28/09/2022 07:59

200 doanh nghiệp tìm cơ hội đưa hàng vào AEON

Ngày 27-9, trong chuỗi hoạt động "Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp (DN) Việt tại AEON" và "Kết nối DN đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON" năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức, hơn 200 DN Việt Nam đã trao đổi trực tiếp với đại diện hệ thống này để tìm hiểu về khả năng bán hàng.

Cũng tại đây, từ nay đến ngày 2-10, các DN sẽ trưng bày hơn 370 mặt hàng thuộc lĩnh vực thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản... cho khách hàng mua, dùng thử.

Theo ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất có chất lượng và thương hiệu uy tín; tạo điều kiện đưa sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn đến với người tiêu dùng. Dựa vào các tiêu chí của AEON, trong đó chú trọng tiêu chí an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, ban tổ chức đã chọn ra 36 DN trong hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự.

200 doanh nghiệp tìm cơ hội đưa hàng vào AEON - Ảnh 1.

Doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm tại AEON Celadon Tân Phú (TP HCM) sáng 27-9

"Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ hỗ trợ DN xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ khâu sản xuất, phân phối đến người tiêu dùng; trọng tâm là hỗ trợ DN nhỏ và vừa, DN đổi mới sáng tạo. Chương trình cũng chứng minh sản phẩm của DN Việt từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn không chỉ đối với người tiêu dùng trong nước mà còn có thể xuất khẩu thông qua chuỗi siêu thị của các hệ thống phân phối lớn" - ông Lữ cho hay.

Theo ông Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Thu mua AEON Việt Nam, chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm cho thấy chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam đã được cải thiện. Từ các chương trình này, AEON đã phát triển được hơn 100 nhà cung cấp mới. 

Tin-ảnh: T.Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Lễ hội cá tra lần đầu tiên tổ chức tại Đồng Tháp
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Sau Lễ hội sen và Lễ hội xoài, Đồng Tháp sẽ tổ chức Lễ hội cá tra nhằm phát huy giá trị của ngành hàng này.
Báo Người Lao Động đoạt Giải báo chí viết về du lịch TP HCM năm 2022
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Giải thưởng Báo chí viết về du lịch TP HCM lần thứ 12 năm 2022 là sự kiện thường niên nhằm ghi nhận, tôn vinh phóng viên các cơ quan báo chí có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch.
"Phiên chợ xanh" hỗ trợ phụ nữ Phú Yên khởi nghiệp
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Nhiều sản phẩm độc đáo, đặc trưng của vùng quê Phú Yên đã được trưng bày tại "Phiên chợ xanh" để quảng bá, kết nối giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ chị em phụ nữ khởi nghiệp.
Phát Đạt tiếp tục mua lại gần 190 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Phát Đạt tiếp tục mua lại trái phiếu trước hạn trị giá 188,7 tỉ đồng. Như vậy, trong vòng hơn 1 tháng, Phát Đạt đã chi 558,7 tỉ đồng để tất toán các khoản vay và mua lại trái phiếu trước hạn.
Giá USD ngân hàng và tự do cùng lao dốc

Giá USD ngân hàng và tự do cùng lao dốc

(NLĐO) – Giá USD trong ngân hàng và trên thị trường tự do cùng lao dốc trong bối cảnh chỉ số đồng USD trên thị trường quốc tế cũng giảm mạnh.