xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM: phòng tư vấn tâm lý cho học sinh trung học

Q.A

(NLĐO) - Theo Sở GD-ĐT TPHCM, năm học 2007-2008, mỗi trường THCS và THPT dự kiến sẽ có một phòng tư vấn tâm lý. Đây là điều đã được dư luận chờ đợi và quan tâm để giúp HS giải tỏa các vấn đề tâm lý gặp phải trong cuộc sống, tuổi dậy thì, học tập và đặc biệt trong các kỳ thi... * Chiều nay, niêm yết danh sách giáo viên trúng tuyển công chức ngành GD-ĐT năm học 2007-2008 và xét tuyển bổ sung giáo viên tiểu học, THCS, THPT.

Hiện sở chưa có biên chế cũng như các trường chưa có khả năng hợp đồng với chuyên viên tâm lý, nên tạm thời các lực lượng tổng phụ trách Đội, trợ lý thanh niên, bí thư đoàn trường sẽ phụ trách các phòng tư vấn này.

Vài năm trở lại đây, một số trường THPT như Trần Khai Nguyên, Nguyễn Thượng Hiền đã thường xuyên tổ chức những buổi tư vấn trực tiếp tại trường. Riêng trường Nguyễn Thị Minh Khai, có hẳn một phòng và chuyên viên tư vấn tâm lý riêng. Ngay tại thủ đô Hà Nội, cũng mới chỉ có trường THPT Trần Nhân Tông có phòng tư vấn tâm lý cho học sinh.

* Chiều 20-8, hội đồng xét tuyển công chức ngành GD-ĐT TP.HCM đã thống nhất danh sách 2.370 người trúng tuyển công chức ngành GD-ĐT năm học 2007-2008. Bậc mầm non có 759 người, tiểu học có 251, THCS có 736, THPT có 419, trung học chuyên nghiệp có 93, lớp tăng cường ngoại ngữ có 112 người trúng tuyển. Danh sách sẽ được niêm yết tại Sở GD-ĐT chiều nay 21-8.

* Ông Văn Công Sang - trưởng phòng tổ chức - cán bộ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết do số người được tuyển dụng còn thiếu so với nhu cầu của các trường nên Sở GD-ĐT sẽ xét tuyển bổ sung đợt 2 đối với GV bậc tiểu học, THCS (ở các bộ môn nhạc, họa, thể dục, tin học, sinh, địa, sử, toán); THPT (tất cả bộ môn, ngoại trừ hóa, tiếng Anh và văn). Trong đợt tuyển bổ sung, các GV có KT3 cũng được tham dự xét tuyển với điều kiện phải tình nguyện đi giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo