01/07/2022 07:04

Hành trình mới của một đơn vị hợp tác xã

Saigon Co.op chào mừng ngày Quốc tế Hợp tác xã bằng sự kiện Kỷ lục Việt Nam cùng 6 chương trình khuyến mãi ý nghĩa

Ngày 30-6, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) chính thức đón nhận Bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam nội dung số lượng gia đình tham gia nấu ăn nhiều nhất tại cùng một thời điểm trên cả nước của sự kiện "999 gia đình cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền" do Liên minh Kỷ lục thế giới - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam (VietKings) trao tặng.

999 gia đình cùng nấu mâm cơm Việt

Cụ thể, sau thời gian kiểm tra hồ sơ và thẩm định trực tiếp tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings đã chính thức quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Saigon Co.op với nội dung: Đơn vị tổ chức sự kiện "Cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền" tại các siêu thị thuộc hệ thống trên cả nước có số lượng gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam là 999 gia đình. Đây là sự kiện độc đáo mà Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam tổ chức thực hiện và được xác lập kỷ lục.

Chứng nhận kỷ lục được trao trong thời điểm chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Hợp tác xã (thứ bảy đầu tiên của tháng 7, nhằm ngày 2-7) càng tăng ý nghĩa. Cộng hưởng với sự kiện chính thức nhận Kỷ lục Việt Nam, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op tổ chức thực hiện 6 chương trình hoạt động cộng đồng ý nghĩa và chương trình khuyến mãi sâu để thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Hợp tác xã 2-7-2022.

Cụ thể, dịp này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kết hợp tổ chức khuyến mãi, giảm giá sâu cho hàng loạt mặt hàng nhu yếu phẩm, bao gồm:

- Chuỗi hoạt động CSR hướng đến cộng đồng: Phiên chợ 0 đồng - Lan tỏa yêu thương, dự kiến sẽ tổ chức thu nhận quần áo cũ/ sách, tập, truyện/giày dép, cặp học sinh... và chọn lọc, xử lý trước khi trưng bày tại phiên chợ 0 đồng để người dư thì đến cho và người thiếu thì đến nhận miễn phí. Chương trình sẽ được thiết kế phù hợp cho từng giai đoạn mùa hè, mùa tựu trường...

- Mừng Quốc tế Hợp tác xã săn deal thật đã: chọn lọc các sản phẩm thuộc hợp tác xã quốc tế và OCOP giảm giá hấp dẫn tại các siêu thị. Các sản phẩm thiết yếu: bánh tráng, hạt điều, miến dong, nước màu, gạo lứt…

- Siêu ưu đãi: Thứ sáu - bảy - chủ nhật hằng tuần, khách hàng có hóa đơn 300.000 đồng được mua 1 sản phẩm với giá siêu ưu đãi đến 80% và Flash sale cuối tuần, Phiên chợ cuối tuần có các sản phẩm sữa, nước giải khát, thịt gia súc, gia cầm, trứng… giảm giá hấp dẫn.

- Hưởng ứng chương trình Shopping season của Sở Công Thương TP HCM: giảm giá trên 50%, mua 1 tặng 1… các sản phẩm đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, chăm sóc nhà cửa, may mặc.

- Gắn bó thân thiết ưu đãi gia tăng: giảm giá dành riêng cho từng cấp độ thẻ thành viên.

- Đồng giá kỷ lục 99K, 999K, 199K: hơn 1.000 sản phẩm đồ dùng thiết yếu và may mặc giảm giá đến 50%.

- Ngoài ra, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... của Saigon Co.op còn dự kiến thực hiện chương trình khuyến mãi dành riêng cho nhóm hàng chế biến nấu chín tiện lợi, đặc biệt là combo 3 món đặc trưng theo vùng miền đã được 999 gia đình cùng nấu ăn trong sự kiện xác lập Kỷ lục Việt Nam vừa qua. Chương trình "Đón nhận kỷ lục - Trao triệu tri ân" cũng được triển khai, tặng 99 điểm thưởng cho khách hàng thành viên với hóa đơn từ 999.000 đồng khi mua sắm trong khu tự chọn với mức tối đa 198 điểm thưởng/mã thẻ/ngày.

Hành trình mới của một đơn vị hợp tác xã - Ảnh 1.

Các gia đình đang tham gia sự kiện “Cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền” để xác lập Kỷ lục Việt Nam

Khẳng định bản lĩnh tiên phong

Trong phong trào Hợp tác xã quốc tế và tại Việt Nam, Saigon Co.op được xem là mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã điển hình hàng đầu và là cái nôi của bán lẻ hiện đại Việt Nam. Được thành lập năm 1989 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường khá mới mẽ, năm 1996 Saigon Co.op đã mạnh dạn đột phá, tạo bước ngoặt quan trọng và là nền tảng ban đầu cho hệ thống bán lẻ hiện đại Việt Nam thông qua việc cho ra đời siêu thị đầu tiên: Co.opmart Cống Quỳnh. Cùng với việc đẩy mạnh chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op còn nhanh chóng phát triển thành công hàng loạt hơn 10 mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có tại Việt Nam: cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, SC Vivo City, cửa hàng bách hóa Co.opsmiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers, siêu thị cao cấp Finelife… phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ trong nước.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, do Saigon Co.op ra đời trước khi có Luật Hợp tác xã nên gặp nhiều lúng túng khi có những quyết định chuyển đổi để tương đồng với các giá trị chung của Luật Hợp tác xã.

"Trong quá trình phát triển, chúng tôi luôn duy trì tố chất, bản tính vốn có của một hợp tác xã, đó là điều thiêng liêng nhất. Song song đó, Saigon Co.op xác định giữ vai trò là cánh chim đầu đàn trong hệ thống hợp tác xã cả nước thông qua nỗ lực tự phát triển chính mình, là động lực để kéo các hợp tác xã khác đi lên. Một định hướng quan trọng không kém là Saigon Co.op tiếp tục làm chất xúc tác, điểm kết nối cho các hợp tác xã trong và ngoài nước, để giúp phong trào hợp tác xã định hình, hoạt động phù hợp với xu hướng phát triển trên thế giới" - ông Đức chia sẻ.

"Saigon Co.op luôn phấn đấu duy trì vị thế nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Về dài hạn, sẽ vươn ra phủ sóng tại 63 tỉnh, thành và tiến tới phát triển thương hiệu tại các quốc gia lân cận, phạm vi quốc tế".

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op


"Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2022"

Giải thưởng do Báo Lao động - Xã hội phối hợp với Tạp chí Gia đình - Trẻ em tổ chức với sự chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã được trao cho hệ thống siêu thị Co.opmart vào ngày 28-6 tại Hà Nội.

PHU A

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart, nhận giải “Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2022”

Giải thưởng nhằm bình chọn các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em đồng thời giúp người tiêu dùng định hướng và lựa chọn được các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ an toàn và chất lượng nhất. Đây là sự vinh danh với các thương hiệu đang nỗ lực không ngừng vì chất lượng sống của người Việt.

Vượt qua hàng ngàn ứng viên xuất sắc, hệ thống siêu thị Co.opmart đã đạt top "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" năm 2022. Ra đời siêu thị đầu tiên năm 1996, đến nay, hệ thống siêu thị Co.opmart và đơn vị chủ quản là Saigon Co.op đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân TP HCM và người tiêu dùng cả nước. Co.opmart ưu tiên hàng đầu cho hàng hóa sản xuất trong nước, kinh doanh có trách nhiệm với cộng đồng và nhanh chóng bắt kịp các xu hướng bán lẻ quốc tế.


Minh Nhi
từ khóa :

Viết bình luận

Ngư dân Bình Thuận trúng đậm cá cơm cao điểm vụ Nam
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Nhiều tàu thuyền của ngư dân Bình Thuận cập cảng với khoang thuyền đầy ắp cá cơm. Giá bán ổn định khiến bà con hết sức phấn khởi.
Sẽ đình chỉ giao dịch cổ phiếu FLC, HAI liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Cổ phiếu FLC của Công ty CP Tập đoàn FLC và cổ phiếu HAI của Công ty CP Nông Dược HAI (có liên quan ông Trịnh Văn Quyết) nhiều khả năng bị đình chỉ giao dịch vì chưa khắc phục vi phạm công bố thông tin
Phát hiện hàng chục tấn cám mì trộn bột đá
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Ngày 17-8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết vừa phối hợp các lực lượng chức năng phát hiện hàng chục tấn cám mì trộn bột đá của một doanh nghiệp trên địa bàn.
Bánh trung thu nở rộ thương hiệu riêng
6 giờ trước 548 1k
Thị trường bánh trung thu trong vài năm trở lại đây chứng kiến nhiều thay đổi, nhất là các thương hiệu riêng đua nhau ra đời
Từ mô hình Viettel, rút ra bài học xây dựng và phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước

Từ mô hình Viettel, rút ra bài học xây dựng và phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước

(NLĐO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổng kết mô hình Viettel, rút ra các bài học kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển một...