30/03/2019 07:21

Hàng Việt đang nuôi sống nhà bán lẻ

Ngày 29-3, bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - dẫn đầu đoàn công tác đã làm việc với 2 nhà phân phối lớn là Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op và Công ty TNHH TM-DV Siêu thị Big C (thuộc Tập đoàn Central - Thái Lan) về tình hình triển khai cuộc vận động tại các hệ thống bán lẻ.

Làm việc với đoàn, cả 2 nhà bán lẻ cho biết thời gian qua đã thực hiện rất nhiều chương trình đồng hành và quảng bá hàng Việt, bảo đảm tỉ lệ hàng Việt tại các điểm bán luôn trên 90%. Ngoài các hoạt động quảng bá trực tiếp cho khách hàng, Big C còn tích cực hỗ trợ nhà sản xuất bằng việc thu mua sản phẩm tại địa phương, chương trình sinh kế cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa hàng vào siêu thị; tổ chức kết nối cung cầu với nhà sản xuất; tổ chức tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan; tuần lễ nông sản Việt Nam…

Hàng Việt đang nuôi sống nhà bán lẻ - Ảnh 1.

Bộ phận thu mua của Big C giới thiệu với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nhỏ ở TP HCM về quy cách đưa hàng vào siêu thị

Tại Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc Thường trực - cho biết đơn vị này đã linh động quảng bá cho hàng Việt liên tục trong 10 năm qua. Bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt cao trong hệ thống bán lẻ của mình, Saigon Co.op còn triển khai 5 nhóm giải pháp chính gồm thông tin tuyên truyền vận động, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ, hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam. Trong đó, phải kể đến tháng khuyến mãi lớn ‘Tự hào hàng Việt", quảng bá hàng Việt trên ứng dụng, mạng xã hội và công cụ số.

Thời gian tới, Saigon Co.op sẽ triển khai thêm hàng loạt giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp Việt, như chính sách thanh toán ưu tiên cho nhà sản xuất trong nước, hỗ trợ chi phí trưng bày hàng hóa, tăng thời gian bán thử nghiệm, ưu tiên bao tiêu cho các HTX nông nghiệp đạt chuẩn, xây dựng bộ tiêu chuẩn riêng cho các mặt hàng rau củ quả…

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, đánh giá việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trên 90% tại các hệ thống phân phối cho thấy doanh nghiệp rất tích cực phân phối hàng Việt. Ở chiều ngược lại, có thể nói hàng Việt đang nuôi sống nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ cần tiếp tục giữ gìn và phát huy thành quả này, đồng thời có giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn nữa giúp hàng Việt chắp cánh.

Bà Võ Thị Dung ghi nhận những cách làm mới của doanh nghiệp. Theo bà, qua các buổi tiếp xúc, ban chỉ đạo có thêm nhiều thông tin để chuẩn bị đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong thời gian tới theo hướng "Chắp cánh hàng Việt".

Bài và ảnh: Phương An
từ khóa :

Viết bình luận

TP HCM: Nhiều sản phẩm bán đồng giá, khuyến mại sâu
28/6/2022 548 1k
(NLĐO)- 490 gian hàng khuyến mại đến 50% tại Hội chợ khuyến mại "Shopping Season" đang diễn ra tại TP HCM.
Chủ tịch Vietnam Airlines: Tình hình tài chính của Pacific Airlines rất nghiêm trọng
28/6/2022 548 1k
(NLĐO)- Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết đã chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp duy trì hoạt động trong thời gian tìm kiếm nhà đầu tư mới tham gia tái cơ cấu Pacific Airlines.
Uỷ ban Chứng khoán khuyến cáo về hội nhóm đầu tư trên zalo, facebook
28/6/2022 548 1k
(NLĐO)- Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo trước khi giao dịch, nhà đầu tư nên tìm hiểu, kiểm chứng thật kỹ lưỡng thông tin dựa trên các kênh chính thống của các cơ quan chức năng.
Mỹ là thị trường số 1, chiếm hơn 27% thị phần nông sản Việt
28/6/2022 548 1k
(NLĐO) – Xuất khẩu nông sản 6 tháng đầu năm đạt 27,88 tỉ USD, thị trường số 1 là Mỹ, đạt 7,61 tỉ USD
Gỡ điểm nghẽn thủ tục cho nhà đầu tư

Gỡ điểm nghẽn thủ tục cho nhà đầu tư

Lãnh đạo TP HCM cam kết nỗ lực tháo gỡ cho các dự án đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP HCM gặp khó khăn, bị đội chi phí do vướng mắc về thủ tục hành chính