09/07/2021 10:29

EVNHCMC: Kêu gọi khách hàng giao dịch trực tuyến trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, TP HCM tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) tiếp tục kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.

Theo đó, trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... Tổng công ty Điện lực TP HCM khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454.

EVNHCMC: Kêu gọi khách hàng giao dịch trực tuyến trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 - Ảnh 1.

Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân giao dịch trực tuyến

Trong thời gian Thành phố áp dụng chỉ thị số 16/CT-TTg về giãn cách xã hội, ngành điện cũng tạm hoãn công tác có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như: thay công tơ đo xa, bảo trì định kỳ hệ thống đo đếm, tăng cường công suất, di dời hệ thống đo đếm, kiểm tra/kiểm chứng điện kế... Trong thời gian này, ngành điện Thành phố chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng. Cán bộ, công nhân viên điện lực đều được xét nghiệm âm tính khi thực hiện công tác và phải luôn bảo đảm các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.

Công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Trường hợp không liên hệ được thì thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Tổng công ty sẽ thực hiện gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của Tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ.

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm việc với Chủ tịch HĐQT Novaland về dự án tại Đồng Nai
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn 3899 đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm việc trực tiếp với ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Novaland - để tháo gỡ vướng mắc tại các dự án của Novaland ở Đồng Nai.
Doanh nghiệp "xanh" quá công suất, không thể nhận thêm đơn hàng
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- "Tấm hộ chiếu xanh" sẽ giúp doanh nghiệp vượt các rào cản, vươn mình mở rộng thị phần xuất khẩu lẫn nâng cao năng lực cung ứng sản phẩm, hàng hoá cho thị trường nội địa.
Tranh chấp BĐS lớn ở Quảng Nam: Buộc Công ty D.A.C trả cho Phú Long 21 tỉ đồng
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – TAND huyện Núi Thành không chấp nhận yêu cầu độc lập của Công ty D.A.C về việc yêu cầu Công ty Phú Long phải bồi thường hơn 26,9 tỉ đồng.
Cổ phiếu thép Hoa Sen và 79 mã khác bị cắt margin trên sàn HoSE
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa danh sách bổ sung 2 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), nâng tổng số mã bị cắt margin trên sàn này lên con số 80.
Lãi suất tiền gửi tại 4 ngân hàng nhà nước giảm còn bao nhiêu?

Lãi suất tiền gửi tại 4 ngân hàng nhà nước giảm còn bao nhiêu?

(NLĐO) – Xu hướng giảm lãi suất tiếp tục diễn ra khi một loạt ngân hàng thương mại nhà nước vừa thay biểu lãi suất huy động mới, kỳ hạn cao nhất lùi xa mốc 7%/năm.