xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Căn hộ phải có “chất” riêng

Bài và ảnh: Sơn Nhung

Công viên rộng, mặt view sông lớn và gia tăng nhiều tiện ích nội khu đang được các chủ đầu tư tung ra tại các dự án căn hộ nhằm thu hút khách hàng

Báo cáo mới nhất của Công ty Savills Việt Nam cho thấy trong quý II/2016, nguồn cung căn hộ tăng mạnh với 8.700 căn được tung ra thị trường, tăng 15% theo quý. Như vậy, tổng số căn hộ đang bán là 40.100. Trong đó, phân khúc hạng B dẫn đầu thị trường, chiếm 49%.

Độc đáo về tiện ích

Các chuyên gia của Savills Việt Nam nhận định nếu các dự án có vị trí kém thuận lợi, giá không hợp lý và không có “chất riêng”, thiếu nhiều tiện ích, đặc biệt là chưa đúng tiến độ cam kết thì sẽ khó cạnh tranh trong thời gian tới.

Phối cảnh dự án Valéo Đầm Sen
Phối cảnh dự án Valéo Đầm Sen

Trong thời gian gần đây, các dự án được tung ra đa phần tập trung vào tiện ích nội khu. Nổi bật là dự án Valéo Đầm Sen (Tân Phú), đang được nhiều khách hàng quan tâm vì tính nhân văn, chủ đầu tư quyết định không có diện tích thương mại, mở toan tầng trệt với hơn 6.000 m2 để làm 18 tiện ích dành riêng cho cư dân. Đặc biệt, chủ đầu tư của dự án này không chủ trương chia nhỏ căn hộ mà thiết kế 3 và 4 phòng ngủ dành cho gia đình 3 thế hệ. Vì vậy, toàn bộ dự án chỉ có 252 căn. Đây là lý do chỉ sau một thời gian ngắn, số lượng căn hộ bán ra tại dự án này đã đạt trên 150.

Hay dự án River City do Công ty CP Đầu tư Phát Đạt và An Gia Investment triển khai cũng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường nhờ có nhiều tiện ích cho cư dân. Trong đó, một số tiện ích được công bố lần đầu có mặt tại Việt Nam như biển nhân tạo, đường hoa trên không...

Đặc biệt, Công ty CP Kiến Á, một đơn vị xây dựng thương hiệu khá bền vững, đang chuẩn bị tung ra thị trường dự án Citisoho (quận 2, TP HCM). Dù chưa chính thức công bố nhưng theo đại diện của Kiến Á, Citisoho sẽ bảo đảm cả 3 yếu tố: giá cả, chất lượng và không gian sống. Điểm hấp dẫn nhất của Citisoho là được bao bọc bởi công viên trung tâm rộng 4 ha (bằng 3/4 công viên Gia Định); mật độ cây xanh lên đến gần 7 m2/người, gấp 9 lần so với nội thành hiện nay (khoảng 0,7 m2/người). Đáng chú ý là kết nối trực tiếp với khu công viên rộng lớn Cát Lái.

Hấp dẫn về giá

Đại diện Savills Việt Nam cho biết các căn hộ hiện nay, ngoài uy tín chủ đầu tư, vị trí thuận lợi và hồ sơ pháp lý rõ ràng, dự án cần phải có giá bán hợp lý, vừa túi tiền. Nếu như tại Valéo Đầm Sen, một căn hộ 3 -4 phòng ngủ dành cho gia đình 3 thế hệ quây quần, nằm gần Công viên Đầm Sen, có giá chỉ tầm 1,6 tỉ đồng/căn được nhiều người nhận định là quá hấp dẫn thì Công ty Kiến Á lại dựa trên diện tích nhỏ để thu hút nhà đầu tư. Được biết, dự án của Kiến Á có diện tích trung bình từ 55-60 m2, mức giá một căn hộ tại Citisoho chỉ từ 1,1 - 1,2 tỉ đồng chắc chắn sẽ thu hút gia đình trẻ, những người ít tiền. Theo chủ đầu tư, dù có giá tầm trung nhưng Citisoho vẫn sở hữu nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi thiết kế theo phong cách resort, tầng hầm để xe rộng 1,1 ha có lối ra vào riêng cho từng block nhà, khối trung tâm thương mại cao cấp nằm độc lập tích hợp đầy đủ tiện ích như rạp chiếu phim, siêu thị, shop house…

Ông Hồ Hữu Xuyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kiến Á (Kiến Á Group), cho rằng Citisoho là một dự án căn hộ có thiết kế ấn tượng, chỉn chu trong từng chi tiết để mang đến cho cư dân một không gian sống tốt nhất. Giữa năm 2016, Citisoho sẽ là điểm nhấn thu hút người trẻ đến với khu đô thị Cát Lái.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo