ệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chuẩn bị trữ lượng hàng hóa bảo đảm cung cấp đủ nhu cầu của người dân, nhất là những nhóm hàng thiết yếu và phương án cung ứng hàng hóa phù hợp trong bối cảnh mới.
Từ sau 18 giờ ngày 30-9, các rào chắn trên đường tại TP HCM được dỡ bỏ, sinh hoạt của người dân được trở lại bình thường nhưng phải đến sáng 1-10, sự thay đổi mới được nhìn thấy rõ. Từ sáng sớm, nhiều hàng quán, cửa hàng, siêu thị, công ty… trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ đồng loạt tái khai trương. Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, Cheers… trên toàn thành cũng đồng loạt mở toang cửa đón mọi đối tượng khách hàng đáp ứng điều kiện (có thẻ xanh Covid, thực hiện 5K và khai báo y tế) vào mua sắm.
Tại một số siêu thị, cửa hàng, lượng khách mua sắm tăng dần trong cuối giờ sáng. Hầu hết điểm bán bố trí khu vực chờ để giới hạn lượng khách mua sắm trong cùng 1 thời điểm. Bên trong khu vực mua sắm tự chọn của từng siêu thị, cửa hàng, các kệ hàng được bày trí bắt mắt với lượng hàng hoá đầy ắp, bảng khuyến mãi giảm giá hiện diện khắp nơi… kích thích khách hàng mạnh tay chọn hàng.
Anh Nguyễn Minh Thành, ngụ Nhà Bè, cất công chạy hơn 10 km đến Co.opmart Lý Thường Kiệt để mua sắm và rất hài lòng với xe hàng vừa chọn xong. "Mấy tháng nay tôi chỉ quanh quẩn trong nhà, rất cuồng chân và thèm ăn đủ thứ. Nay nhân cơ hội được đi lại tự do, tôi chạy 1 vòng để nhìn cho đã mắt và vào siêu thị lớn mua cho đủ những món hàng lâu nay thiếu. Cảm giác được đứng trước nhiều lựa chọn và tự tay chọn món mình ưng ý thật "đã"" – anh Thành hào hứng.
Theo Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng, từ ngày 1-10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường và phục vụ khách có thẻ xanh Covid. Song song đó, hệ thống tiếp tục phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.
Để bảo vệ an toàn, sức khoẻ khách hàng lẫn nhân viên phục vụ, các siêu thị, cửa hàng trực thuộc Saigon Co.op vẫn tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương; tuân thủ 5K; kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, bảo đảm quy định giãn cách và quan tâm vận động, tranh thủ sự đồng thuận, hợp tác của người dân, các đối tác… cùng chung tay thực hiện tốt các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch để chuyển đổi thành công sang trạng thái "bình thường mới".
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho hay hiện toàn TP HCM có gần 400 địa điểm phân phối trực thuộc Saigon Co.op, mỗi điểm có thể phục vụ 10.000 hộ, với 40.000 dân, trung bình 2.200 tấn hàng hóa mỗi ngày. Bên cạnh nguồn hàng phục vụ tại chỗ và trực tuyến, mỗi ngày, hệ thống Co.opmart cung cấp hàng chục ngàn suất ăn cho toàn TP. Với vai trò nhà phân phối chủ lực tham gia bình ổn thị trường và là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Saigo Co.op đã phối hợp với hệ thống MTTQ Việt Nam TP HCM triển khai hàng trăm ngàn gói an sinh hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Trong thời gian TP HCM và các tỉnh Đông, Tây Nam Bộ cùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Saigon Co.op đã tăng sản lượng nông sản, thuỷ hải sản tăng gấp 7 lần bình thường, cao điểm tăng gấp 9 lần nhằm vừa đóng góp nguồn cung cho thị trường TP vừa hỗ trợ giải quyết đầu ra sản phẩm tại các vùng trồng. Trong khi nhiều DN còn đấu tranh giữa cung cầu thị trường và trách nhiệm xã hội, Saigon Co.op đã chọn thực hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng nên sản phẩm vẫn bảo đảm chất lượng, giá cả bình ổn, góp phần ổn định thị trường và san sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Với quan điểm xuyên suốt là phục vụ cộng đồng trong giai đoạn khó khăn chung, nhiều tháng qua, kể từ khi dịch bùng phát, hệ thống Saigon Co.op đã thực hiện trợ giá nhiều mặt hàng cho người tiêu dùng và âm thầm bù lỗ cho nhiều chi phí phát sinh để phục vụ nhu cầu mua sắm tiết kiệm của người dân trong tình hình trong dịch bệnh. Chủ trương của Saigon Co.op là đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu đúng với bản chất nhân văn hợp tác xã đã được duy trì hơn 30 năm qua.
Trong suốt hơn 3 tháng bùng dịch, người dân chủ yếu mua thực phẩm tươi sống (hơn 75%) trong khi đây là ngành hàng có tỉ lệ lợi nhuận thấp nhất trong tất cả các ngành hàng, chưa kể nhóm này siêu thị đang bù lỗ chi phí tìm gom nguồn hàng, vận tải, kiểm dịch, hao hụt… Bên cạnh đó, các mặt hàng bình ổn cũng được siêu thị bù lỗ để giữ giá, có thời điểm giá bán ra của siêu thị còn thấp hơn giá mua vào.
Tuy còn nhiều khó khăn nhưng trong tháng cao điểm tiếp theo vẫn nỗ lực hết sức để giữ và giảm giá hàng hóa, chuẩn bị tốt các nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân, tăng cường phối hợp các đoàn thể địa phương đưa hàng hóa đến các hộ dân, khu cách ly, bệnh viện dã chiến hiệu quả hơn.
Cũng trên tinh thần hỗ trợ người dân tiếp cận hàng hoá chất lượng với giá ưu đãi nhất đồng thời khuyến khích khách hàng quay trở lại siêu thị mua sắm sau nhiều ngày gián đoạn, ngay từ ngày 1-10, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food… đã bắt đầu đợt "siêu khuyến mãi" kéo dài suốt tháng. Hơn 11.000 mặt hàng nhu yếu phẩm, chủ yếu thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc thời trang và nhóm đồ dùng nhà bếp lần lượt được giảm giá sâu trong tháng. Đặc biệt, trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống có tỉ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua.
Các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food... sẽ luân phiên giảm giá từ 20% - 50% các mặt hàng rau củ, trái cây như bắp cải trắng, bí đỏ, mướp hương, dưa lưới vàng, ổi Đài Loan và tôm thẻ, tôm càng, cá basa không đầu, phi lê cá basa, đùi gà, sườn heo…
Nhóm trứng gia cầm dù đang có giá bán tốt nhất thị trường cũng tham gia giảm giá trung bình từ 15 - 20%. Ngoài ra, còn có các mặt hàng giá tốt trong chương trình "giải cứu nông sản" của Saigon Co.op như chôm chôm giống Java của Bến Tre, bơ booth Cư M’gar….
Riêng nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30 - 50% còn có chương trình "Mua hàng tặng kèm quà" hấp dẫn.
Nhằm chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Saigon Co.op còn thực hiện giảm giá nhóm hàng mỹ phẩm, may mặc, hộp quà tặng mỹ phẩm, khuyến mãi theo combo… với thông điệp "Nhất phải khỏe, nhì luôn tươi".
Đối với các nhóm hàng đồ dùng, hóa phẩm, may mặc, hàng nhãn riêng, tại các điểm bán thuộc Saigon Co.op có chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" và "Mua nhiều ưu đãi lớn" hay mua hàng "siêu ưu đãi" theo trị giá hóa đơn…
Nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thành viên Saigon Co.op cũng được tung ra. Chẳng hạn, chương trình "Thứ 3 thả ga tích điểm", "Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi" hay tặng ngay 1 phiếu mua hàng 50.000 đồng (mua các sản phẩm thuộc ngành hàng phi thực phẩm) dành cho khách hàng đăng ký mới chương trình Khách hàng thành viên của Saigon Co.op.
Trước đó, trong tháng 9, các siêu thị, cửa hàng thuộc Saigon Co.op đã áp dụng giảm giá cho 200 mặt hàng, trong đó hàng nông sản và thực phẩm chế biến là chủ đạo, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua các mặt hàng nông sản thực phẩm giá tốt trong thời gian "ai ở đâu ở yên đó". Còn trong cao điểm tháng 8, hơn 2.000 mặt hàng được giảm giá.