Eximbank đồng hành với khách hàng vượt khó trước ảnh hưởng của dịch nCoV

(NLĐO) - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) diễn biến phức tạp, Eximbank triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV

Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế đã có nhiều khuyến cáo để thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Tổ chức tín dụng nghiêm túc triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh và triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV.

Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp xúc với khối lượng lớn khách hàng đến giao dịch mỗi ngày, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết: Eximbank ý thức được trách nhiệm của đơn vị mình trong cộng đồng, nghiêm túc triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV cũng như ban hành hướng dẫn cụ thể trong công tác phòng chống nCoV.

Mặt khác, Eximbank cũng có sự chuẩn bị khá tốt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhờ đó quy mô huy động tăng cao hơn cho vay, thanh khoản khá bền vững.

Hiện nay, tại tất cả quầy giao dịch của Eximbank, các nhân viên đã triển khai trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng khi đến giao dịch.

Eximbank đồng hành với khách hàng vượt khó trước ảnh hưởng của dịch nCoV - Ảnh 1.

Nhân viên Eximbank phòng chống nCoV

"Ban đầu thấy các bạn giao dịch viên đeo khẩu trang khi giao dịch nhìn hơi lạ, nhưng tôi nghĩ đây là hành động rất văn minh trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra, ngân hàng này cũng rất chu đáo khi trang bị khẩu trang và nước rửa tay cho khách hàng" - chị Nguyễn Ngọc Thùy Linh, một khách hàng của Eximbank, cảm nhận.

Theo Eximbank, trong quá trình tư vấn dịch vụ cho khách hàng, ngân hàng khuyến khích khách hàng của mình sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internet Banking, Mobile Banking nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Hiện nay, các ứng dụng này đã được Eximbank tích hợp nhiều chức năng để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu đa dạng về thanh toán hàng hóa, dịch vụ như: Chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé máy bay và các dịch vụ tiện ích khác.

Bên cạnh đó, thấu hiểu dịch bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và cung ứng dịch vụ của các khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động vay, trả nợ ngân hàng, nhất là các ngành dịch vụ du lịch, logistic, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp, ngay từ những ngày giao dịch đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngân hàng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của nCoV, để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay theo quy định của Eximbank và quy định pháp luật hiện hành.

Hưởng ứng thông điệp Ngân hàng nhà nước trong cuộc họp ngày 6-2-2020 về kế hoạch hành động của các Tổ chức tín dụng trong việc ứng phó với dịch nCoV, Eximbank đã triển khai và tiếp tục triển khai công tác phòng chống bệnh dịch, đặc biệt là công tác hỗ trợ khách hàng.

Cụ thể, Eximbank triển khai nhanh các gói cho vay ưu đãi hướng đến một số lĩnh vực có thể gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn cao trào của dịch nCOV, triển khai các gói ưu đãi về lãi suất cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs như: Gói lãi suất cho vay ưu đãi 4.000 tỉ đồng dành cho khách hàng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm và cố định trong suốt thời hạn vay đối với một số kỳ hạn vay ngắn hạn. Trong thời gian tới, Ngân hàng nhanh chóng triển khai gói lãi suất cho vay ưu đãi khoảng 3.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp lớn và gói cho vay USD với tổng hạn mức là 50 triệu USD, lãi suất vay chỉ từ 3,2%/năm.

Để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn trong đợt dịch nCoV, Eximbank ghi nhận tất cả ý kiến phản hồi của khách hàng để kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ kịp thời, ngân hàng sẽ có phương án tài chính phù hợp cho từng trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng, đặc biệt là các ngành dịch vụ du lịch, logistic, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp… Eximbank mong muốn các hoạt động của ngân hàng đã sẻ chia phần nào những tác động không mong muốn trong đợt dịch nCoV với khách hàng.

Trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch nCoV, Eximbank cũng đã khẩn trương thực hiện các công tác truyền thông nội bộ, hướng dẫn nhân viên chung tay cùng cộng đồng trong công tác chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan ban ngành. Đồng thời, ngân hàng cũng đã quán triệt trong công tác thực hiện chỉ đạo của NHNN, Eximbank đã khuyến cáo nhân viên không được đưa tin, bình luận các thông tin thiếu căn cứ, không chính thống về dịch bệnh Corona; cũng như không bóp méo sự thật gây hoang mang trong nội bộ và cộng đồng.
Châu Thy
từ khóa :

Viết bình luận

Sơn Kim Retail chung tay vượt qua đại dịch
6/4/2020 548 1k
(NLĐO) - Ngày 31-3, đại diện Công ty Cổ phần Sơn Kim Retail đã có buổi tiếp xúc và trao tặng cho Bộ Tư lệnh TP HCM nguồn vật tư y tế tiếp sức cho công tác hỗ trợ và điều trị cách ly tại các khu vực cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.
WorldTrans trao tặng hàng ngàn vật dụng y tế cho y bác sĩ tuyến đầu
6/4/2020 548 1k
(NLĐO) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong công tác Phòng chống đại dịch Covid-19, sáng 5-4, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (WorldTrans) - trực thuộc Công ty Vietravel, đã tiến hành trao tặng hàng ngàn phần quà là những vật dụng thiết yếu trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh Covid-19.
Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đồng hành cùng cả nước chống dịch Covid-19
6/4/2020 548 1k
Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đặc biệt là Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, qua 3 đợt phát động ủng hộ, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đã đóng góp hơn 5 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Vinasoy trao 1 triệu hộp sữa đậu nành đến 35 cơ sở cách ly
6/4/2020 548 1k
Với tinh thần tương thân tương ái cùng mong muốn đem nguồn dinh dưỡng lành đến đội ngũ y bác sĩ, lực lượng quân đội cùng các tình nguyện viên và hàng chục ngàn người đang cách ly, Công ty Sữa đậu nành Vinasoy tặng 1 triệu hộp sữa đến 35 cơ sở cách ly tập trung và bệnh viện trải dài từ Nam ra Bắc.
BRG mở thêm 10 cửa hàng phục vụ mua sắm hàng tiêu dùng thiết yếu ở Hà Nội

BRG mở thêm 10 cửa hàng phục vụ mua sắm hàng tiêu dùng thiết yếu ở Hà Nội

(NLĐO)- Tập đoàn BRG chính thức mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart tại các địa điểm trung tâm để giúp người tiêu dùng Thủ đô thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa tiêu...