23/12/2013 10:22

Tại VN iPhone 5C bán đại hạ giá không ai mua

In bài viết

Nhiều cửa hàng đã đại hạ giá mẫu iPhone 5C chính hãng từ 14 triệu xuống chỉ bằng với hàng xách tay (khoảng 11,8 - 12 triệu đồng) nhưng vẫn không có khách hỏi mua.

Có một nghịch lý trên thị trường iPhone chính hãng hiện nay. Nếu như iPhone 5S, dù được niêm yết với giá rất cao (17,5 triệu đồng của FPT và 16,5 triệu đồng từ nhà mạng Viettel hay VinaPhone) vẫn không đủ hàng cung cấp ra thị trường thì iPhone 5C bán lỗ vẫn không có khách hỏi mua.
 
Nhiều cửa hàng đang bán lỗ iPhone 5C chính hãng nhưng vẫn không có khách hỏi mua.
 
Được niêm yết với giá 14 triệu đồng cho bản 16 GB (chính hãng FPT) nhưng hiện tại, nhiều cửa hàng đang cho bán ra mẫu iPhone 5C với giá chỉ ngang ngửa với hàng xách tay. Cụ thể, CellphoneS đang bán iPhone 5C chính hãng với giá 11,8 triệu, iShop là 12,3 triệu đồng nhưng lượng người mua vẫn vô cùng ít ỏi.
 
Ông Đỗ Quốc Tuấn – Giám đốc chuỗi cửa hàng iShop cho biết, cửa hàng chỉ bán iPhone 5C với số lượng hạn chế, trong khi CellphoneS cho biết, cả tháng cửa hàng này chỉ bán được vài chiếc iPhone 5C. Làm một phép so sánh vui, iPhone 5C có doanh số chỉ bằng 1/100 đến 1/200 so với iPhone 5S.
 
Trên thực tế, các cửa hàng bán iPhone chính hãng đều không mặn mà với sản phẩm iPhone 5C. Tuy nhiên, họ phải nhập về như một điều kiện bắt buộc nếu muốn nhập iPhone 5S chính hãng. Do đó, cửa hàng chấp nhận hạ giá kịch sàn, thậm chí bán lỗ iPhone 5C và lấy lãi từ doanh số iPhone 5S để bù lại.
 
Tại các đơn vị bán hàng của nhà mạng như VinaPhone hay Viettel, tình hình kinh doanh iPhone 5C cũng thê thảm không kém. Khách hàng chủ yếu hỏi mua iPhone 5S và gần như không ngó ngàng gì đến sản phẩm ra mắt cùng thời điểm với nó. “Cửa hàng vẫn trưng bày iPhone 5C đủ màu sắc và dung lượng nhưng chẳng có khách hỏi mua”, chị Loan - cửa hàng trưởng Viettel Store Thái Hà (Hà Nội) - cho biết.
 
Cho đến thời điểm hiện tại, có thể coi iPhone 5C là một sản phẩm thất bại tại thị trường Việt Nam. Giá bán cao là một phần nguyên nhân dẫn đến việc máy không thu hút người dùng. Nguyên nhân khác là do tâm lý người dùng. Đối với nhiều người, các sản phẩm đến từ Apple luôn là biểu tượng của sự sang trọng, phá cách trong khi thiết kế vỏ nhựa có phần giống “đồ chơi” của iPhone 5C khiến nó khó lọt vào mắt xanh của người dùng Việt Nam.
thanh
từ khóa :
LĐLĐ TPHCM gắn kết quân - dân qua “Một ngày cùng chiến sĩ”

LĐLĐ TPHCM gắn kết quân - dân qua “Một ngày cùng chiến sĩ”

Lao động 20:21

(NLĐO) - LĐLĐ TPHCM phối hợp Sư đoàn 5 tổ chức chương trình “Một ngày cùng chiến sĩ”, thắt chặt tình quân - dân và lan tỏa truyền thống anh hùng.

Tiết canh vịt của Việt Nam lọt vào top ẩm thực thế giới

Tiết canh vịt của Việt Nam lọt vào top ẩm thực thế giới

Ẩm thực 20:13

(NLĐO) – Ba món ăn của Việt Nam gồm tiết canh vịt, bún măng vịt và cháo vịt lọt vào danh sách 50 món ăn từ vịt ngon nhất thế giới

Lê Trung Khoa bị truy nã

Lê Trung Khoa bị truy nã

Pháp luật 19:58

(NLĐO)- Sau khi khởi tố, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Lê Trung Khoa.

Cơ quan An ninh điều tra truy nã Nguyễn Văn Đài

Cơ quan An ninh điều tra truy nã Nguyễn Văn Đài

Pháp luật 19:53

(NLĐO)- Sau khi khởi tố bị can, an Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Văn Đài.

Thủ tướng: Nghiên cứu các dự án khắc phục ô nhiễm không khí tại Hà Nội và TPHCM

Thủ tướng: Nghiên cứu các dự án khắc phục ô nhiễm không khí tại Hà Nội và TPHCM

Chính trị 19:49

(NLĐO)- Theo Thủ tướng, cần nghiên cứu triển khai các dự án khắc phục ô nhiễm, quản lý chất lượng không khí tại các địa phương, trước hết là Hà Nội và TPHCM.

Ban tổ chức chương trình “Miền Trung yêu thương” xin lỗi Báo Người Lao Động

Ban tổ chức chương trình “Miền Trung yêu thương” xin lỗi Báo Người Lao Động

Văn hóa - Văn nghệ 19:36

(NLĐO) - Ban tổ chức chương trình “Miền Trung yêu thương” gửi lời xin lỗi nhiều cơ quan báo chí vì tự ý dùng logo của các báo để truyền thông.

Kinh tế Lifestyle - "mỏ vàng" mới cho siêu đô thị TPHCM

Kinh tế Lifestyle - "mỏ vàng" mới cho siêu đô thị TPHCM

Kinh tế 19:24

(NLĐO) - Khi TPHCM có chiến lược rõ ràng cùng sự đồng hành của doanh nghiệp, nền kinh tế sáng tạo mới - kinh tế Lifestyle sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới