09/07/2021 10:29

EVNHCMC: Kêu gọi khách hàng giao dịch trực tuyến trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, TP HCM tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) tiếp tục kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.

Theo đó, trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... Tổng công ty Điện lực TP HCM khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454.

EVNHCMC: Kêu gọi khách hàng giao dịch trực tuyến trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 - Ảnh 1.

Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân giao dịch trực tuyến

Trong thời gian Thành phố áp dụng chỉ thị số 16/CT-TTg về giãn cách xã hội, ngành điện cũng tạm hoãn công tác có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như: thay công tơ đo xa, bảo trì định kỳ hệ thống đo đếm, tăng cường công suất, di dời hệ thống đo đếm, kiểm tra/kiểm chứng điện kế... Trong thời gian này, ngành điện Thành phố chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng. Cán bộ, công nhân viên điện lực đều được xét nghiệm âm tính khi thực hiện công tác và phải luôn bảo đảm các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.

Công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Trường hợp không liên hệ được thì thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Tổng công ty sẽ thực hiện gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của Tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ.

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Xe máy điện thông minh VinFast Evo200 đầu tiên đến tay khách hàng
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Ngày 29-9, tại Nhà máy VinFast Hải Phòng, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast tổ chức bàn giao lô xe máy điện thông minh Evo200 đầu tiên cho các khách hàng đặt cọc sớm nhất.
Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số", giảm giá 50% sản phẩm số, dịch vụ số
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số" kéo dài từ nay đến hết tháng 10-2022 với việc đồng loạt thực hiện chính sách ưu đãi 50% giá sản phẩm số, dịch vụ số.
GDP quý III vượt xa kỳ vọng, vì sao chứng khoán vẫn đỏ rực?
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Dù có thông tin tích cực khi tăng trưởng GDP quý III/2022 của Việt Nam được công bố ở mức rất cao 13,67% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thị trường chứng khoán vẫn đỏ rực, rơi xuống mức thấp nhất từ tháng 2-2021, hàng loạt cổ phiếu hôm nay lại nằm sàn...
Sau Mỹ đến lượt Ý tiếp thị dầu olive, rượu vang… ở thị trường Việt Nam
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Thời gia tới, Thương vụ Ý tại TP HCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện quảng bá hàng hoá, thực phẩm Ý đến người tiêu dùng Việt.
GDP quý III của Việt Nam tăng 13,67%

GDP quý III của Việt Nam tăng 13,67%

(NLĐO)- GDP 9 tháng năm 2022 tăng 8,83% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong giai đoạn 2011-2022.