01/11/2021 07:59

"Cân não" với giỏ quà Tết

Theo nhiều doanh nghiệp (DN) cung cấp hàng quà Tết, giá hộp quà phổ biến nhất năm ngoái ở mức 500.000 đồng - 700.000 đồng nhưng năm nay nhiều khả năng sẽ giảm còn 400.000 đồng - 500.000 đồng.

Ngoài ra, các phần quà đặc biệt giá trị cao cũng sẽ giảm, khách hàng vẫn ưu tiên chọn các loại thực phẩm, hàng thiết yếu để làm quà.

Là DN chuyên về giải pháp quà tặng với thương hiệu Ikachi, Công ty CP Mỹ thuật Gia Long dự báo thị trường quà tặng năm nay có thể giảm 30%-50% so với những năm trước do ảnh hưởng dịch Covid-19. Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, tổng giám đốc công ty, cho biết do nhiều yếu tố tác động khó lường nên DN chuẩn bị nguồn hàng theo kiểu có thể co giãn được theo thị trường và cố gắng tối đa không để hàng tồn kho.

"Nét mới của Ikachi năm nay là bộ giải pháp giỏ quà Việt - Mỹ sau khi chúng tôi lập chi nhánh tại Mỹ để phục vụ xuất khẩu cho DN từ Việt Nam. Nhiều đặc sản từ Mỹ mà Việt Nam không có sẽ được đưa về phục vụ mùa Tết như các loại hạt, trái cây sấy dẻo, chocolate… Ngoài ra, với lợi thế về thiết kế, Ikachi cố gắng giảm chi phí nhưng giữ được chất lượng, tính thẩm mỹ của bộ quà tặng" - bà Hồng tiết lộ.

Cân não với giỏ quà Tết - Ảnh 1.

Một số mẫu hộp quà Tết Nhâm Dần được trưng bày tại cửa hàng

Đại diện hệ thống cửa hàng Organic Food nhận định thị trường giỏ quà Tết năm nay tập trung vào khối DN đặt mua để tặng đối tác và nhân viên, còn khách mua lẻ sẽ giảm rất mạnh. "Dịch Covid-19 vẫn còn nên người dân vẫn ngại đi lại, giao tiếp. Nhiều lao động vẫn ở quê nên sẽ không mang quà về ăn Tết như những năm trước.

Dự báo thị trường ảm đạm nên chúng tôi chỉ đặt sản xuất theo đơn đặt hàng, không đặt dư ra để bán lẻ như các năm. Ngay các loại thực phẩm đặc trưng ngày Tết bán cho các hộ gia đình như bánh chưng, chúng tôi cũng dự định chỉ làm theo số lượng đặt trước để tránh hàng tồn. Nhìn chung, sản phẩm trong giỏ quà hướng đến sức khỏe, các loại thực phẩm giúp nâng đề kháng như: trà gừng, chanh sả, mật ong" - đại diện Organic Food cho hay.

Theo ông Võ Thanh Lộc, Giám đốc marketing hệ thống cửa hàng thực phẩm Farmers Market, hàng hóa chuẩn bị cho Tết đều báo giá tăng 10%-15%, cá biệt có nhà cung cấp tăng đến 30%. "Cả hàng trong nước lẫn nhập khẩu đều tăng bởi các lý do bất khả kháng như: nguyên liệu, chi phí sản xuất, bao bì, in ấn, cước vận chuyển…

Thị trường giỏ quà Tết năm nay chuẩn bị muộn hơn do ảnh hưởng dịch với ít DN tham gia do đánh giá năm nay nhu cầu giảm, chi tiêu của khách mua sẽ giảm cả về số lượng lẫn giá trị mỗi đơn hàng. Farmers Market cố gắng thay đổi kết cấu giỏ quà để bảo đảm về hình thức và chất lượng, sản phẩm phong phú. DN cũng cố gắng tìm thêm sản phẩm mới có chất lượng tương đương nhưng chi phí thấp hơn" - ông Lộc cho biết.

Bài và ảnh: Ngọc Ánh

Tin liên quan

Viết bình luận

Đà Nẵng chi 224 tỉ đồng chống sạt lở đường ven sông, ven biển
5 phút trước 548
(NLĐO) – Các dự án này nhằm gia cố, chống sạt lở thượng lưu sông Cu Đê và hệ thống kè dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa - Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng.
Giảm vốn ngắn hạn cho vay dài hạn ảnh hưởng thế nào?
51 phút trước 548
Việc ngân hàng giảm tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn đòi hỏi doanh nghiệp tính toán chuyển kênh huy động vốn khác
Đủ chiêu lừa đảo bất động sản
1 giờ trước 548
Thị trường bất động sản trầm lắng nhưng vẫn còn có người bị mất tiền vì những chiêu trò của những người môi giới dụ khách hàng đặt cọc mua đất để lừa đảo
Giá vàng hôm nay 3-10: USD tăng giá dữ dội, vàng thế giới giảm mạnh
3 giờ trước 548
(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 3-10, của thế giới giảm mạnh khi nhu cầu nắm giữ USD gia tăng, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên, thu hút giới đầu tư tài chính
TP HCM: Một trẻ tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu

TP HCM: Một trẻ tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh su kem đêm Trung thu

(NLĐO) – Bánh su kem được phát tại tiệc đêm trung thu (29-9) bị nghi là nguyên nhân gây ngộ độc, dẫn đến tử vong cho một cháu bé tại TP HCM