Bền vững là mục tiêu doanh nghiệp hướng đến

C.P. Việt Nam phổ biến chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp

Nhằm phổ biến và triển khai về "Chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp", ngày 29-9 vừa qua, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức hội nghị "Chuỗi cung ứng bền vững C.P. Việt Nam 2017" tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo đó, với ý tưởng hợp tác cùng nhau hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Về phía đại biểu có đại diện Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) là ông Phạm Hoàng Hải - Trưởng Ban Thư ký VBCSD, về phía C.P. Việt Nam có ông Montri Suwanposri - tổng giám đốc - cùng ban lãnh đạo cấp cao cũng như 200 đại biểu là các nhà cung cấp cho C.P. Việt Nam.

Khách hàng là chuỗi quan trọng

Sự kiện trên đánh dấu bước tiến đầu tiên trong việc xúc tiến kế hoạch quản lý sự bền vững trong chuỗi cung ứng, với mục tiêu hỗ trợ khách hàng đối tác kinh doanh cùng nhau tăng trưởng hay còn gọi là "Win-win Partnership". C.P. Việt Nam luôn nhận thức rằng đối tác khách hàng là chuỗi quan trọng trong việc góp phần tham gia xây dựng sự ổn định thực phẩm tiếp bước tiến tới trở thành "Nhà bếp thế giới" và hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm có chất lượng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc suốt quy trình sản xuất.

Bền vững là mục tiêu doanh nghiệp hướng đến - Ảnh 1.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, tặng hoa đến ông Phạm Hoàng Hải - Trưởng Ban Thư ký VBCSD (người đứng bên trái)

"Những công việc trên C.P. Việt Nam không thể tự làm một mình được. Vì sự tăng trưởng ổn định và bền vững phải dựa trên cơ sở có trách nhiệm với xã hội và môi trường một cách có hệ thống trong suốt quy trình thực hiện hoạt động kinh doanh của công ty và khách hàng, nhà cung cấp" - ông Montri Suwanposri phát biểu tại hội nghị.

Bền vững là mục tiêu doanh nghiệp hướng đến - Ảnh 2.

Tại hội nghị "Chuỗi cung ứng bền vững C.P. Việt Nam 2017"

Bốn lĩnh vực cốt lõi

Đối với chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp, bà Lê Nhật Thùy - Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, phụ trách tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên liệu chính ngành nông nghiệp - nhận xét rằng chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp này sẽ bao quát việc thực hiện công việc cả 4 lĩnh vực bao gồm: Lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ (Product and Service) chú trọng quan tâm về vấn đề chất lượng và an toàn trong suốt quy trình chuỗi cung ứng thực phẩm do đây là yếu tố đầu vào quan trọng trước khi chuyển giao sản phẩm đến cho người tiêu dùng; lĩnh vực nhân sự (People) chú trọng đến việc thực hiện đối với nhân viên một cách công bằng và tôn trọng nhân quyền; lĩnh vực về quy trình sản xuất (Process) nhận thức đến giá trị và tầm quan trọng của tài nguyên thiên nhiên và môi trường, đây là yếu tố đầu vào và là cơ sở của ngành kinh doanh công nông nghiệp và thực phẩm; và lĩnh vực hiệu suất công việc (Performance) tuân thủ các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp tốt, quản lý rủi ro một cách phù hợp và thực hiện theo nội quy điều lệ pháp luật có liên quan.

C.P. Việt Nam sẵn sàng xúc tiến kế hoạch quản lý sự bền vững trong chuỗi cung ứng một cách liên tục sau khi đề ra chính sách và nguyên tắc thực hiện đối với khách hàng đối tác quan trọng (Critical Supplier). Trong quý I/2018, công ty sẽ tổ chức chương trình trực tuyến để khách hàng có thể tự đánh giá sự phù hợp của nguồn cung ứng bền vững. Đây được xem là một điều tốt mà khách hàng có thể biết hướng phát triển để tăng sức cạnh tranh mạnh mẽ trong kinh doanh trên cơ sở có trách nhiệm với môi trường, với cộng đồng.

Thông qua việc làm này, công ty tin rằng nếu các nhà cung cấp có thể thực hiện được theo chính sách và nguyên tắc này thì sẽ góp phần không nhỏ cho tiềm năng phát triển, nâng tầm khả năng cạnh tranh của công ty và các nhà cung cấp một cách bền vững.

Bài và ảnh: DUY LINH
từ khóa :

Viết bình luận

Nghĩa tình của EVN SPC với bà con nghèo Bù Đốp
5 giờ trước 548 1k
Với 10 căn nhà tình nghĩa do Tổng Công ty Điện lực miền Nam trao tặng, các gia đình có mái ấm khang trang để ổn định cuộc sống
Nghịch lý cà phê Việt Nam: Của ngon bán ra nước ngoài?
6 giờ trước 548 1k
Trong khi các loại hàng “xịn” nhất được doanh nghiệp gom bán ra nước ngoài thì mỗi năm, Việt Nam phải nhập khoảng 60.000 tấn cà phê đã qua chế biến từ Brazil, Mỹ, Trung Quốc...
Những cuốn sách truyền cảm hứng dành cho các nhà doanh nghiệp do Forbes xuất bản
21/9/2018 548 1k
Trải nghiệm trong kinh doanh và nghệ thuật lãnh đạo của các doanh nhân thông qua những cuốn sách được ForbesBook xuất bản góp phần mang đến cho độc giả, đặc biệt là các doanh nghiệp, những bài học hữu ích, truyền cảm hứng cho hành trình đi đến thành công.
Vinamilk liên tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm cao cấp
21/9/2018 548 1k
Theo chứng khoán Rồng Việt, Vinamilk vừa phát triển sản phẩm mới trong phân khúc cao cấp, vừa hợp tác với Vietnam Airlines, đồng thời tìm những hướng đi xuất khẩu mới.
Gương sáng ngành nước thành phố: Luôn đặt tâm vào từng việc nhỏ nhất

Gương sáng ngành nước thành phố: Luôn đặt tâm vào từng việc nhỏ nhất

Nhiều năm qua, anh Nguyễn Minh Thành - công nhân đội ghi thu tiền nước (Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức) luôn là tấm gương sáng tiêu biểu cho tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm, sẵn sàng...