27/06/2020 09:54

Điện lực Hà Nội nhận 4.000 cuộc gọi thắc mắc tiền điện mỗi ngày

(NLĐO)- Trong những tháng hè nắng nóng, lượng tiêu thụ điện cao, kéo theo hoá đơn của nhiều gia đình cũng tăng vọt, do vậy số lượng khách hàng gọi đến ngành điện kiến nghị giải quyết cũng nhiều hơn.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội), lượng điện tiêu thụ đang tăng rất cao do nắng nóng. Cụ thể, TP có khoảng 2,3 triệu hộ dùng điện. Từ tháng 6 đến nay, phụ tải đã tăng 52% so với tháng 5, trung bình khoảng 76 triệu kWh/ngày. Mức bình quân của tháng 4 là 42 triệu kWh/ngày.

Trong 22 ngày đầu tháng 6, lượng khách hàng tiêu thụ từ 301 kWh trở lên tăng cao. Số lượng dùng từ 300-400 kWh và 400-500 kWh, mỗi mức tăng khoảng 100.000 hộ.

Điện lực Hà Nội nhận 4.000 cuộc gọi thắc mắc tiền điện mỗi ngày - Ảnh 1.

Một số sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ khiến người dân nghi ngờ về quá trình này cũng như chất lượng công tơ - Ảnh: M.Chiến

Khách dùng 500-600 kWh tăng từ 76.000 hộ tăng vọt lên 160.000 hộ. Đáng chú ý, số khách hàng dùng 600-700 kWh/tháng tăng 2,5 lần, từ 41.000 hộ (tháng 5) lên 106.900 hộ (22 ngày đầu tháng 6). Tương tự, khách hàng dùng 700-800 kWh tăng 3 lần, số khách dùng 800-900 kWh và 900-1.000 kWh tăng 4 lần; số khách dùng trên 1.000 kWh tăng 4 lần.

Chính vì vậy, các kiến nghị của khách hàng về chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trong tháng 6 cũng tăng rất mạnh. Tính từ ngày 1-6 đến 22-6, EVN Hà Nội đã tiếp nhận 61.802 kiến nghị về chỉ số công tơ, hóa đơn và các dịch vụ khác của ngành điện. Trong đó, ngành điện Hà Nội đã tiếp nhận 3.431 cuộc gọi kiến nghị về công tơ, chỉ số công tơ, tăng tới 473,4% so với tháng 5.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội, cho biết, thời điểm nắng nóng gay gắt cũng là lúc số lượng khiếu nại, kiến nghị của khách hàng tăng vọt, trung bình mỗi ngày nhận 4.000 cuộc gọi.

Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, trong mùa nắng nóng, khách hàng cũng khó tính hơn, có khách hàng còn mất bình tĩnh, mắng chửi nhân viên nghe điện thoại. Tuy nhiên, ngành điện đã quán triệt nhân viên luôn phải giữ bình tĩnh để tư vấn, giải quyết các kiến nghị của khách hàng.

Trong khi đó, tại buổi kiểm tra của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng, cho rằng người dân đang thiếu thông tin, do đó ngành điện cần tăng cường tuyên truyền để khách hàng nắm bắt được. "Nhiều người dân thắc mắc tại sao điện lại không như những mặt hàng khác, dùng càng nhiều càng rẻ, còn điện dùng càng nhiều lại càng đắt?"- ông Hùng nêu thực tế.

Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng kiến nghị ngành điện cần có nhiều thông tin hơn, cung cấp thông tin lượng điện tiêu thụ hàng ngày cho khách hàng để cảnh báo, qua đó khách hàng có thể điều tiết sử dụng điện tiết kiệm hơn.

Minh Chiến

Tin liên quan

Viết bình luận

Cổ phiếu hôm nay 5-10: Dòng tiền còn hạn chế nhưng thị trường vẫn xanh sàn
5/10/2022 548 1k
(NLĐO) – Phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay (5-10), thị trường bất ngờ tăng điểm từ sáng đến chiều nhưng nhà đầu tư vẫn dè dặt xuống tiền
TP HCM: Nhiều cây xăng vắng khách vì không có xăng bán
5/10/2022 548 1k
(NLĐO) - Trên tuyến đường Trần Não (thành phố Thủ Đức, TP HCM) có 3 cây xăng nhưng 2 cây xăng không còn xăng để bán cho khách.
Bộ Công Thương đề xuất biểu giá điện sinh hoạt còn 4 hoặc 5 bậc
5/10/2022 548 1k
(NLĐO)- Bộ Công Thương đề nghị các bộ ngành và địa phương xem xét cho ý kiến về 2 phương án biểu giá điện sinh hoạt 5 bậc và 4 bậc.
Bất ngờ khi Việt Nam nhập ớt Trung Quốc, tồn dư hóa chất diệt côn trùng
5/10/2022 548 1k
(NLĐO) – Thông tin ớt Trung Quốc được Việt Nam nhập khẩu chính ngạch bị phát hiện tồn dư hóa chất diệt côn trùng khiến nhiều người bất ngờ
Giá vàng hôm nay 5-10: USD bị bán tháo, vàng tiếp tục vọt lên

Giá vàng hôm nay 5-10: USD bị bán tháo, vàng tiếp tục vọt lên

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên khi các quốc giá có nền kinh tế lớn có thể giảm mức độ tăng lãi suất, đồng USD giảm giá trên diện rộng, chứng khoán quốc tế đồng loạt xanh sàn.