Du lịch 06/06/2017 11:30

Dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch, lập kỷ lục thế giới

Xe buýt trờ tới, đám đông người Trung Quốc bước xuống. Họ chụp vài bức ảnh, một vài tấm selfie, và leo lên xe buýt để di chuyển tới điểm tham quan kế tiếp.

Nếu bạn từng đi du lịch tới một điểm tham quan có danh tiếng trên thế giới, chắc chắn bạn đã nghe thấy âm thanh đó. Tiếng phanh xe khi xe buýt đến bến, xả ra chút không khí căng thẳng, và chắc chắn bạn đã nghe thấy... Ấy là âm thanh của những nhóm khách du lịch đến từ Trung Quốc, tay lăm lăm máy ảnh, sẵn sàng bước ra đường và “tiêu dùng” du lịch.

Chẳng có gì bất ngờ khi du khách Trung Quốc thiết lập kỷ lục chi nhiều tiền nhất cho ngành du lịch toàn cầu năm 2016. Người Trung Quốc đã chi tổng cộng hơn 261 tỷ USD cho việc đi du lịch nước ngoài.

Dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch, lập kỷ lục thế giới - Ảnh 1.

Một chương trình mừng Tết Nguyên Đán tổ chức ở trung tâm thương mại Dubai. Ảnh: Jon Nickel.

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, tính riêng năm 2016, hơn 135 triệu người Trung Quốc đã ra nước ngoài du lịch. Đó là mức tăng trưởng 15% so với năm trước đó.

Ba điểm tham quan được ưa thích hàng đầu của du khách Trung Quốc là Nhật Bản, Hàn Quốc, và Thái Lan. Tiếp theo là Mỹ và châu Âu.

Trong bảng xếp hạng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đi du lịch và chi tiêu nhiều nhất ở nước ngoài năm 2016, Mỹ xếp thứ 2 sau Trung Quốc. Dân Mỹ tiêu 122 tỷ USD, chỉ bằng một nửa so với dân Trung Quốc.

Những tên tuổi góp mặt trong top 10 lần lượt theo thứ tự từ cao đến thấp như sau: Trung Quốc (221 tỷ USD), Mỹ (122 tỷ USD), Đức (81 tỷ USD), Pháp (41 tỷ USD), Canada (29 tỷ USD), Hàn Quốc (27 tỷ USD), Australia (27 tỷ USD), Italy (25 tỷ USD), Hong Kong - Trung Quốc (24 tỷ USD).

Theo Jon Nickel, năm ngoái, anh đã tới Barcelona và nhận ra rằng, du khách và công ty du lịch Trung Quốc có ở mọi nơi. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở Hy Lạp, và bớt hơn một chút ở Morocco - những nơi Jon ghé qua.

Phần đông nhóm khách Trung Quốc tới một địa điểm xa lạ ở nước ngoài chỉ nhằm mục đích “tiêu dùng” địa điểm, và “tiêu dùng” du lịch. Hãy hình dung về sự tiêu dùng du lịch như hàng hóa của họ như sau: xe buýt trờ tới, đám đông bước xuống, họ chụp vài bức ảnh, một vài tấm selfie, và leo lên xe buýt để di chuyển tới địa điểm tham quan kế tiếp.

Tất nhiên, chính chúng ta đôi lần vẫn cảm thấy tội lỗi vì đã vội vàng như vậy. Điều chúng ta nên làm là giảm bớt tốc độ, từ từ và cố gắng tìm hiểu kỹ hơn về địa điểm tham quan đó, hơn là chỉ đơn giản đi lướt qua.

Còn bạn, bạn nghĩ sao? Bạn có đang “tiêu dùng” du lịch không?

Theo Phúc Chi (zing.vn)

Tin liên quan

từ khóa :

Viết bình luận

Những loài hoa khoe sắc trong nắng hạ ở Huế
22/4/2019 548 1k
Đầu tháng 4, xứ Huế trở nên lãng mạn hơn khi hoa xoan, ngô đồng hay phượng vàng đua nhau khoe sắc.
Lạc lối Chieng Mai phiên bản mini ngay tại Sài Gòn-TP HCM
22/4/2019 548 1k
Những tưởng Sài Gòn - TP HCM chốn nào cũng náo nhiệt, xô bồ. Ấy thế nhưng thành phố hoa lệ đó cũng có những góc nhỏ rất bình yên.
Du khách hào hứng check-in bên thác nước ở sân bay Changi
21/4/2019 548 1k
Khu Jewel mới đi vào hoạt động ở sân bay Changi (Singapore) không chỉ có những tiện nghi hiện đại, mà còn trở thành góc "sống ảo" được nhiều khách du lịch yêu thích.
Khám phá những quán cà phê nhiều cây xanh ở trung tâm TP HCM
20/4/2019 548 1k
TP HCM vào ngày đầu hè oi bức, bạn đừng lo khi có những quán cà phê xinh xắn, nhiều cây xanh để tránh nóng.
Những tai nạn du khách không ngờ có thể 'bắt đền' bảo hiểm

Những tai nạn du khách không ngờ có thể 'bắt đền' bảo hiểm

Chuyên gia bảo hiểm du lịch Australia, Jonathan Etkind, cho biết, có nhiều tai nạn xảy ra trong các kỳ nghỉ của du khách, mà họ ngỡ rằng chúng quá nhỏ hoặc sẽ không được bồi thường. Trên thực...