27/06/2020 09:54

Điện lực Hà Nội nhận 4.000 cuộc gọi thắc mắc tiền điện mỗi ngày

(NLĐO)- Trong những tháng hè nắng nóng, lượng tiêu thụ điện cao, kéo theo hoá đơn của nhiều gia đình cũng tăng vọt, do vậy số lượng khách hàng gọi đến ngành điện kiến nghị giải quyết cũng nhiều hơn.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội), lượng điện tiêu thụ đang tăng rất cao do nắng nóng. Cụ thể, TP có khoảng 2,3 triệu hộ dùng điện. Từ tháng 6 đến nay, phụ tải đã tăng 52% so với tháng 5, trung bình khoảng 76 triệu kWh/ngày. Mức bình quân của tháng 4 là 42 triệu kWh/ngày.

Trong 22 ngày đầu tháng 6, lượng khách hàng tiêu thụ từ 301 kWh trở lên tăng cao. Số lượng dùng từ 300-400 kWh và 400-500 kWh, mỗi mức tăng khoảng 100.000 hộ.

Điện lực Hà Nội nhận 4.000 cuộc gọi thắc mắc tiền điện mỗi ngày - Ảnh 1.

Một số sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ khiến người dân nghi ngờ về quá trình này cũng như chất lượng công tơ - Ảnh: M.Chiến

Khách dùng 500-600 kWh tăng từ 76.000 hộ tăng vọt lên 160.000 hộ. Đáng chú ý, số khách hàng dùng 600-700 kWh/tháng tăng 2,5 lần, từ 41.000 hộ (tháng 5) lên 106.900 hộ (22 ngày đầu tháng 6). Tương tự, khách hàng dùng 700-800 kWh tăng 3 lần, số khách dùng 800-900 kWh và 900-1.000 kWh tăng 4 lần; số khách dùng trên 1.000 kWh tăng 4 lần.

Chính vì vậy, các kiến nghị của khách hàng về chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trong tháng 6 cũng tăng rất mạnh. Tính từ ngày 1-6 đến 22-6, EVN Hà Nội đã tiếp nhận 61.802 kiến nghị về chỉ số công tơ, hóa đơn và các dịch vụ khác của ngành điện. Trong đó, ngành điện Hà Nội đã tiếp nhận 3.431 cuộc gọi kiến nghị về công tơ, chỉ số công tơ, tăng tới 473,4% so với tháng 5.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội, cho biết, thời điểm nắng nóng gay gắt cũng là lúc số lượng khiếu nại, kiến nghị của khách hàng tăng vọt, trung bình mỗi ngày nhận 4.000 cuộc gọi.

Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, trong mùa nắng nóng, khách hàng cũng khó tính hơn, có khách hàng còn mất bình tĩnh, mắng chửi nhân viên nghe điện thoại. Tuy nhiên, ngành điện đã quán triệt nhân viên luôn phải giữ bình tĩnh để tư vấn, giải quyết các kiến nghị của khách hàng.

Trong khi đó, tại buổi kiểm tra của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng, cho rằng người dân đang thiếu thông tin, do đó ngành điện cần tăng cường tuyên truyền để khách hàng nắm bắt được. "Nhiều người dân thắc mắc tại sao điện lại không như những mặt hàng khác, dùng càng nhiều càng rẻ, còn điện dùng càng nhiều lại càng đắt?"- ông Hùng nêu thực tế.

Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng kiến nghị ngành điện cần có nhiều thông tin hơn, cung cấp thông tin lượng điện tiêu thụ hàng ngày cho khách hàng để cảnh báo, qua đó khách hàng có thể điều tiết sử dụng điện tiết kiệm hơn.

Minh Chiến

Tin liên quan

Viết bình luận

Doanh nghiệp đề xuất làm khách sạn có bãi đáp trực thăng ở Đà Lạt
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Công ty TNHH Thanh Lễ đề xuất xây dựng dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp The Mira có bố trí bãi đáp trực thăng phục vụ du lịch, y tế và cứu nạn.
10 nhân viên thu hồi nợ bị khởi tố, F88 nói gì?
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Công ty Cổ phần kinh doanh F88 cho biết chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố 5 trong số 10 nhân viên thu hồi nợ
Saigon Co.op bàn chiến lược phát triển với nhà cung cấp
3 giờ trước 548 1k
Hội nghị nhà cung cấp năm 2023 khẳng định mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi với các nhà cung cấp trong quá trình hợp tác kinh doanh. Theo đó, Saigon Co.op và các nhà cung cấp cùng xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của khách hàng, đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị cộng thêm
Kinh tế ban đêm đang chuyển biến tích cực (*): Khuyến khích nhiều thành phần tham gia
4 giờ trước 548 1k
Các địa phương cần có cơ chế đặc thù để những hoạt động kinh doanh về đêm phát triển mạnh
Khách vay tiền bị "ép" mua bảo hiểm: Đường dây nóng Bộ Tài chính tiếp nhận thông tin gì?

Khách vay tiền bị "ép" mua bảo hiểm: Đường dây nóng Bộ Tài chính tiếp nhận thông tin gì?

(NLĐO)- Đại diện Bộ Tài chính cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, sẽ phân loại, xác minh thông tin ban đầu và chuyển đến cơ quan liên quan giải quyết, xử lý