20/01/2021 08:36

"Bão giá rẻ" đẩy sức mua tăng

Còn hơn 3 tuần nữa là Tết nguyên đán, lượng khách đến các siêu thị lớn trên địa bàn TP HCM đã đông đúc hơn so với đầu tuần trước.

Ghi nhận chung của các hệ thống siêu thị, sức mua hiện đổ dồn vào những mặt hàng đang có khuyến mãi, bao gồm một số mặt hàng mùa vụ Tết như nước ngọt, bia, nước giải khát, giỏ quà gói sẵn, bánh kẹo… và các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh.

Chẳng hạn, Emart Gò Vấp đang chạy chương trình khuyến mãi tập trung kéo dài đến hết tuần này. Theo đó, các mặt hàng bánh kẹo, bia… đang giảm giá tối đa, giá bán thấp hơn rất nhiều so với những sản phẩm tương tự trên thị trường nên rất đắt hàng. "Siêu thị đang giảm giá 50% hàng Tết và 50% với nhu yếu phẩm. Hai tuần nữa sẽ tăng dần tỉ lệ giảm giá hàng Tết. Một vài mặt hàng siêu thị đang bán thấp hơn thị trường bên ngoài khoảng 20.000 - 30.000 đồng nên khách tranh thủ mua trước, đặc biệt là các giỏ quà Tết gói sẵn. Dự đoán, đến cuối tuần, mặt hàng này sẽ tiêu thụ mạnh" - ông Lê Hữu Tình, Giám đốc marketing Emart, thông tin.

Bão giá rẻ đẩy sức mua tăng - Ảnh 1.

Hàng Tết trong siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (TP HCM). Ảnh: TẤN THẠNH

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng thống kê lượng khách tăng nhẹ trong 1 tuần qua. Doanh thu chủ yếu rơi vào nhóm sản phẩm đang "chạy" chương trình khuyến mãi và hàng tươi sống. Hệ thống này vẫn đang thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm Tết, càng gần Tết số lượng mặt hàng và tỉ lệ giảm giá sẽ càng cao. Đặc biệt, chuỗi siêu thị này còn tung dịch vụ giao giỏ quà Tết xuyên Việt độc đáo mang tên "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần". Theo đó, khách hàng chỉ cần đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra gần nhất hoặc truy cập website, các ứng dụng di động có liên kết với Saigon Co.op để đặt hàng giỏ quà tặng, siêu thị sẽ tổ chức giao hàng tận nơi trên khắp cả nước.

Đến thời điểm này, các siêu thị đều tạm "thở phào" vì sức mua bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc, một phần do Tết đã cận kề, một phần do các siêu thị đồng loạt đẩy mạnh khuyến mãi để kích cầu. "Sức mua chỉ mới khá dần lên từ đầu tháng 1 chứ hồi tháng 12-2020, dù có Noel và Tết dương lịch nhưng sức mua đột nhiên chững lại khiến nhà bán lẻ nào cũng lo lắng" - đại diện một siêu thị nói.


Thanh Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Lãi suất huy động tăng tiếp, gửi tiết kiệm ngân hàng nào lợi cao nhất?
28/9/2022 548 1k
(NLĐO) – Đã có ngân hàng huy động vốn với lãi suất gửi tiết kiệm ở mức 8%/năm trong bối cảnh cuộc đua lãi suất đầu vào vẫn đang tiếp diễn.
Cổ phiếu hôm nay 28-9: VN-Index xuống đáy, cổ phiếu đầu tư công giảm sàn hàng loạt
28/9/2022 548 1k
(NLĐO) – Phiên dịch cổ phiếu hôm nay, 28-9, thị trường tiếp tục đỏ lửa khi áp lực bán diễn ra từ sáng đến chiều. Áp lực bán giải chấp khiến các chỉ số rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây
Giá vàng SJC bất ngờ lao dốc cả triệu đồng
28/9/2022 548 1k
(NLĐO) – Sau nhiều ngày neo ở mức giá cao, giá vàng hôm nay bất ngờ lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng dù vàng thế giới không biến động quá mạnh
Xe công nghệ tạm ngưng hoạt động ở khu vực miền Trung
28/9/2022 548 1k
(NLĐO) - Theo đó các địa phương bị ảnh hưởng bão số 4 vắng bóng các dịch vụ xe công nghệ cho đến khi tình hình bão không còn.
Khai phá thị trường Halal trong ASEAN

Khai phá thị trường Halal trong ASEAN

Biến động về chuỗi cung ứng, nhu cầu tiêu dùng tại những thị trường có đông người Hồi giáo sinh sống trong khu vực ASEAN tạo cơ hội chưa từng có cho nhà xuất khẩu Việt Nam nếu nỗ lực thâm nhập,...