Doanh nghiệp
19/10/2018 08:07

Abbott triển khai nhiều hợp tác chiến lược nhằm cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, Abbott không ngừng đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường giải quyết những thách thức về chăm sóc sức khỏe.


Abbott triển khai nhiều hợp tác chiến lược nhằm cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam - Ảnh 1.

Cam kết là đối tác tin cậy của Việt Nam cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe

Theo bảng xếp hạng về hệ thống chăm sóc sức khỏe được công bố năm 2018, Việt Nam hiện xếp thứ 104/195 quốc gia, dựa trên khả năng tiếp cận và chất lượng dịch vụ y tế. Kết quả này cho thấy dù có nhiều nỗ lực, song vẫn còn rất nhiều vấn đề y tế cấp bách rất cần sự quan tâm.

Song song với những nỗ lực của Chính phủ, đóng góp từ doanh nghiệp có trách nhiệm cũng góp phần giải quyết các thách thức về chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam. Điển hình cho sự đóng góp tích cực, bền bỉ và hiệu quả đó chính là Abbott, với hàng loạt dự án và sáng kiến được xây dựng dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học và đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường hơn 20 năm qua, Abbott luôn ghi dấu ấn của mình trong sự nỗ lực thực hiện cam kết lâu dài: Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Không chỉ tạo ra các sản phẩm đột phá trong nhiều lĩnh vực chẩn đoán y khoa, thiết bị y tế, dinh dưỡng và dược phẩm, Abbott cũng hợp tác với các đối tác địa phương để nhìn nhận và đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết thách thức chăm sóc sức khỏe đặc thù của Việt Nam và đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Abbott đã hợp tác với các cơ quan liên quan thuộc Bộ Y tế để tăng cường hoạt động trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bao gồm: Chăm sóc Sức khỏe sinh sản, Dinh dưỡng lâm sàng và An toàn thực phẩm. Gần đây nhất, năm 2017 vừa qua, với vai trò là nhà tài trợ Bạch Kim tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017, Abbott đã tiếp tục đưa ra nhiều sáng kiến giá trị xoay quanh vấn đề cải thiện việc chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam.

Abbott triển khai nhiều hợp tác chiến lược nhằm cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam - Ảnh 2.

Đồng hành cùng Việt Nam giải quyết hiệu quả vấn đề về sức khỏe cấp thiết

Trong 20 năm qua, Việt Nam đối diện với nhiều vấn đề cấp bách khác nhau về sức khỏe người dân. Ví dụ cụ thể như vấn đề già hóa dân số. Nước ta có hơn 10 triệu người cao tuổi, có tuổi thọ trung bình cao (73 tuổi) nhưng lại chưa thật sự "sống khỏe". Trung bình một người chịu đến 15,3 năm bệnh tật trong cuộc đời.

Một vấn đề cấp bách khác là việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Dù đạt được nhiều tiến bộ (giảm đáng kể tỉ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân xuống chỉ còn 1/3 trẻ) nhưng tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi vẫn còn đáng báo động (90% trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi trên thế giới tập trung ở 36 nước, trong đó có Việt Nam).

Vấn đề trọng tâm thứ ba là tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm và nhu cầu cấp bách cho việc nâng cao tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật trong các phương pháp kiểm nghiệm - quản lý chặt chẽ chất lượng thực phẩm. Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết: Giai đoạn 2011-2016 đã ghi nhận 7 bệnh truyền qua thực phẩm, làm hơn 4 triệu người mắc bệnh.

Trước hàng loạt vấn đề cấp bách đó, Abbott đã ký kết nhiều hợp tác chiến lược với Việt Nam về cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Có thể kể đến một số hoạt động trọng yếu, như việc Abbott đã thực hiện một chương trình cấp quốc gia "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ mang thai và cho con bú", hợp tác với Bộ Y tế và hỗ trợ cơ quan này cho ra đời Hướng dẫn Quốc gia đầu tiên trên cả nước về vấn đề này, được xây dựng dựa trên kết quả của nghiên cứu lâm sàng và đóng góp của ủy ban tư vấn gồm các nhà khoa học, bác sĩ, chuyên gia y tế trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, nhằm cải thiện dinh dưỡng lâm sàng cho bệnh nhân trong quá trình điều trị năm 2016, Abbott đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Y tế và đang xúc tiến Chương trình Cải thiện chăm sóc dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện (QIP). Chương trình được xây dựng nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng trong quá trình nằm viện, đem đến lợi ích tích cực giúp giảm thời gian nằm viện, giảm tỉ lệ tái nhập viện và tăng hiệu quả điều trị.

Đặc biệt, những chiến dịch của Abbott dành riêng cho đối tượng người cao tuổi ở Việt Nam trong những năm gần đây, như chiến dịch đồng hành cùng ước mơ sau tuổi 50, truyền cảm hứng cho những người con thấu hiểu và tích cực hỗ trợ cha mẹ lớn tuổi sống vui khỏe, thực hiện được ước mơ… đã để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng.

Những cam kết lâu dài của Abbott nhằm nâng cao sức khỏe của người dân đã được Chính phủ và Bộ Y tế đã đánh giá cao, tạo ra những tác động có ý nghĩa đối với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu trong đó có cả Việt Nam.

Y Tý
từ khóa :

Viết bình luận

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Tài chính 18:05

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực, bám sát mục tiêu đặt ra đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó.

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Thông tin nhanh 18:01

Trong không khí sôi động của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, Đông Tây Barbershop tổ chức Giải đấu Bóng bàn dành cho học sinh, sinh viên. Sự kiện không chỉ là một cuộc thi, mà còn là sân chơi gặp gỡ, kết nối và thể hiện tài năng của các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này.

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:18

Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

Ngân hàng 16:15

(NLĐO) - Sự bùng nổ của công nghệ internet và nền tảng xã hội trực tuyến kèm theo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết đòi hỏi các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng, tiện dụng hơn đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.