20/09/2021 08:20

Cập nhật: 25 tỉnh, thành học sinh đến trường, 24 tỉnh dạy học trực tuyến

(NLĐO)- Theo thống kê của Bộ GD-ĐT đến tối 19-9, cả nước có 25 tỉnh, thành dạy học trực tiếp, 24 tỉnh dạy học trực tuyến và 14 tỉnh kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình

Bộ GD-ĐT đêm 19-9 cho biết cả nước có 25 tỉnh, thành dạy học trực tiếp. Đây là những địa phương ít ảnh hưởng của dịch Covid-19 hoặc đã khống chế được dịch bệnh.

Cập nhật: 25 tỉnh, thành học sinh đến trường, 24 tỉnh dạy học trực tuyến - Ảnh 1.

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy cả nước có 25 tỉnh, thành dạy học trực tiếp

Trong khi đó, các địa phương như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương… đều đang tổ chức dạy học trực tuyến.

Có 14 tỉnh, thành đang kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Cập nhật: 25 tỉnh, thành học sinh đến trường, 24 tỉnh dạy học trực tuyến - Ảnh 2.

Các địa phương như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương… đều đang tổ chức dạy học trực tuyến.

Để ứng phó với dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022.

Theo đó, đối với lớp 1 và lớp 2, Bộ GD-ĐT hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiên cứu chương trình môn học, các mạch nội dung, kiến thức, chủ đề học tập và nội dung trong sách giáo khoa; từ đó xây dựng các chủ đề dạy học trên cơ sở tích hợp một số nội dung và yêu cầu cần đạt.

Ở môn Tiếng Việt 1, giáo viên được phép căn cứ vào trình độ học sinh để chủ động phân phối nội dung, thời lượng dạy học sao cho đảm bảo học sinh đạt được các yêu cầu cần đạt của môn học một cách chắn chắn và không để tình trạng học sinh không biết đọc, không biết viết khi lên lớp 2. Ở một số môn học khác, trong một vài chủ đề học tập, giáo viên phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn các em thực hành yêu cầu cần đạt. Thầy cô cũng được linh hoạt thay đổi kế hoạch dạy học môn học để tổ chức dạy học một số chủ đề tại nhà trường.

Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5, Bộ GD-ĐT hướng dẫn các nhà trường tổ chức rà soát lại nội dung chương trình, sách giáo khoa, mức độ cần đạt của từng khối lớp đối với các môn học bắt buộc để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, nhất là những địa bàn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đối với bậc THCS và THPT, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chương trình được thực hiện theo nguyên tắc giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại. Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng.

Yến Anh

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhiều học sinh dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp bạn học
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Sau giờ tan học, nhóm học sinh cấp 3 đã dùng mũ bảo hiểm phang tới tấp vào người bạn học ngay trước cổng trường.
Tuyển sinh năm 2022: Vì sao còn nhầm lẫn, sai sót?
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT, đã lý giải về việc còn có nhầm lẫn, sai sót trong tuyển sinh ĐH năm 2022.
Tăng cường kiểm soát biên soạn sách giáo khoa
9 giờ trước 548 1k
Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường kiểm soát quá trình biên soạn SGK ngay từ việc lựa chọn tác giả, biên soạn và thực nghiệm bài dạy minh họa của bản mẫu SGK
Phụ huynh, học sinh đánh giá thấp cơ sở vật chất trường học
10 giờ trước 548 1k
Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa có báo cáo kết quả khảo sát "Đề án đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn" năm 2022.
TP HCM thông báo khẩn về việc thống kê trẻ có nhu cầu tiêm vắc-xin COVID-19

TP HCM thông báo khẩn về việc thống kê trẻ có nhu cầu tiêm vắc-xin COVID-19

(NLĐO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM vừa có thông báo khẩn gửi Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện về thống kê số lượng trẻ và đề xuất nhu cầu sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 cho...