Du lịch
18/01/2017 15:49

Ấn Độ: Chống sàm sỡ trên máy bay

In bài viết

(NLĐO) - Hãng hàng không Ấn Độ Air India vừa công bố kế hoạch thiết lập hàng ghế dành riêng cho nữ giới trên máy bay để ngăn chặn tình trạng lạm dụng khách nữ đi một mình.

Theo thông tin được tờ Daily Mail đăng tải hôm 17-1, hãng hàng không Air India dự định dành riêng 6 ghế ở hàng ghế thứ 3 trên mỗi máy bay cho hành khách nữ.

Đây là động thái nhằm đảm bảo sự an toàn cho những hành khách nữ đi máy bay một mình. Ngoài ra, hãng hàng không này còn tuyên bố sẽ trang bị “còng tay nhựa” trên tất cả mọi chuyến bay để xử lý những hành khách gây rối.


Hãng hàng không Ấn Độ Air India công bố kế hoạch thiết lập hàng ghế dành riêng cho nữ giới. Ảnh: Shutterstock

Hãng hàng không Ấn Độ Air India công bố kế hoạch thiết lập hàng ghế dành riêng cho nữ giới. Ảnh: Shutterstock

“Chúng tôi sẽ dành hàng ghế số 3 – tổng cộng 6 ghế - ở hạng ghế phổ thông cho những hành khách nữ đi một mình. Là hãng hàng không quốc gia, chúng tôi cảm thấy phải có trách nhiệm tăng cường sự thoải mái cho hành khách nữ” - Meenakshi Malik, người phát ngôn của Air India, xác nhận.

Được bắt đầu vào ngày 18-1, kế hoạch nói trên được đưa ra sau vụ 1 hành khách nữ đi một mình bị sàm sỡ khi đang ngủ trên chuyến bay ngày 21-12-2016 từ Mumbai đi New York - Mỹ. Chưa đầy 2 tuần sau, 1 tiếp viên nữ than phiền bị khách nam quấy rối trong chuyến bay từ Delhi đi Muscat.

Dẫu vậy, không phải hành khách nào cũng ủng hộ kế hoạch này. Trong khi rất nhiều hành khách tán dương kế hoạch nói trên, vẫn còn một số cho rằng “ghế dành riêng cho hành khách nữ” thể hiện sự phân biệt giới tính.


Hàng ghế thứ 3 - tổng cộng 6 ghế - ở hạng ghế phổ thông sẽ là khu vực dành riêng cho khách nữ. Ảnh: Shutterstock

Hàng ghế thứ 3 - tổng cộng 6 ghế - ở hạng ghế phổ thông sẽ là khu vực dành riêng cho khách nữ. Ảnh: Shutterstock

Ngay cả ông G. Prasada Rao, giám đốc truyền thông của Air India, cũng phủ nhận kế hoạch của họ là để ứng phó với các vụ quấy rối.

"Chúng tôi làm vậy vì nhiều khách nữ yêu cầu được ngồi cạnh người đồng giới khi làm thủ tục. Khoang phổ thông không có nhiều không gian cho phụ nữ di chuyển thoải mái nên cách sắp xếp ghế như vậy sẽ giúp họ dễ chịu hơn" - ông giải thích và nói thêm những ghế nói trên không bị phụ thu.

Ấn Độ đã thực hiện nhiều chính sách tách biệt khách nữ và khách nam trên phương tiện giao thông công cộng để hạn chế nạn quấy rối tình dục. Nhiều chuyến tàu có các toa xe dành riêng cho phụ nữ trong khi một số xe buýt có ghế dành riêng cho phụ nữ.

Cao Lực (Theo Daily Mail)
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.