28/07/2014 15:09

Hàng ngàn người đổ xô đi xem ba ba có hình mặt người

(NLĐO) – Hàng ngàn người ở Phú Yên đã kéo đến để chiêm ngưỡng và ra giá cả trăm triệu đồng để mua bằng được con ba ba có hình mặt người.

Hơn một tuần qua, ngôi nhà ông Nguyễn Nông (60 tuổi) tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên luôn đông nghẹt người đến để mong tận mắt nhìn con ba ba có mai hình dạng như khuôn mặt người.

Có người từ Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM nghe tin cũng lặn lội vào Phú Yên để xem cho bằng được. Có người ra giá lên tới 100 triệu đồng để mua con ba ba có hình mặt người nhưng ông Nông không đồng ý.

Hoa văn trên mai ba ba có mắt, mũi, miệng giống mặt người.

Bà Võ Thị Đào (58 tuổi, vợ ông Nông) cho hay: “Tôi tình cờ mua con ba ba này ngoài chợ với giá 40.000 đồng, nặng 0,3kg. Lúc mang về nhà chuẩn bị nấu cháo mới phát hiện có cái mai độc lạ như vậy”.

Trưa ngày 28-7, số người tập trung quanh khu nhà của ông Nông vẫn khá nhiều. Xe máy để ngổn ngang trước cửa. Lực lượng dân phòng túc trực ở đây để giữ an ninh trật tự

Vì có quá nhiều người muốn chen vào nhà để xem con baba lạ nên ông Nông đã chụp lại hình và mở trên màn hình máy vi tính để người dân có thể xem rõ hơn.

Lượng người đến xem con ba ba lạ ngày càng nhiều.

Từ sự việc lạ này, ở một số nơi đã bắt đầu xuất hiện lời đồn ba ba “hiển linh” trị bách bệnh, càng làm tăng tính hiếu kỳ của người dân. Giá con ba ba từ đó cũng tăng cao.

Ông Nông cho biết: “Gia đình tôi không hề tung tin đồn hay thổi phồng điều gì. Chỉ may mắn mua được con baba nên giữ lại cho bà con xem. Nếu có bán, tôi chỉ bán cho Thảo Cầm viên hoặc các tổ chức thuộc nhà nước”.

Lúc nào cũng có rất nhiều xe máy dừng đậu trước cửa nhà ông Nông

Liên hệ với một số ngư dân chuyên đánh bắt ba ba khu vực đầm Ô Loan (Tuy An, Phú Yên), nơi sinh bắt được con ba ba của ông Nông, họ cho biết chuyện ba ba trên mai có hình dáng lạ thì không có gì mới giống mặt người thì rất hiếm.

Nhiều người chen lấn để được vào xem tận mắt con ba ba lạ

Trong khi đó, một số chuyên gia kỹ sư ngành thủy sản biết đó là loài ba ba gai, sống vùng nước ngọt. Mai của ba ba có hình dáng lạ do sự tác động của tự nhiên.

Tin, ảnh: LÊ PHONG

Con người và loài "từ ngoài hành tinh" có chung gien lạ, "nhảy" trong não
(NLĐO) - Nghiên cứu vừa công bố trên BMC Biology đã giải mã được nguồn gốc trí thông minh của một trong những sinh vật làm khoa học tò mò nhất, thậm chí từng bị nghi là mang dòng máu ngoài hành tinh.
NASA chụp được Mặt Trăng "thủng lỗ": Nghi do tên lửa Trung Quốc
(NLĐO) - Bức ảnh do tàu quỹ đạo Mặt Trăng Reconnaissance (LRO) của NASA gửi về Trái Đất cho thấy một lỗ thủng bí ẩn, trông như một miệng núi lửa nhỏ vừa xuất hiện ở mặt tối của Mặt Trăng.
Tàu NASA chụp được bằng chứng Sao Hỏa sống được
26/6/2022 548 1k
(NLĐO) - Lần tìm trong kho dữ liệu khổng lồ từ Tàu quỹ đạo Sao Hỏa Reconnaissance của NASA, các nhà khoa học hành tinh Mỹ đã phát hiện ra bằng chứng về một "thế giới sự sống" cổ đại.
Canada: Phát hiện xác ướp ma mút 30.000 tuổi như mới chết hôm qua
26/6/2022 548 1k
(NLĐO) - Những người thợ đào vàng ở Yukon - lãnh nguyên băng giá Tây Bắc Canada - đã khai quật được một xác ướp ma mút lông xoắn con hoàn toàn nguyên vẹn.
"Họng súng vũ trụ" lớn dần, sắp bắn cầu lửa vào Trái Đất

(NLĐO) - Một "họng súng vũ trụ" vừa tăng gấp đôi đường kính chỉ trong vòng 24 giờ, đã to gấp 2,5 lần Trái Đất và đang chĩa thẳng về phía chúng ta.