26/06/2021 18:48

Gửi link khuyến mãi, giả mạo website siêu thị lừa đảo khách mua sắm trong mùa dịch

(NLĐO)- Chiều 26-6, đại diện hệ thống Co.opmart cho biết đang có tình trạng giả mạo trang web, đường link khuyến mãi của siêu thị này để lừa đảo

Theo đại diện Co.opmart, lợi dụng nhu cầu mua sắm trên nền tảng onine tăng cao, một số thành phần xấu đã mạo danh các nhãn hàng, siêu thị để gửi link (đường dẫn) lừa người dân nhập tên, mật khẩu facebook cá nhân.

Cá biệt có một số trang khuyến dụ người dân cung cấp thông tin, mật khẩu tài khoản ngân hàng rồi sau đó chiếm dụng.

Thủ thuật chung là gửi link có nội dung khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn và yêu cầu người dân nhập thông tin đăng nhập trang facebook cá nhân, hay nguy hiểm hơn là mật khẩu tài khoản ngân hàng cá nhân sau đó thủ phạm tiến hành chiếm đoạt tài khoản của các nạn nhân.

Đối với các tài khoản facebook cá nhân, thủ phạm sẽ lần lượt nhắn tin danh sách bạn bè để nhờ nạp tiền, chuyển khoản, ….. Đối với các tài khoản ngân hàng, kẻ gian sẽ thực hiện chuyển tiền hoặc rút tiền… để chiếm đoạt.

Gửi link khuyến mãi, giả mạo website siêu thị lừa đảo khách mua sắm trong mùa dịch - Ảnh 1.

Người tiêu dùng cần cảnh giác, không nhập thông tin cá nhân khi mua sắm online

Đại diện Co.opmart cho biết không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu facebook, mật khẩu ngân hàng, …. khi mua sắm trên các trang online của mình. Để bảo đảm an toàn cho khách, các siêu thị thường chỉ yêu cầu khách hàng để lại thông tin liên lạc, như số điện thoại di động, địa chỉ, để chủ động gọi lại cho khách chốt đơn hàng và thời gian giao nhận.

Đây không phải là trường hợp lừa đảo mạo danh mới xảy ra nhưng do bối cảnh nhu cầu mua sắm online tăng cao nên vẫn có người mất cảnh giác, bị lừa. Kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, nhu cầu mua sắm qua mạng bắt đầu tăng cao và nhiều nhãn hàng lớn như Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Điện máy Xanh, Shopee... đều bị mạo danh gửi các chương trình tặng quà, trúng thường và link kèm mã độc nhằm phát tán, thu thập và chiếm quyền kiểm soát tài khoản của khách hàng.

Các thương hiệu đều khuyến cáo khách hàng nên thận trọng và xác nhận lại với tổng đài chính thức của công ty trước khi nhận quà hay thanh toán tiền cho bất kỳ sản phẩm nào...

Phương An

Tin liên quan

Viết bình luận

Lado Taxi thuê 500 ôtô điện của VinFast
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Lado Taxi là đơn vị đầu tiên đưa ôtô điện VinFast vào hoạt động sau đó quyết định đầu tư và mở rộng dịch vụ taxi điện lên quy mô lớn
Đề xuất nới điều kiện mua nhà ở xã hội, không cần thường trú, tạm trú
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện được thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội theo hướng dễ tiếp cận hơn cho người dân
Cổ phiếu VPBank tăng giá 8 phiên liên tục
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Trong phiên giao dịch cổ phiếu ngày 27-3, chỉ số VN- Index và HNX- Index duy trì sắc xanh nhờ một số cổ phiếu lớn tăng giá, trong đó có nhóm cổ phiếu ngân hàng
VPBank chính thức bán 15% cổ phần cho tập đoàn Nhật Bản
7 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - VPBank đã đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần cho Ngân hàng SMBC của Nhật Bản thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ, có thể thu về khoảng 1,35 tỉ USD.
Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư

Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư

(NLĐO)- Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi)