Eximbank đồng hành với khách hàng vượt khó trước ảnh hưởng của dịch nCoV

(NLĐO) - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) diễn biến phức tạp, Eximbank triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV

Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế đã có nhiều khuyến cáo để thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Tổ chức tín dụng nghiêm túc triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh và triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV.

Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp xúc với khối lượng lớn khách hàng đến giao dịch mỗi ngày, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết: Eximbank ý thức được trách nhiệm của đơn vị mình trong cộng đồng, nghiêm túc triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV cũng như ban hành hướng dẫn cụ thể trong công tác phòng chống nCoV.

Mặt khác, Eximbank cũng có sự chuẩn bị khá tốt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhờ đó quy mô huy động tăng cao hơn cho vay, thanh khoản khá bền vững.

Hiện nay, tại tất cả quầy giao dịch của Eximbank, các nhân viên đã triển khai trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng khi đến giao dịch.

Eximbank đồng hành với khách hàng vượt khó trước ảnh hưởng của dịch nCoV - Ảnh 1.

Nhân viên Eximbank phòng chống nCoV

"Ban đầu thấy các bạn giao dịch viên đeo khẩu trang khi giao dịch nhìn hơi lạ, nhưng tôi nghĩ đây là hành động rất văn minh trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra, ngân hàng này cũng rất chu đáo khi trang bị khẩu trang và nước rửa tay cho khách hàng" - chị Nguyễn Ngọc Thùy Linh, một khách hàng của Eximbank, cảm nhận.

Theo Eximbank, trong quá trình tư vấn dịch vụ cho khách hàng, ngân hàng khuyến khích khách hàng của mình sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internet Banking, Mobile Banking nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Hiện nay, các ứng dụng này đã được Eximbank tích hợp nhiều chức năng để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu đa dạng về thanh toán hàng hóa, dịch vụ như: Chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé máy bay và các dịch vụ tiện ích khác.

Bên cạnh đó, thấu hiểu dịch bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và cung ứng dịch vụ của các khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động vay, trả nợ ngân hàng, nhất là các ngành dịch vụ du lịch, logistic, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp, ngay từ những ngày giao dịch đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngân hàng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của nCoV, để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay theo quy định của Eximbank và quy định pháp luật hiện hành.

Hưởng ứng thông điệp Ngân hàng nhà nước trong cuộc họp ngày 6-2-2020 về kế hoạch hành động của các Tổ chức tín dụng trong việc ứng phó với dịch nCoV, Eximbank đã triển khai và tiếp tục triển khai công tác phòng chống bệnh dịch, đặc biệt là công tác hỗ trợ khách hàng.

Cụ thể, Eximbank triển khai nhanh các gói cho vay ưu đãi hướng đến một số lĩnh vực có thể gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn cao trào của dịch nCOV, triển khai các gói ưu đãi về lãi suất cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs như: Gói lãi suất cho vay ưu đãi 4.000 tỉ đồng dành cho khách hàng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm và cố định trong suốt thời hạn vay đối với một số kỳ hạn vay ngắn hạn. Trong thời gian tới, Ngân hàng nhanh chóng triển khai gói lãi suất cho vay ưu đãi khoảng 3.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp lớn và gói cho vay USD với tổng hạn mức là 50 triệu USD, lãi suất vay chỉ từ 3,2%/năm.

Để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn trong đợt dịch nCoV, Eximbank ghi nhận tất cả ý kiến phản hồi của khách hàng để kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ kịp thời, ngân hàng sẽ có phương án tài chính phù hợp cho từng trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng, đặc biệt là các ngành dịch vụ du lịch, logistic, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp… Eximbank mong muốn các hoạt động của ngân hàng đã sẻ chia phần nào những tác động không mong muốn trong đợt dịch nCoV với khách hàng.

Trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch nCoV, Eximbank cũng đã khẩn trương thực hiện các công tác truyền thông nội bộ, hướng dẫn nhân viên chung tay cùng cộng đồng trong công tác chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan ban ngành. Đồng thời, ngân hàng cũng đã quán triệt trong công tác thực hiện chỉ đạo của NHNN, Eximbank đã khuyến cáo nhân viên không được đưa tin, bình luận các thông tin thiếu căn cứ, không chính thống về dịch bệnh Corona; cũng như không bóp méo sự thật gây hoang mang trong nội bộ và cộng đồng.
Châu Thy
từ khóa :

Viết bình luận

Lợi nhuận của nhiều đại gia buôn ôtô ở Việt Nam đi xuống
1 giờ trước 548 1k
Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ôtô Việt Nam năm qua khiến nhiều doanh nghiệp phân phối lớn phải chạy đua về ưu đãi, giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận dù có doanh thu tăng.
Nam A Bank chung tay bảo vệ biển đảo Việt Nam
14/2/2020 548 1k
Từ nay đến 30-6-2020, Nam A Bank triển khai chương trình "Triệu lá cờ - Triệu niềm tin". Theo đó, khi khách hàng mở mới hoặc tái tục Sổ tiết kiệm, Hợp đồng tiền gửi, đăng ký mới Gói combo, Gói tài khoản tối ưu hoặc mở mới thẻ tín dụng quốc tế JCB/Mastercard, khách hàng sẽ chung tay cùng Nam A Bank ủng hộ bà con ngư dân tại các tỉnh duyên hải Việt Nam.
Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội: ALMA tham gia lễ phát động Tết Trồng cây 2020
13/2/2020 548 1k
(NLĐO) - Đã hơn 60 năm trôi qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động lễ trồng cây lần đầu tiên vào năm 1959. Đến nay, lời Bác dạy vẫn in sâu trong mỗi người dân Việt Nam, trồng cây đã trở thành phong trào lan tỏa trên khắp mọi miền đất nước.
Ưu tiên cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phòng chống dịch Covid-19
13/2/2020 548 1k
Theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, các công ty điện lực phải lập phương án bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, nhất là những nơi đang cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.