xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quảng bá Việt Nam đã an toàn

Bài và ảnh: Yến Anh

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 được kỳ vọng thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch inbound và outbound

Ngay sau khi Việt Nam công bố mở cửa du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) với chủ đề "Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam" được tổ chức từ ngày 31-3 đến 3-4 tại TP Hà Nội.

Tung 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ

Tại cuộc họp báo được tổ chức chiều 18-3 tại TP Hà Nội, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khẳng định đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam - giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.

Với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp (DN), gồm các khách sạn/khu nghỉ dưỡng, DN lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch… từ 52 tỉnh, thành trong cả nước, hội chợ tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và DN trao đổi với nhau tìm kiếm cơ hội trong hợp tác kinh doanh, trao đổi sản phẩm, liên doanh, liên kết cùng phát triển.

"Đây là cơ hội đặc biệt để các địa phương, DN trong và ngoài nước giới thiệu điểm đến, các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, DN du lịch, tìm kiếm và làm việc với các đối tác cũng như giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mãi, dịch vụ tại khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay...) cho DN đối tác, khách tham quan. Chúng tôi khuyến khích các DN chuẩn bị các sản phẩm kích cầu để cung cấp trực tiếp cho khách tham quan" - ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Ở hội chợ này, hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, hơn 1.000 quà tặng sẽ được DN du lịch và hàng không mang đến cho khách hàng.

Quảng bá Việt Nam đã an toàn - Ảnh 1.

Cuộc họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 được tổ chức chiều 18-3 tại Hà Nội

Cơ hội thu hút du khách

Đến nay, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại VITM Hà Nội 2022 là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.

Nói thêm về cơ hội đón khách quốc tế, ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa qua chính là cơ hội và thách thức. Trong du lịch, không thể hôm nay nói mở mà ngày mai có khách ngay, phải có kế hoạch và sự chuẩn bị.

"Hiện tại, khách quốc tế đến Việt Nam chưa nhiều. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các cơ quan đại diện ngoại giao ở Việt Nam và cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài những thông tin quan trọng về tình hình mở cửa du lịch. Cần phải thông tin để thế giới biết Việt Nam đã an toàn, đến giờ phút này chúng ta phải mở cửa. Kỳ vọng của chúng tôi là từ tháng 7-2022 trở đi sẽ đón được lượng khách như mong muốn. Bây giờ chúng ta công bố sớm để chuẩn bị" - ông Thủy nói.

Dưới góc độ DN, ông Phạm Minh Quang, Tổng Giám đốc Dolphin Tour, cho rằng cơ hội cạnh tranh thu hút du lịch với các nước trong khu vực của Việt Nam là rất lớn. Thái Lan, theo thông báo mới nhất ngày 18-3, vẫn chưa dỡ bỏ quy định yêu cầu lưu trú tại khách sạn ngày đầu tiên trong thời gian đợi kết quả test Covid-19. Lào vẫn hạn chế người nhập cảnh, yêu cầu visa để được nhập cảnh. Hàn Quốc thông báo sẽ dỡ bỏ cách ly từ ngày 1-4 nhưng vẫn yêu cầu xét nghiệm 3 lần trong thời gian lưu trú 7 ngày, Nhật Bản dự kiến sẽ mở cửa muộn hơn các nước còn lại. Một số nước trong khu vực đã mở cửa hơn về du lịch cho đến thời điểm này có thể kể đến Singapore, Malaysia, Campuchia, đây cũng là những quốc gia cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam về thu hút du lịch.

Đánh giá sự vào cuộc tích cực của các địa phương trong thời gian qua, ông Phạm Văn Thủy nhấn mạnh: "Đó chính là hiệu ứng lan tỏa, để không chỉ người dân trong nước mà cả khu vực và quốc tế biết Việt Nam đã mở cửa trở lại". 

Đà Nẵng mở cửa lại hoạt động du lịch

Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã công bố các phương án tổ chức lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Thành phố này tập trung triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm gồm: công tác chuẩn bị nguồn nhân lực; bảo đảm chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm mới; công tác bảo đảm an ninh - an toàn phục vụ khách; kế hoạch truyền thông và xúc tiến thị trường. Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch, cộng đồng DN du lịch triển khai các chương trình kích cầu du lịch với các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng, chính sách giá hấp dẫn để thu hút du khách, hỗ trợ DN du lịch khôi phục hoạt động kinh doanh.

TP Đà Nẵng yêu cầu các DN xây dựng chính sách linh hoạt về hoàn/hủy dịch vụ, công khai thông tin về các chính sách sử dụng dịch vụ, chính sách hoàn, hủy; thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá bán cụ thể các sản phẩm, dịch vụ; bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không tùy tiện tăng giá, ép khách, găm giữ phòng, gây sốt giá... Dự kiến ngày 27-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình khởi động đường bay quốc tế và chào đón 2 chuyến bay từ Singapore và Bangkok (Thái Lan).

B.Vân


Quảng bá Việt Nam đã an toàn - Ảnh 3.
Quảng bá Việt Nam đã an toàn - Ảnh 4.
Quảng bá Việt Nam đã an toàn - Ảnh 5.
Quảng bá Việt Nam đã an toàn - Ảnh 6.
Quảng bá Việt Nam đã an toàn - Ảnh 7.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo