13/07/2020 14:39

"Chủ xe Trung Quốc Miền Nam" hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng

(NLĐO) - Các thành viên trong nhóm "Chủ xe Trung Quốc Miền Nam" đều đánh giá xe Trung Quốc hiện nay có chất lượng không thua kém các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Chủ nhật hôm qua (12-7), hàng chục thành viên của nhóm "Chủ xe Trung Quốc Miền Nam" đã hội tụ ở quận 2, TP HCM để họp mặt sau thời gian cách ly do dịch bệnh Covid-19. Buổi họp mặt có hàng chục ôtô Trung Quốc từ các nơi về đây với đủ các "siêu" xe như Q7, Z8, T5, Brillance… của hãng các hãng Baic, Zotye, DFM… Trong đó, dù ở tận Hải phòng, anh Phan Anh, chủ xe Brillance, cũng góp mặt.

Anh Phan Anh đã tự lái chiếc xe này từ Hải Phòng vào TP HCM để gặp mặt anh em trong nhóm. Theo anh Phan Anh, suốt chặng đường dài hơn 1.000 km, chưa thấy xe gặp trặc trặc gì, mọi thứ đều ổn. 

Anh Quy, chủ nhân chiếc Brillance khác từ Bến Tre, chia sẻ hồi năm ngoái, cũng đã sử dụng chiếc này làm chuyến xuyên Việt gần cả tháng, rong ruổi 18.000 km nhưng êm xuôi, đi đến nơi về đến chốn. Còn ông An, sử dụng chiếc Z8, cho biết đã sử dụng xe này hơn 1 năm nhưng cũng chưa gặp trục trặc gì nghiêm trọng.

Chủ xe Trung Quốc Miền Nam hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng - Ảnh 1.
Chủ xe Trung Quốc Miền Nam hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng - Ảnh 2.

Các thành viên chia sẻ nhau về kỹ thuật

Chủ xe Trung Quốc Miền Nam hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng - Ảnh 3.
Chủ xe Trung Quốc Miền Nam hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng - Ảnh 4.

Một xe Trung Quốc từ Hải Phòng vào TP HCM

Chủ xe Trung Quốc Miền Nam hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng - Ảnh 5.
Chủ xe Trung Quốc Miền Nam hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng - Ảnh 6.
Chủ xe Trung Quốc Miền Nam hội tụ ở TP HCM, tự hài lòng - Ảnh 7.

Xe Trung Quốc nối đuôi nhau ở quận 2, TP HCM

Một số thành viên trong nhóm thừa nhận một số mẫu xe Trung Quốc thường trục trặc ở bộ phận công tắc chân phanh do lâu ngày bị bẩn ở điểm tiếp xúc nên màn hình hiển thị nhiều lỗi nên dễ gây hoang mang cho người lái. Hoặc khi gặp mưa nhiều, vũng nước lớn làm cho cảm biến báo lỗi liên tục trên màn hình. Hiện tượng này không phải sửa chữa, chỉ cần chờ cảm biến khô, hoặc lau chùi sẽ khỏi.

Một thành viên khác còn cho biết đã gặp trường hợp sử dụng xăng dọc đường kém chất lượng nên xe bị khựng khi tăng tốc hơn 40 km/giờ. Sau khi kiểm tra, gần như các bộ phận liên quan đều không bị lỗi. Cuối cùng chọn giải pháp hút hết xăng trong bình ra và cho xăng mới vào thì máy xe hoạt động bình thường trở lại.

Xe Trung Quốc khá bắt mắt về hình thức

Còn theo ông Vũ Thành Thực, trưởng nhóm "Chủ xe Trung Quốc Miền Nam", nhóm thành lập từ cuối năm ngoái, đến nay đã có hơn 80 thành viên. Do dịch Covid-19 nên nhóm chỉ mới gặp mặt khoảng 5 lần. "Anh em gặp nhau nhằm trao đổi kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ nhau về những trục trặc trong quá trình sử dụng. Hoặc giới thiệu các món phụ tùng nên mua ở đâu, cần trang bị thêm những gì chẳng hạn" – ông Thực nói.

Sau đợt này nhóm sẽ gặp nhau thường xuyên hơn, mỗi tháng sẽ tổ chức họp mặt từ 1-2 lần. Theo ông Thực, tuần này nhóm sẽ có chuyến du lịch đến La Gi, Bình Thuận để cùng nhau trải nghiệm xe cũng như tham quan vui chơi, giao lưu cùng các thành viên trong gia đình.

Bài và ảnh: Nguyễn Hải

Tin liên quan

Viết bình luận

Sầu riêng giá 800.000 đồng/kg: Chưa khuyến cáo trồng
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Theo Viện Cây ăn quả miền Nam, giống sầu riêng Musang King chưa có chuẩn quy trình về chăm sóc nên cần có thời gian đánh giá. Hiện nay, ngành chức năng cũng chưa khuyến cáo trồng giống này.
Đường 1.134 tỉ đồng tại Đà Nẵng trễ tiến độ: “Trảm” nhà thầu phụ năng lực yếu
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Chủ đầu tư Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng vừa cho chấm dứt một nhà thầu phụ thiếu năng lực, đồng thời đốc thúc các hạng mục thi công của công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.134 tỉ đồng này.
Chặn rủi ro từ nợ xấu
7 giờ trước 548 1k
Theo Ủy ban Kinh tế, kết quả xử lý nợ xấu chưa thực sự vững chắc, thực trạng nợ xấu cho thấy nền kinh tế vẫn tiềm ẩn rủi ro; một số biện pháp áp dụng theo Nghị quyết 42 chưa phát huy hiệu quả
Ứng phó với chi phí đầu vào tăng cao
7 giờ trước 548 1k
Giá nguyên vật liệu đầu vào và nhiều chi phí tăng cao đến mức doanh nghiệp dù cố gắng hết sức cũng không thể bù lại được
Lành mạnh hóa thị trường chứng khoán

Lành mạnh hóa thị trường chứng khoán

Theo các chuyên gia, khi thị trường chứng khoán được kiểm soát tốt, lành mạnh, nhà đầu tư được bảo vệ, dòng vốn chắc chắn sẽ quay trở lại