xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đề xuất sớm quảng bá du lịch Việt Nam an toàn

Thái Phương

(NLĐO) – Nhiều nước trong khu vực đã tung thông điệp du lịch an toàn để quảng bá với bạn bè quốc tế, chỉ chờ mở cửa trở lại đón khách và Việt Nam cũng không thể chậm chân.

Đây là ý kiến được một số doanh nghiệp du lịch đề xuất tại toạ đàm "Quy trình tổ chức du lịch an toàn - tiếp tục kiến nghị giải pháp phục hồi ngành du lịch sau đại dịch", do Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức ngày 18-3.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel Holdings, cho biết nhiều nước trong khu vực đã tung các chiến dịch truyền thông về điểm đến, quảng bá điểm đến an toàn tới du khách trong và ngoài nước.

Cụ thể, các quốc gia Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines…, đều đang có những chiến dịch quảng bá điểm đến an toàn nhằm xây dựng lòng tin của du khách; hướng dẫn cụ thể về an toàn cho du khách trong tuân thủ phòng chống dịch ở những điểm đến du lịch.

Đề xuất sớm quảng bá du lịch Việt Nam an toàn - Ảnh 1.

Khách quốc tế tới Việt Nam trước khi có dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Triều

"Việt Nam cũng cần có những hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh du lịch an toàn tới bạn bè quốc tế, trong bối cảnh các nước xung quanh đã có thông điệp về du lịch an toàn. Thậm chí, Thái Lan dự kiến mở cửa thị trường quốc tế vào tháng 10 tới, nhưng giờ đã liên hệ với doanh nghiệp Việt Nam để kết nối, hợp tác, mong muốn doanh nghiệp bán tour cho khách để có thể khởi hành ngay khi mở cửa trở lại" - bà Huỳnh Phan Phương Hoàng nói.

Dù thời điểm này, Việt Nam chưa mở cửa lại thị trường quốc tế, nhưng việc quảng bá hình ảnh, truyền tải thông điệp với du khách nước ngoài qua các kênh là rất cần thiết. Để đến khi điều kiện cho phép thị trường đón khách trở lại, ngành du lịch sẽ không bị chậm chân so với các nước trong khu vực.

Những ngày qua, việc mở cửa thị trường khách quốc tế thông qua "hộ chiếu vắc xin" là chủ đề thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, du khách và thị trường.

Theo Hiệp hội Du lịch TP HCM, việc mở cửa đối với khách quốc tế có chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19 được xem là giải pháp để thu hút khách nước ngoài vào Việt Nam, giúp ngành du lịch vượt khó. Hiện nhiều quốc gia châu Âu - Mỹ đang triển khai "hộ chiếu vắc-xin" và dự kiến áp dụng từ giữa năm 2021.

"Hộ chiếu vắc-xin" cùng với giấy xác nhận xét nghiệm âm tính Covid-19 trước khi đến Việt Nam có thể là cơ sở để khách được cho phép nhập cảnh mà không cần qua thủ tục cách ly.

Bà Cao Thị Tuyết Lan, Giám đốc điều hành, Công ty Viettours, cho hay mỗi năm có khoảng 9-10 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài. Do đó, việc áp dụng công nhận "hộ chiếu vắc xin" giữa các nước với nhau cũng tạo điều kiện phục hồi du lịch outbound (đưa khách Việt ra nước ngoài). Khách Việt với "hộ chiếu vắc xin" và xác nhận âm tính trước khi khởi hành có thể đi du lịch đến những nước không phải qua thủ tục cách ly ở nước sở tại. Và các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị để phục vụ trở lại phân khúc khách này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo