23/01/2021 13:15

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Bubberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

(NLĐO)- Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng QLTT vừa phối hợp với các lực lượng khác tiến hành kiểm tra, thu giữ hàng ngàn sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng Gucci, Dior, Louis Vuitton... tại chuỗi cửa hàng AE Shop Việt Nam ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận như Bắc Giang, Hải Dương.

Đây là hệ thống bán quần áo, các sản phẩm thời trang khá nổi trên các trang mạng xã hội với các chiêu trò livestream bán hàng giật gân, câu khách.

Cụ thể, tại cơ sở AE Shop Việt Nam, số nhà 167 đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh, Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 4.686 sản phẩm giày, dép, quần áo, thắt lưng,... tại cơ sở này mang các nhãn hiệu: Louis Vuitton, D&G, Dior, Lacoste, Adidas, Givenchy, Bubberry, Mango, Clarks, Hermes, Philip Plein, Gucci, Versace, Nike, DSQuared, Fendy. Cơ sở này do ông Phạm Ngọc Phong làm quản lý, người này thừa nhận số hàng hóa không có hóa đơn chứng từ.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu giá... vài trăm ngàn đồng - Ảnh 1.

Hàng loạt sản phẩm thời trang nhái thương hiệu bị lực lượng QLTT phát hiện, thu giữ

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu giá... vài trăm ngàn đồng - Ảnh 2.

Kho hàng "khủng" bị phát hiện, thu giữ

Chuỗi AE Shop Việt Nam được đầu tư quảng cáo khá bài bản trên mạng xã hội Facebook, TikTok và Zalo. Các nhân viên của hệ thống cửa hàng này thường xuyên tổ chức livestream để bán hàng trên các trang Facebook mang tên "AE shop Việt Nam".

Đáng chú ý, các nam nhân viên còn không ngần ngại cởi trần, hò hét, nhảy múa để giới thiệu các sản phẩm mà shop đang bán và không ngừng khẳng định đây là hàng hiệu, hàng xịn.

Không những vậy, trên các tài khoản TikTok, nhóm nhân viên còn thường xuyên dàn dựng các video hài hước, giật gân để câu khách. Dù giới thiệu các sản phẩm là "hàng hiệu" như Louis Vuitton, D&G, Dior, Lacoste, Adidas, Givenchy, Bubberry, Mango... nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Cửa hàng còn sử dụng chiêu trò quảng cáo hàng nhái bên cạnh xe sang để khẳng định đẳng cấp và câu khách.

Lực lượng QLTT làm rõ, ngoài việc bày bán trực tiếp, cửa hàng này còn bán qua hình thức livestream. Mỗi ngày cửa hàng tổ chức từ 3-4 ca livestream và mỗi ca từ 1-2 giờ. Trong quá trình kiểm tra, các đơn vị chức năng đã thống kê có gần 20 mặt hàng với số lượng hơn 700 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu giá... vài trăm ngàn đồng - Ảnh 3.

Chiêu trò quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội

Tương tự, các cơ sở của hệ thống AE Shop Việt Nam mở tại Bắc Giang, Hải Dương... cũng đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng, không có hóa đơn chứng từ.

Tổng cục QLTT cho biết, ông Phạm Đức Hải, chủ hệ thống cửa hàng AE Shop Việt Nam, đã thừa nhận việc sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "AE Shop" và Zalo số điện thoại 0888994... để giới thiệu, chào bán online các sản phẩm quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho người tiêu dùng.

Kiểm soát, xử lý vi phạm của các ứng dụng bán hàng trực tuyến

Theo kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Tổng cục QLTT, lực lượng này sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, vật liệu nổ, pháo nổ, pháo hoa, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đặc biệt, lực lượng QLTT sẽ kiểm tra, kiểm soát hành vi vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, các website, mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng trực tuyến; các hành vi vi phạm các sản phẩm hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu; các sản phẩm hàng hóa thuộc nhóm bình ổn thị trường.

Minh Chiến

Tin liên quan

Viết bình luận

Tranh luận việc Đà Nẵng không được quy hoạch thành sân bay quốc tế cửa ngõ
6/3/2021 548 1k
(NLĐO)- Nhiều chuyên gia băn khoăn việc sân bay Đà Nẵng bị loại khỏi danh sách sân bay quốc tế cửa ngõ trong khi sân bay Chu Lai mới được đưa vào trong quy hoạch sân bay đến năm 2050.
Thống đốc yêu cầu tiếp tục miễn giảm phí, lãi vay… hỗ trợ doanh nghiệp
6/3/2021 548 1k
(NLĐO) – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới… hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
CLIP: Quản lý thị trường thu giữ hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử không nguồn gốc
6/3/2021 548 1k
(NLĐO) – Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã thu giữ gần 3.500 sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ sau khi kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Trái cây, gạo Việt khó vào Mỹ, vì sao?
6/3/2021 548 1k
Doanh nghiệp muốn vào thị trường Mỹ phải đáp ứng nhiều yêu cầu từ vùng trồng, nhà máy, khách hàng... kèm theo là những rủi ro liên quan đến phòng vệ thương mại
Giá thu mua cá ngừ tăng vọt

Giá thu mua cá ngừ tăng vọt

Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam cho biết mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu cá ngừ trong thời gian qua vẫn có nhiều tín hiệu tích cực.