09/09/2020 13:12

Cảnh báo nhân viên ngân hàng “dỏm” lừa mở thẻ tín dụng

(NLĐO) – Nhiều ngân hàng tiếp tục cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng gửi thẻ tín dụng giả cho khách hàng để chiếm đoạt tiền phí

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa cảnh báo về nhiều trường hợp giả danh cán bộ, nhân viên của SCB gọi điện thoại, nhắn tin, email tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng, thẻ khách hàng thân thiết hạn mức 30 triệu đồng, miễn lãi suất trong 3 năm…

Khách hàng chỉ cần thanh toán phí 300.000 đồng và cung cấp, xác nhận thông tin qua điện thoại; thẻ sẽ được giao đến tận nhà qua đường bưu điện. Tuy nhiên, sau khi đóng phí, nhận thẻ xong nhưng không sử dụng được, khách hàng mới biết mình bị lừa.

Cảnh báo nhân viên ngân hàng “dỏm” lừa mở thẻ tín dụng - Ảnh 1.

Thẻ ngân hàng dỏm được gửi đến khách hàng (thẻ màu vàng ở phía trên) và đối tượng lừa đảo thu phí mở thẻ khoảng 300.000 đồng. Ảnh SCB cung cấp

"Thẻ tín dụng giả thường được làm bằng tấm nhựa bình thường, có thông tin sơ sài, mẫu mã kém thẩm mỹ, cố tình bắt chước logo và mẫu mã của các tổ chức thẻ tín dụng quốc tế và SCB… Khách hàng cần cẩn trọng và cảnh giác với những tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng, yêu cầu chuyển tiền/mất phí để mở thẻ tín dụng" – đại diện SCB khuyến cáo.

SCB cũng khẳng định không nhận hồ sơ mở thẻ tín dụng qua các trang mạng, ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo…) hoặc qua bất cứ trung gian nào.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cũng cho hay dù đã nhiều lần cảnh báo nhưng gần đây, khách hàng vẫn bị kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trong đó, thủ đoạn đang được các đối tượng sử dụng phổ biến là mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa người dân mở thẻ tín dụng không lãi suất và thu phí phát hành thẻ đang khiến nhiều người sập bẫy.

Cụ thể, OCB vừa tiếp nhận thông tin một số đối tượng xưng là nhân viên ngân hàng, thông báo khách hàng được duyệt mở thẻ tín dụng với hạn mức cao, miễn lãi phí trong 3 năm, yêu cầu người nhận trả phí phát hành thẻ với số tiền từ 300.000 - 400.000 đồng.

Các đối tượng này sử dụng thiết bị viễn thông, lập các website tương tự các trang web của ngân hàng, gửi thư điện tử gắn với tên thương hiệu OCB, gọi điện thoại, gửi tin nhắn, email tự xưng là nhân viên ngân hàng để tiếp thị và hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước để được nhận thẻ tín dụng. Sau khi nhận tiền, các số điện thoại đã liên hệ đều mất tín hiệu.

Do đó, để tránh bị lừa đảo, thiệt hại về tài sản, OCB khuyến cáo các cá nhân, tổ chức cần cẩn trọng, cảnh giác với cuộc gọi, tin nhắn, email xưng danh nhân viên ngân hàng yêu cầu chuyển khoản phí mở thẻ tín dụng. "Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép…" - đại diện ngân hàng này cảnh báo.

Thái Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Ngân hàng rao bán nợ liên quan bất động sản
6 phút trước 548 1k
Trong nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, các ngân hàng thương mại tiếp tục rao bán nhiều khoản nợ có giá khởi điểm từ vài trăm tỉ đồng đến hàng ngàn tỉ đồng, có tài sản thế chấp là bất động sản.
Giá vàng hôm nay 28-6: Ồ ạt giảm dù các nước G7 cấm mua vàng từ Nga
24 phút trước 548 1k
(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 28-6, giảm mạnh dù nhiều quốc gia tăng thêm biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga - cấm mua vàng từ nước này, “sức khỏe” của USD mạnh lên, giá dầu thô đi xuống
Chứng khoán kéo tăng mạnh cuối phiên: Nhà đầu tư hào hứng
27/6/2022 548 1k
(NLĐO) - VN-Index vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.200 điểm trong phiên đầu tuần, hàng loạt mã chứng khoán tăng giá mạnh, trong đó có nhiều mã tăng trần. Dự báo phiên tiếp theo, các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index có thể vượt lên ngưỡng 1.220 điểm.
Thu giữ hàng ngàn quần áo rao bán trên Facebook
27/6/2022 548 1k
(NLĐO) - Lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản tạm giữ hàng ngàn quần áo rao bán trên mạng xã hội Facebook không rõ nguồn ngốc xuất xứ.
Khốc liệt cuộc đua cửa hàng bán lẻ

Khốc liệt cuộc đua cửa hàng bán lẻ

Cuộc đua bán lẻ quy mô cửa hàng ngày càng khốc liệt khi có nhiều tên tuổi mới tham gia và sự chuyển dịch mạnh mẽ trong nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sau đại dịch Covid-19