Nhằm phổ biến và triển khai về "Chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp", ngày 29-9 vừa qua, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức hội nghị "Chuỗi cung ứng bền vững C.P. Việt Nam 2017" tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo đó, với ý tưởng hợp tác cùng nhau hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Về phía đại biểu có đại diện Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) là ông Phạm Hoàng Hải - Trưởng Ban Thư ký VBCSD, về phía C.P. Việt Nam có ông Montri Suwanposri - tổng giám đốc - cùng ban lãnh đạo cấp cao cũng như 200 đại biểu là các nhà cung cấp cho C.P. Việt Nam.
Khách hàng là chuỗi quan trọng
Sự kiện trên đánh dấu bước tiến đầu tiên trong việc xúc tiến kế hoạch quản lý sự bền vững trong chuỗi cung ứng, với mục tiêu hỗ trợ khách hàng đối tác kinh doanh cùng nhau tăng trưởng hay còn gọi là "Win-win Partnership". C.P. Việt Nam luôn nhận thức rằng đối tác khách hàng là chuỗi quan trọng trong việc góp phần tham gia xây dựng sự ổn định thực phẩm tiếp bước tiến tới trở thành "Nhà bếp thế giới" và hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm có chất lượng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc suốt quy trình sản xuất.
Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, tặng hoa đến ông Phạm Hoàng Hải - Trưởng Ban Thư ký VBCSD (người đứng bên trái)
"Những công việc trên C.P. Việt Nam không thể tự làm một mình được. Vì sự tăng trưởng ổn định và bền vững phải dựa trên cơ sở có trách nhiệm với xã hội và môi trường một cách có hệ thống trong suốt quy trình thực hiện hoạt động kinh doanh của công ty và khách hàng, nhà cung cấp" - ông Montri Suwanposri phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị "Chuỗi cung ứng bền vững C.P. Việt Nam 2017"
Bốn lĩnh vực cốt lõi
Đối với chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp, bà Lê Nhật Thùy - Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, phụ trách tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên liệu chính ngành nông nghiệp - nhận xét rằng chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp này sẽ bao quát việc thực hiện công việc cả 4 lĩnh vực bao gồm: Lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ (Product and Service) chú trọng quan tâm về vấn đề chất lượng và an toàn trong suốt quy trình chuỗi cung ứng thực phẩm do đây là yếu tố đầu vào quan trọng trước khi chuyển giao sản phẩm đến cho người tiêu dùng; lĩnh vực nhân sự (People) chú trọng đến việc thực hiện đối với nhân viên một cách công bằng và tôn trọng nhân quyền; lĩnh vực về quy trình sản xuất (Process) nhận thức đến giá trị và tầm quan trọng của tài nguyên thiên nhiên và môi trường, đây là yếu tố đầu vào và là cơ sở của ngành kinh doanh công nông nghiệp và thực phẩm; và lĩnh vực hiệu suất công việc (Performance) tuân thủ các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp tốt, quản lý rủi ro một cách phù hợp và thực hiện theo nội quy điều lệ pháp luật có liên quan.
C.P. Việt Nam sẵn sàng xúc tiến kế hoạch quản lý sự bền vững trong chuỗi cung ứng một cách liên tục sau khi đề ra chính sách và nguyên tắc thực hiện đối với khách hàng đối tác quan trọng (Critical Supplier). Trong quý I/2018, công ty sẽ tổ chức chương trình trực tuyến để khách hàng có thể tự đánh giá sự phù hợp của nguồn cung ứng bền vững. Đây được xem là một điều tốt mà khách hàng có thể biết hướng phát triển để tăng sức cạnh tranh mạnh mẽ trong kinh doanh trên cơ sở có trách nhiệm với môi trường, với cộng đồng.
Thông qua việc làm này, công ty tin rằng nếu các nhà cung cấp có thể thực hiện được theo chính sách và nguyên tắc này thì sẽ góp phần không nhỏ cho tiềm năng phát triển, nâng tầm khả năng cạnh tranh của công ty và các nhà cung cấp một cách bền vững.
Viết bình luận