28/12/2019 10:00

Hàng Tết vào mùa khuyến mãi đậm, giảm giá gần 50%

Các nhà bán lẻ đua nhau giảm giá hàng Tết, thị trường bước vào 4 tuần lễ sôi động nhất trong năm và sức mua đang nhích nhẹ ở nhiều nhóm hàng

Những ngày này, vào các siêu thị, người tiêu dùng sẽ thấy Tết đang đến thật gần bởi hàng hàng, lớp lớp bánh mứt, nước ngọt, hàng hóa ngập sắc Xuân cùng các bảng giá khuyến mãi khắp nơi.

Đua nhau tạo hấp dẫn

Sớm công bố chương trình khuyến mãi sâu kéo dài 8 tuần trước Tết, từ ngày cuối tháng 11-2019 đến 24-1-2020, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op đang "chạy" hết công suất để phục vụ khách hàng tốt nhất. Cũng như mọi năm, Tết này, các mặt hàng giảm giá được Saigon Co.op triển khai tuần tự từ đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp đến sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh, hàng trang trí, gia vị, các loại thực phẩm khô...; càng cận Tết sẽ giảm giá bánh kẹo, giỏ quà Tết, bánh mứt, trái cây, các loại thịt tươi... với mức giảm lên đến 49%.

Hàng Tết vào mùa khuyến mãi đậm, giảm giá gần 50% - Ảnh 1.

Nhiều siêu thị ở TP HCM đã triển khai chương trình khuyến mãi hàng Tết Ảnh: Tấn Thạnh

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết cách khuyến mãi theo chủ đề này đã chứng minh hiệu quả trong những năm qua, khách hàng mua sắm tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ổn định và yên tâm hơn, thậm chí mua sắm nhiều hơn bởi không bị áp lực dồn mua 1 lần mà chia nhỏ đơn hàng Tết trong nhiều tuần lễ. Cũng theo ông Huy, tổng trữ lượng hàng hóa của Saigon Co.op, bao gồm hàng bình ổn giá cho Tết năm nay, tăng khoảng 15% đến 30%-40% so với năm trước (tùy nhóm hàng), bảo đảm đủ hàng bình ổn 3 tháng trước, trong và sau Tết, chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu, hàng đặc trưng Tết. Nhóm hàng nhãn riêng cũng tham gia những sản phẩm mới phục vụ Tết như các loại hạt, mứt, bánh kẹo, nước giải khát với giá tốt. Các nhóm đặc sản 3 miền dự kiến sẽ được bổ sung mới hơn chục loại của cả 3 miền Nam - Trung - Bắc để phục vụ Tết.

Hệ thống Big C cũng đang giảm giá từ 20%-49% cho hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết. Trong đó, một số sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hương Việt, Hải Hà, Vinabico, Orion... cũng được bán với mức giá hấp dẫn. Cùng với đó, hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không bao gồm mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa) đã được "khóa" giá từ 40 ngày trước Tết. Đồng nghĩa với giá bán tất cả mặt hàng này được giữ cố định trong 6 tuần trước Tết. "Đây là chương trình khuyến mãi thường niên của Big C, chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ lan tỏa, góp phần bình ổn giá thị trường dịp Tết" - đại diện Big C nói. Đối với những mặt hàng không nằm trong danh sách "khóa" giá, hệ thống siêu thị này áp dụng chính sách "giá luôn luôn thấp". Theo đó, hơn 7.000 sản phẩm thiết yếu như sữa, gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, cà phê, rau củ quả, hàng tiêu dùng… được cam kết bán giá tốt nhằm hỗ trợ thêm để người tiêu dùng thoải mái mua sắm Tết mà vẫn tiết kiệm.

Hệ thống MM Mega Market đang "chạy" gói kế hoạch hàng Tết với khoảng 400 tỉ đồng. Ông Đinh Quang Khôi, Trưởng Phòng Marketing và Chăm sóc khách hàng MM Mega Market Việt Nam, nhận định năm nay nghỉ Tết dài ngày, khách hàng có xu hướng mua sắm sớm. MM Mega Market bên cạnh lượng hàng chuẩn bị dồi dào cũng không quên "o bế" khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tập trung phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm, đồ trang trí... 

"Chúng tôi liên kết với các nhà sản xuất đưa ra các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng, kéo dài từ ngày 19-12-2019 đến 24-1-2020 với mức giảm giá lên đến 50%. "Đối với mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là thịt heo, ngay từ đầu tháng 10-2019, chúng tôi đã lên kế hoạch trao đổi với nông dân để bảo đảm sản lượng cung ứng ra thị trường. MM Mega Market sẽ tăng thêm 30% lượng thực phẩm tươi sống nhằm đủ hàng cung ứng trong thời gian Tết. Nguồn rau tại Đà Lạt, thủy hải sản tại Cần Thơ và thịt heo từ Đồng Nai đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng quan trọng nhất trong năm" - ông Khôi thông tin.

Ngoài chương trình khuyến mãi riêng của các siêu thị, theo thông lệ nhiều năm nay, trong 2-3 ngày cận Tết, các nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu như đường, thịt gia cầm, trứng gia cầm sẽ đồng loạt giảm giá 5%- 10%, riêng thịt heo sẽ khó có giảm giá.

Chủ động nguồn cung thịt heo

Những ngày qua, các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP HCM liên tục làm việc với đối tác là những trang trại chăn nuôi, DN giết mổ để chốt sản lượng thịt heo cung ứng ra thị trường từ nay tới Tết. Saigon Co.op đã làm việc với các Công ty C.P., Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) và được các nhà cung cấp này cam kết cung ứng đủ lượng hàng nhà bán lẻ cần. Tổng cộng, Saigon Co.op sẽ cung ứng hơn 3.500 tấn thịt heo an toàn, bán với giá thấp hơn thị trường từ các đơn vị cung cấp lớn như VISSAN, Anh Hoàng Thy, Meat Hà Nam... Ngoài ra, còn có một lượng lớn các mặt hàng thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thủy sản, hải sản... và luân phiên giảm giá để người tiêu dùng có thêm lựa chọn.

Hệ thống MM Mega Market cũng đã làm việc với các đối tác là trang trại chăn nuôi ở Đồng Nai để bảo đảm nguồn hàng phục vụ Tết. "Ngay từ đầu tháng 10, chúng tôi đã lên kế hoạch làm việc với nông dân để bảo đảm sản lượng cung ứng ra thị trường. MM Mega Market sẽ tăng thêm 30% lượng thực phẩm tươi sống để đủ hàng cung ứng trong thời gian Tết.

Big C, Aeon, Lotte Mart, Emart... cũng chủ động chuẩn bị nguồn thịt heo bán ra trong những ngày cao điểm mua sắm sắp tới.

Theo thông tin từ Sở Công Thương TP HCM, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đồng ý cho điều chỉnh giá thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường TP tăng thêm ít nhất 5% so với hiện tại, dự kiến sẽ áp dụng trong vài ngày tới. Đây là lần điều chỉnh giá thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường lần cuối cùng trước Tết nguyên đán 2020 và sẽ được giữ ổn định cho đến sau Tết.

Mặc dù sắp được tăng giá bán nhưng các DN tham gia bình ổn thị trường thịt heo vẫn rất tâm tư. "Công ty đang phải mua heo hơi với giá 90.000 đồng/kg và phải qua thương lái do các trại chăn nuôi báo giá 86.000 đồng/kg nhưng không có hàng bán. Nhiều khả năng cận Tết giá heo hơi sẽ trên 100.000 đồng/kg. Hơn 1 tháng nay, sản lượng giết mổ, cung ứng ra thị trường đã giảm đến 15%-20%" - ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc VISSAN, nêu thực trạng và cho biết do phải gánh lỗ từ mảng tươi sống mà lợi nhuận công ty trong tháng 12 gần như bằng 0. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá mùa Tết theo kế hoạch ban đầu đều phải điều chỉnh, cắt giảm khá nhiều.

Ông Dũng kiến nghị: "Nhà nước kêu gọi DN chia sẻ khó khăn, chung tay thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường nhưng ngược lại, DN chưa nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước. Nếu nhà nước chỉ đạo ngân hàng thương mại cho DN vay vốn lãi suất 0% để lấy tiền đó mua heo thì DN sẽ đỡ khó khăn hơn rất nhiều". 

Chợ mạng cũng rộn ràng

Nhiều sàn thương mại điện tử cũng rục rịch các chương trình khuyến mãi Tết.

Đại diện truyền thông sàn thương mại điện tử Sendo nhìn nhận các ngành hàng về sản phẩm tiêu dùng, thời trang, chăm sóc nhà cửa... vẫn được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trong những ngày cuối năm. Ngành hàng thời trang có sức mua tốt nhất trên sàn, nhất là ở những khu vực ngoại thành các TP lớn.

"Sendo đã làm việc với các nhà vận chuyển uy tín, khai thác tối đa thế mạnh của từng nhà vận chuyển ở từng khâu lấy hàng, giao hàng... nhằm bảo đảm việc đưa những sản phẩm Tết đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất" - đại diện Sendo thông tin.

Tiki vừa công bố chương trình mua sắm "Ngồi nhà sắm Tết, Tiki lo hết" cho người tiêu dùng Việt Nam trong dịp năm mới, kéo dài từ ngày 26-12 đến Tết Canh Tý với đa dạng các ngành hàng, như tân trang và trang trí nhà cửa, dịch vụ du lịch, sản phẩm quà Tết, thực phẩm và nước uống, thời trang, các dịch vụ số giải trí... Mức giảm giá từ 49%-70%.

"Điểm đáng chú ý cho mùa mua sắm đón năm mới lần này là Tiki tiếp tục thực hiện dịch vụ giao hàng xuyên Tết, áp dụng tại 6 tỉnh - thành trọng điểm trên toàn quốc, gồm: TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Cần Thơ. Đây là điểm độc đáo của Tiki, mang đến cho khách hàng dịch vụ mua sắm tiện lợi, thoải mái và nhanh chóng, không giới hạn thời gian và địa điểm, giảm được áp lực phải hối hả mua sắm quá nhiều trước Tết" - đại diện Tiki nhận định.

Trên một số trang Facebook bán hàng cá nhân, nhiều đặc sản Tết cũng bắt đầu được rao bán. Những mặt hàng Tết được người tiêu dùng quan tâm mua sớm là gạo nếp, miến dong, măng Tây Bắc, lạp xưởng làm theo phương pháp truyền thống, mứt "nhà làm"... Ph.Nhung


Thanh Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Bubberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.
Hàng không "đua" bay đêm dịp Tết, giá vé rẻ không ngờ
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Một số hãng hàng không tiếp tục mở bán vé Tết Nguyên đán với lịch bay xuyên đêm, giá vé máy bay giảm mạnh…
Bamboo Airway bay TP HCM - Côn Đảo từ tháng 2-2021
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay mới TP HCM - Côn Đảo từ tháng 2-2021, nâng quy mô mạng bay tới Côn Đảo lên 7 đường bay thẳng.
Tết cận kề nhưng đại lý không dám trữ bia, vì sao?
6 giờ trước 548 1k
Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa sẽ bước vào cao điểm mua sắm Tết nhưng thị trường bia vẫn hết sức ảm đạm, khác hẳn những năm trước.
Người trồng thanh long lo mất Tết

Người trồng thanh long lo mất Tết

Càng vào những ngày cuối năm âm lịch, thay vì nhộn nhịp như những năm trước, thời điểm này, không khí tại các vườn thanh long ở Bình Thuận lại hết sức trầm lắng.