19/03/2021 11:53

Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ

(NLĐO)- Các đối tượng kinh doanh mỹ phẩm giả còn dán tem chống hàng giả lên sản phẩm, tạo nhãn phụ tiếng Việt để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng

Với lợi thế kinh doanh trên mạng, thoát được nhiều quy định và bị kiểm tra bởi cơ quan chức năng, mỹ phẩm giả tiếp tục "khuynh đảo" các chợ mạng, bao gồm cả các sàn thương mại điện tử uy tín.

Theo quan sát của một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và bảo đảm chất lượng trên kênh thương mại điện tử tăng tới 134% - 170% so với trước.

Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60.000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31.000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s... trộn lẫn hàng thật và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng.

Nhiều trường hợp giả mỹ phẩm cao cấp kèm chương trình khuyến mãi lớn hay với mức giá chỉ bằng 30% – 50 % giá chính hãng bán trên các sàn thương mại điện tử hay các trang Facebook, người bán quảng cáo là "xả kho", "hàng xách tay từ gia đình gởi về", "hàng mua giảm giá từ nước ngoài có hóa đơn mua hàng"... với cam kết bán hàng chính hãng 100%, xách tay, giá rẻ hơn hàng thật khá nhiều và chỉ giao dịch qua mạng. Khi khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, các đối tượng thường vòng vo và tìm cách né tránh.

Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ - Ảnh 1.

Các “chuyên gia mạng” thậm chí còn hướng dẫn cách phân biệt “hàng thật – giả” trong khi tất cả đều là hàng giả

Các cách thức làm giả vỏ hộp tinh vi đến gần như thật, cộng thêm các chiêu trò quảng cáo trên mạng xã hội, như chương trình phân biệt hàng thật khiến người tiêu dùng dễ dàng rơi vào "bẫy" hàng giả.

Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ - Ảnh 2.

Một số đối tượng kinh doanh hàng giả còn dán tem chống hàng giả lên sản phẩm, tạo nhãn phụ tiếng Việt để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng

Một số hãng mỹ phẩm cũng cảnh báo mỹ phẩm cao cấp với đặc tính được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng phù hợp nên không phân phối tại kênh chợ, cửa hàng truyền thống. 

Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ - Ảnh 3.

Sản phẩm MAYBELLINE giả được bày bán công khai bằng với giá hàng chính hãng (195,000 vnđ) tại một cửa hàng mỹ phẩm Jenny 710 Bạch Đằng, Hà Nội


P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Cà Mau chỉ đạo "nóng" vụ hàng ngàn tấn lúa ST 24, ST 25 tồn đọng
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Đơn vị bao tiêu từ chối thu mua hàng ngàn tấn lúa ST 24, ST 25 của nông dân Cà Mau. Nguyên nhân được cho là chất lượng lúa thấp do khi thu hoạch gặp mưa kéo dài.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan lo nông dân đổ xô trồng sầu riêng, chanh leo
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Trước việc các địa phương phát triển nóng cây sầu riêng và chanh leo, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan yêu cầu rà soát diện tích, khuyến cáo nông dân không chặt phá cây trồng khác để trồng 2 loại cây này.
Satra giảm giá đến 72% để hưởng ứng Shopping Season đợt 2
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Từ nay đến ngày 31-12, hệ thống bán lẻ của Satra áp dụng giảm giá đến 72% cho hơn 3.000 mặt hàng cùng nhiều ưu đãi khác như tặng kèm sản phẩm, mua hàng giá tốt, nhận voucher mua hàn gia dụng
Tiềm năng phát triển của thị trường trái phiếu còn rất lớn
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Kênh huy động vốn qua trái phiếu doanh nghiệp đã đóng vai trò quan trọng trong việc khai thông nguồn vốn cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.
Novaland thay đổi HĐQT và tái cấu trúc toàn diện

Novaland thay đổi HĐQT và tái cấu trúc toàn diện

(NLĐO)- HĐQT của Novaland đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên độc lập HĐQT của ông Jeffrey David Perlman và ông Bùi Thành Nhơn trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT công ty này