29/05/2018 06:01

Chen nhau ra nước ngoài nghỉ hè

Một điểm nổi bật cho xu hướng mua tour hè năm nay là nhiều tour ngoại đi xa hút khách

Những ngày này, các công ty du lịch bắt đầu vào mùa cao điểm phục vụ khách du lịch lớn nhất trong năm. Hàng trăm ngàn tour hè ở khắp các thị trường trong và ngoài nước được giới thiệu tới du khách.

Tour Nhật, Hàn đắt khách

Tại Công ty Du lịch Vietravel, nhiều khách hàng tới hỏi thông tin mua tour đi du lịch hè. Các khu vực tour nội, tour ngoại đều đông khách. Chị Tuyền (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết hai vợ chồng đi công chuyện ở TP HCM nên ghé vào hỏi thông tin du lịch hè. Mỗi dịp hè, chị đều cho cả gia đình đi chơi. Năm nay, anh chị đang phân vân giữa tour đi Thái Lan hoặc liên tuyến Malaysia - Singapore. "Điểm đến trong nước tôi cũng đi nhiều nơi, mục tiêu của gia đình là mỗi mùa hè cho các con được khám phá, trải nghiệm ở một nơi mới. Năm nay gia đình chọn đi nước ngoài khi thấy giá tour cũng khá hợp lý" - chị Tuyền chia sẻ.

Đáng lưu ý, nếu xu hướng tour nội địa, khách vẫn ưu tiên chọn các tour đi biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết… thì với tour nước ngoài, những thị trường xa như châu Âu, Mỹ, nhiều điểm đến ở Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan lại được du khách chọn nhiều.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết tại sự kiện giới thiệu tour hè của công ty mới đây, có gia đình đặt tới… 17 tour đi Mỹ. Các đường tour đến châu Âu cũng được bán hết chỉ trong buổi sáng diễn ra sự kiện, công ty phải bổ sung thêm tour mới để đáp ứng nhu cầu của du khách.

"Nếu trước đây Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia… là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi chọn tour nước ngoài thì mùa hè năm nay xu hướng các điểm đến đã chuyển sang tour xa hơn như Nhật, Hàn Quốc, Dubai, thậm chí các tour đi Mỹ, châu Âu. Ngay như Trung Quốc cũng hấp dẫn du khách Việt nhờ những địa điểm mới như Trương Gia Giới, Phượng Hoàng cổ trấn, Lệ Giang… thay vì những điểm quen thuộc Bắc Kinh hay Thượng Hải…" - bà Trà cho biết.

Chen nhau ra nước ngoài nghỉ hè - Ảnh 1.

Du khách đặt mua tour tại một công ty du lịch ở TP HCM

Giá không tăng

Theo các công ty du lịch, giá tour ngoại giảm nhiều đã kích thích nhu cầu đặt tour của du khách. Chị Nga (ngụ quận 12, TP HCM) cho biết vừa đặt tour cho ba mẹ đi Hàn Quốc trong 5 ngày 4 đêm với giá chỉ 10,5 triệu đồng/khách tại một công ty du lịch. Khởi hành vào tháng 10, đường bay thẳng nên theo chị Nga, mức giá này sau khi đã giảm giá là khá tốt.

Tại Công ty Du lịch Fiditour, các tour đi châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản đang được giảm giá đến 5 triệu đồng. Tour Đài Loan giá chỉ từ 9,99 triệu đồng/khách cũng trở thành một trong những tuyến du lịch nước ngoài được rất nhiều du khách Việt yêu thích do tour khá thú vị, phù hợp với nhu cầu đa dạng với khách nhiều độ tuổi.

Một trong những yếu tố giúp tour ngoại có giá tốt là do hàng không các nước kích cầu. Vé máy bay chiếm tỉ trọng khá lớn trong các yếu tố cấu thành một tour du lịch, nên khi hàng không các nước kích cầu và áp dụng chính sách tốt cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách tới sẽ giúp giá tour giảm sâu. Hiện các điểm đến ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Dubai… đều có giá tour giảm nhờ chính sách kích cầu của ngành du lịch và hàng không.

Với nhu cầu đi du lịch hè tăng cao, các công ty lữ hành dự kiến mùa hè năm nay lượng khách đặt tour sẽ tăng mạnh. Vietravel cho biết sẽ phục vụ khoảng 270.000 lượt khách đi tour trọn gói và khoảng 30.000 khách mua dịch vụ lẻ khi nhu cầu tự đi du lịch tăng cao, Fiditour dự báo lượng khách mua tour hè này có thể tăng tới 45% so với cùng kỳ… 

Tour tự chọn tăng mạnh

Ghi nhận tại các công ty du lịch, tỉ lệ tour tự chọn (tour thiết kế theo nhu cầu của khách, nhóm khách) ngày càng tăng cao. Những tour này thường dành cho những nhóm khách Việt kiều, khách có tầm thu nhập từ mức khá trở lên, muốn thiết kế một tour theo yêu cầu, sở thích riêng của khách, đi riêng, không ghép chung với các khách khác. Đồng thời, dòng tour tự chọn Free & Easy dành cho các nhóm khách gia đình dịp hè cũng hút khách nhờ dịch vụ linh động, tiện lợi.

Bài và ảnh: Thái Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ
29/11/2022 548 1k
(NLĐO) - Các địa phương cần đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và cách thức xúc tiến, quảng bá du lịch. Bên cạnh các hình thức trực tiếp, cần kết hợp quảng bá trực tuyến trên các nền tảng số và mạng xã hội.
Cổ phiếu hôm nay 29-11: Khối ngoại giải ngân kỷ lục hơn 3.600 tỉ đồng
29/11/2022 548 1k
(NLĐO) - Phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay, 29-11, nhà đầu tư mạnh tay xuống tiền, thị trường tăng rất mạnh và giao dịch theo đó cũng tăng đột biến
Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang lập kỷ lục Việt Nam
29/11/2022 548 1k
(NLĐO) – Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang tạo thêm 1 điểm đến kết nối trong hành trình di sản, hình thành tam giác về lịch sử - văn hóa – kiến trúc cùng với Hội An – Mỹ Sơn, góp phần định hình lại không gian, sản phẩm du lịch Quảng Nam.
Nhiều ngân hàng, doanh nghiệp cùng lên phương án xử lý trái phiếu
29/11/2022 548 1k
(NLĐO) – Các phương án mua lại trái phiếu hoặc phát hành thêm trái phiếu để huy động vốn tiếp tục được nhiều doanh nghiệp triển khai.
Bạc Liêu đẩy mạnh chuỗi giá trị tôm và muối

Bạc Liêu đẩy mạnh chuỗi giá trị tôm và muối

Cần sớm có giải pháp giúp nông dân Bạc Liêu khắc phục khó khăn, đẩy mạnh liên kết để các sản phẩm trong chuỗi giá trị tôm, muối bán được giá cao và ổn định