16/12/2021 17:40

Saigontourist Group tiếp tục phát huy thế mạnh ẩm thực

(NLĐO) - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa ra mắt Câu lạc bộ Ẩm thực Saigontourist Group, thêm địa chỉ góp phần tạo nên sức bật mới cho lĩnh vực kinh doanh ẩm thực được xem là một trong những thế mạnh của hệ thống Saigontourist Group.

Trong giai đoạn ngành du lịch bị ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19 khi nguồn khách lưu trú giảm sút nghiêm trọng, lĩnh vực ẩm thực trở thành một loại hình kinh doanh đặc biệt quan trọng đối với các đơn vị thuộc Saigontourist Group. Linh hoạt trong kinh doanh thông qua việc đẩy mạnh kinh doanh ẩm thực cũng là một trong những giải pháp của Saigontourist Group.

Saigontourist Group tiếp tục phát huy thế mạnh ẩm thực - Ảnh 1.

Ẩm thực là một trong những thế mạnh của Saigontourist Group

"Ẩm thực có biên độ rộng mở, bao gồm các yếu tố sản phẩm, dịch vụ, con người và cả văn hóa ẩm thực từ phạm vi vùng miền đến quốc gia, lãnh thổ và mang tính toàn cầu. Đây là một mắc xích quan trọng trong chuỗi hoạt động kinh doanh đa dạng của ngành du lịch, là yếu tố hấp dẫn đặc biệt, quyết định hành vi của du khách khi lựa chọn các điểm đến du lịch. Chúng tôi hướng đến mục tiêu tiếp tục phát huy thế mạnh kinh doanh ẩm thực, đưa các sản phẩm ẩm thực của Saigontourist Group trở thành thương hiệu nổi bật, quảng bá sâu rộng sức hấp dẫn của ẩm thực Việt đến với thế giới. Việc hình thành Câu lạc bộ Ẩm thực còn có vai trò tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị thành viên trong việc chia sẻ kinh nghiệm, sáng tạo thêm các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và cao của thực khách trong nước và quốc tế" - ông Trương Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ẩm thực Saigontourist Group - nhận định.

Saigontourist Group tiếp tục phát huy thế mạnh ẩm thực - Ảnh 2.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Ẩm thực Saigontourist Group

Câu lạc bộ Ẩm thực Saigontourist Group quy tụ các tổng giám đốc, các nhà quản lý, phụ trách bộ phận ẩm thực, bếp trưởng…đại diện các khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, cùng các giảng viên, chuyên gia ẩm thực của trường đào tạo thuộc tập đoàn.

Saigontourist Group tiếp tục phát huy thế mạnh ẩm thực - Ảnh 3.

Saigontourist Group có trường đào tạo đầu bếp

Các thành viên của câu lạc bộ sẽ góp phần tập trung đẩy mạnh, đổi mới hoạt động kinh doanh ẩm thực nhằm tăng nguồn doanh thu của bộ phận ẩm thực của các đơn vị trong hệ thống; xây dựng và phát triển các hình thức sự kiện, lễ hội, cuộc thi, biểu diễn, trình diễn món ăn mới, các buổi talkshow, các buổi học nghiệp vụ, thực hiện mô hình "bếp đám mây", tiếp tục đẩy mạnh hình thức kinh doanh ẩm thực online nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Câu lạc bộ cũng là nơi tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nguồn nhân lực giữa các đơn vị trong hoạt động kinh doanh ẩm thực.

Saigontourist Group tiếp tục phát huy thế mạnh ẩm thực - Ảnh 4.

Đa dạng các loại hình ẩm thực

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp… Ẩm thực là một trong năm nhóm ngành kinh doanh cốt lõi và là lĩnh vực thế mạnh của Saigontourist Group. Tập đoàn đã tiên phong xây dựng nên nhiều sản phẩm, sự kiện ẩm thực đã làm nên thương hiệu của Saigontourist Group. Trải qua hơn 46 năm hoạt động, Saigontourist Group với đội ngũ nhân sự quản lý ẩm thực, đầu bếp giỏi luôn thể hiện tính tiên phong trong việc sưu tầm, sáng tạo hàng vạn món ăn Việt hấp dẫn 3 miền và các món ăn nổi tiếng thế giới, tổ chức các sự kiện lễ hội ẩm thực - văn hóa quy mô lớn trong nước và tổ chức các kỳ lễ hội ẩm thực Việt trên 50 quốc gia trên thế giới.

Saigontourist Group tiếp tục phát huy thế mạnh ẩm thực - Ảnh 5.

Saigontourist Group đã tổ chức nhiều sự kiện ẩm thực, văn hóa quảng bá Việt Nam (Hình minh họa trước giãn cách xã hội)

Trong những năm gần đây, tại TP HCM, Saigontourist Group triển khai chương trình đưa món ngon đặc sản 3 miền Việt Nam vào khách sạn quốc tế 5 sao (khách sạn Rex Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn…), chương trình ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ (Làng Du lịch Bình Quới), Liên hoan ẩm thực đất phương Nam (Công viên văn hóa Đầm Sen), chương trình định kỳ hằng tháng "Ẩm thực không biên giới" (Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist)… Ngoài ra, một số đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group còn được biết đến như những điểm hẹn ẩm thực khác biệt như khách sạn Continental với dòng ẩm thực Pháp và châu Âu; khách sạn Đồng Khánh, Thiên Hồng với ẩm thực Hoa; khách sạn Đệ Nhất với dịch vụ ẩm thực phục vụ các đoàn thể thao thành tích cao của quốc gia… Trong khi đó, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng Saigontourist Group tại các tỉnh, thành trên cả nước cũng luôn xứng đáng là những "sứ giả ẩm thực" khi tiên phong trong việc tạo ra các sự kiện, món ăn hấp dẫn.

Saigontourist Group tiếp tục phát huy thế mạnh ẩm thực - Ảnh 6.

Chú trọng phong cách phục vụ mang lại hài lòng cho thực khách là văn hóa Saigontourist Group

"Ẩm thực vừa là ngành kinh tế, là văn hóa mà cũng có thể là ngành mang tính tổng hợp. Saigontourist Group chúng tôi luôn mong mỏi và ấp ủ nhiều ý tưởng với mục đích tiếp tục mang đến sự hài lòng của thực khách. Dự kiến trong năm 2022 trở đi, định kỳ tối thiểu một tháng chúng tôi sẽ giới thiệu một sự kiện ẩm thực, đặc biệt chú trọng ẩm thực và văn hóa ẩm thực Việt Nam" - ông Trương Đức Hùng chia sẻ.

H.Đông

Tin liên quan

Viết bình luận

Vietravel ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân Đội
28/6/2022 548 1k
(NLĐO) - Công ty Vietravel vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) nhằm đẩy mạnh tăng trưởng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, kết nối khai thác trong hệ sinh thái của hai bên nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường…
Âu - Mỹ vào mùa du lịch "kịch tính"
27/6/2022 548 1k
Nhu cầu du lịch tăng vọt trong khi dịch vụ hàng không chưa kịp phục hồi về nhân lực, vật lực sau đại dịch Covid-19 đang đẩy châu Âu vào một "mùa hè hỗn loạn", theo mô tả của hãng tin AP.
Siêu "thiên đường giải trí về đêm" ở Thanh Hóa đạt giải thưởng IPA danh giá nhất thế giới
27/6/2022 548 1k
(NLĐO)- Flamingo Hải Tiến (Thanh Hóa) - siêu "thiên đường giải trí về đêm" hơn 3.300 tỉ đồng của Tập đoàn Flamingo vừa xuất sắc vượt qua hàng trăm nhà phát triển bất động sản trên khắp thế giới đạt giải thưởng bất động sản danh giá nhất thế giới IPA 2022.
Phương tiện giao thông tăng đột biến, Bãi Cháy kẹt xe dài cả km
26/6/2022 548 1k
(NLĐO)- Những ngày cuối tuần, lượng khách tăng đột biến. Trong nhiều giờ, tại một số nút giao thông dẫn đến phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tình trạng xe cộ ùn ứ kéo dài cả km.
Tạm ngừng bơi, lặn ở Hòn Mun từ 27-6

Tạm ngừng bơi, lặn ở Hòn Mun từ 27-6

(NLĐO)- Chiều 24-6, Ban quản lý Vịnh Nha Trang cho biết đã có văn bản thông báo chính thức tạm ngừng hoạt động bơi, lăn biển tại các điểm lặn ở Hòn Mun kể từ ngày 27-6