20/01/2021 15:17

Bố trí thêm 248 tỉ đồng cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Vĩnh Hảo

(NLĐO)- Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội và Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình trạm thu phí mở rộng Quốc lộ 1 và cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh này. Trong đó, sẽ bổ sung 248 tỉ đồng để người dân nhận tiền giải phóng mặt bằng kịp đón Tết Nguyên đán 2021.

Sở GTVT Khánh Hòa cho biết tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đến Vĩnh Hảo (tỉnh Bình Thuận) gồm 2 dự án: Nha Trang - Cam Lâm (dài 49 km, qua tỉnh Khánh Hòa) và Cam Lâm - Vĩnh Hảo (dài khoảng 78,5 km qua 3 tỉnh, trong đó Khánh Hòa hơn 5 km).

Hai dự án làm ảnh hưởng 2.458 trường hợp với tổng kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.013 tỉ đồng. Hiện nay, dự án Nha Trang – Cam Lâm chỉ mới chi trả công tác giải phóng mặt bằng đạt 72% (698/969,9 tỉ đồng) vì thiếu vốn. Đến ngày 14-1, Bộ GTVT mới có văn bản bổ sung 248 tỉ đồng để hỗ trợ tỉnh này giải quyết dứt điểm việc chi trả cho người dân.

Bố trí thêm 248 tỉ đồng cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Vĩnh Hảo - Ảnh 1.
Bố trí thêm 248 tỉ đồng cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Vĩnh Hảo - Ảnh 2.

Đoàn kiểm tra thăm một khu tái định cư phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam tại Diên Khánh - Khánh Hòa

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh đã xây dựng 6/7 khu tái định cư phục vụ dự án. Riêng khu tái định cư tại xã Cam Tân, huyện Cam Lâm triển khai sau do có phát sinh nên đang được xây dựng cơ sở hạ tầng dự kiến hoàn thành cuối tháng 2-2021. UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT tiếp tục hướng dẫn, sớm chi trả cho người dân bị ảnh hưởng để đón Tết Nguyên đán năm 2021.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cho rằng so với cách đây vài tháng thì Khánh Hòa đã có sự đổi mới về tốc độ thực hiện dự án. Còn 1 khu tái định cư nữa, đề nghị tỉnh sớm hoàn thành trong tháng 2-2021. Lưu ý là chất lượng khu tái định cư phải bảo đảm vì người dân đã hi sinh bỏ nhà cũ để lên đây.

Ông Sơn cũng lưu ý về giải quyết khiếu nại tố cáo vì đây là điều làm bức xúc người dân, nên phải hết sức lưu ý. Về di dời hạ tầng kỹ thuật đối với thẩm quyền địa phương Khánh Hòa thì phải khẩn trương hoàn thành, nếu thuộc bộ ngành thì kết thúc đoàn công tác sẽ có ý kiến với Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực, VNPT để xử lý vấn đề này. Đoàn cũng sẽ làm việc lại với Bộ Tài chính để tháo gỡ chính sách cho đồng bào dân tộc.

Trước đó, ngày 18-12-2020, Báo Người Lao Động đã thông tin tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Nam Trung Bộ gặp khó như: di dời hạ tầng kỹ thuật điện nước, xây dựng khu tái định cư, tiền vốn về bố trí giải phóng mặt bằng tái định cư.

Tin, ảnh: Kỳ Nam

Tin liên quan

Viết bình luận

Cận cảnh "dây chuyền" sản xuất mỹ phẩm đựng trong xô, chậu
12 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện xưởng mỹ phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.
Tiệm cắt tóc, giặt ủi… muốn được miễn giảm thuế do Covid-19 phải làm đơn
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Theo quy định mới, các tiệm cắt tóc, gội đầu, giặt ủi… có thể lựa chọn nộp thuế theo phương pháp kê khai doanh thu phải nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% và thuế thu nhập cá nhân 2%.
Vụ Dự án Shophouse chưa khởi công đã mở bán: "Cò" bất động sản tự quảng cáo, rao bán?
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO)-Công ty CP đầu tư IMG Huế, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại (Shophouse) ở Khu đô thị mới An Cựu, khẳng định việc quảng cáo, đưa mức giá, đợt mở bán là lỗi của các đơn vị môi giới bất động sản.
Cẩn trọng với việc "mượn" xuất xứ trong sản phẩm đường mía
6 giờ trước 548 1k
Ngày 16-6, đại diện Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết ngành mía đường trong nước có cơ hội "sống còn" khi hành vi bán phá giá và được trợ cấp của đường Thái Lan được ngăn chặn, ngành mía đường được cạnh tranh lành mạnh trên sân nhà.
Giải mã “thương hiệu hơn nửa thế kỷ” Đường Biên Hòa luôn tăng trưởng mạnh mẽ

Giải mã “thương hiệu hơn nửa thế kỷ” Đường Biên Hòa luôn tăng trưởng mạnh mẽ

Hơn 50 năm đứng vững trên thị trường và không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ, Đường Biên Hòa (SBT) đã cho thấy sự bền bỉ trong hành trình khẳng định vị trí tiên phong trong ngành mía đường Việt Nam...