28/02/2022 15:53

9 cá nhân ngành GD-ĐT TP HCM được trao tặng Huân chương Lao động

(NLĐO) - 9 cá nhân có thành tích xuất sắc ngành GD-ĐT TP HCM vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba.

Sáng 28-2, Sở GD-ĐT TP HCM đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực GD-ĐT.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM, trong những năm vừa qua, dù ở cương vị, phụ trách lĩnh vực nào thì tất cả các cá nhân được trao thưởng hôm nay cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp thiết thực giúp cho ngành GD-ĐT TP, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển TP.

Toàn ngành GD-ĐT đã phát huy, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như đầu tư, xây dựng trường lớp, trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ dạy học tiên tiến, hiện đại, đảm bảo chỗ học cho học sinh TP, từng bước nỗ lực giảm sĩ số, tăng số lượng dạy 2 buổi/ngày, đảm bảo các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

9 cá nhân ngành GD-ĐT TP HCM được trao tặng Huân chương Lao động - Ảnh 1.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc ngành GD-ĐT TP HCM được trao tặng Huân chương Lao động. Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM và ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM

Trong 9 cá nhân được trao tặng lần này, ông Hồ Phú Bạc, nguyên Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT TP HCM, được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

8 cá nhân còn lại được trao tặng Huân chương lao động hạng ba, gồm: Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM; bà Bùi Thị Diễm Thu, nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM; ông Lê Duy Tân, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP HCM; ông Mai Phương Liên, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GD-ĐT TP HCM; ông Nguyễn Quang Vinh, nguyên Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT TP HCM; ông Nguyễn Thành Trung, nguyên Chánh Văn phòng, Sở GD-ĐT TP HCM và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT TP HCM.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết năm học 2021-2022 là năm học diễn ra trong bối cảnh đặc biệt với nhiều tình huống chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, toàn bộ hệ thống chính trị của TP đã chung sức chung lòng đưa TP vượt qua khó khăn. Trong đó, ngành GD-ĐT đã có những nỗ lực hết sức đáng khen ngợi.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức mong muốn 9 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hôm nay cũng như tất cả đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành GD-ĐT tiếp tục kiên trì, nỗ lực vượt khó, đóng góp cho sự phát triển và tương lai của TP, duy trì tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến...

Phương Quỳnh. Ảnh: N.Nhung

Tin liên quan

Viết bình luận

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
2 giờ trước 548 1k
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết 2023 là năm trọng tâm để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới hiệu quả và đúng lộ trình đặt ra
Sau GS Ngô Bảo Châu, Việt Nam có người thứ 2 được nhận học bổng Viện Toán học Clay
29/1/2023 548 1k
(NLĐO)- Chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Châu Tuấn, ba của Phạm Tuấn Huy (người vừa được Viện Toán học Clay trao học bổng nghiên cứu viên năm 2023), chia sẻ: “Huy vừa từ bên Mỹ gọi về và nói con đang tìm trường để vừa dạy học vừa nghiên cứu khoa học”
Tết kém vui của cô giáo ôm khúc gỗ bò qua suối từng gây "bão mạng"
29/1/2023 548 1k
(NLĐO) – Hoàn cảnh gia đình khó khăn không có nhiều điều kiện chăm lo Tết cho con, cô Tý lại gặp chuyện không may khi bị kẻ trộm lấy mất điện thoại ngay ngày giáp Tết.
Đại học cần chuyển đổi số nhanh chóng
28/1/2023 548 1k
(NLĐO)- Chuyển đổi số không thay đổi giá trị cốt lõi hay mô hình của một tổ chức giáo dục đại học (ĐH) mà là sự chuyển đổi hoạt động cốt lõi thông qua công nghệ và nền tảng số, đồng thời nắm bắt các cơ hội mà chúng mang lại.
Chuyển đổi số có gây áp lực cho giáo viên?

Chuyển đổi số có gây áp lực cho giáo viên?

(NLĐO)- Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), nếu thực hiện đúng sẽ tạo nhiều thuận lợi cho giáo viên (GV) và ngược lại, nếu thực hiện cứng nhắc sẽ vô tình tạo áp lực cho người thầy