10/03/2019 10:01

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn

Nằm cheo leo trên vách đá, chênh vênh giữa đại dương, hay lơ lửng trên không... là những nhà hàng hút khách không phải bởi đồ ăn ngon, mà là trải nghiệm cực kỳ độc đáo.


Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 1.

Ảnh: Instagram

Labassin Waterfall, Philippines: Nhà hàng nằm tại resort Villa Escudero ở Philippines, nơi thực khách được thưởng thức các món ăn ngay dưới chân một ngọn thác. Thực khách đến đây chủ yếu để được tận hưởng cảm giác khác lạ chứ không hẳn do đồ ăn ngon.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 2.

Ảnh: Instagram

The Gotto, Thái Lan: Nhà hàng với phong cảnh lãng mạn nằm trong một hang đá vôi ở bãi biển Phra Nang, Thái Lan. Đây thuộc khu nghỉ mát Rayavadee, nhưng bất cứ khách vãng lai nào cũng có thể đặt bàn. Món ăn đặc trưng là hải sản nướng phục vụ vào buổi tối vài lần một tuần. Ngoài ra là các loại đồ ăn nhẹ và các món tráng miệng.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 3.

Ảnh: Instagram

Treepod Dining, Thái Lan: Để lên được bàn ăn lơ lửng này, du khách phải được sự trợ giúp của một đường zipline ở độ cao 5m. Đây là trải nghiệm ẩm thực đặc biệt tại khu nghỉ dưỡng sinh thái Soneva Kiri ở Thái Lan.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 4.

Ảnh: Facebook

Nhà hàng băng giá, Phần Lan: Ngôi làng của ông già Noel tại Phần Lan hấp dẫn du khách thập phương hằng năm. Ngoài ra, nơi đây còn có một nhà hàng làm bằng băng tuyết với những khối điêu khắc bằng đá ấn tượng.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 5.

Ảnh: Instagram

Grotta Palazzese, Italy: Đây cũng là một nhà hàng nằm trong hang đá tại Italy, cách mặt biển Adriatic 25m.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 6.

Ảnh: Instagram

Nhà hàng trên không: Mô hình nhà hàng không dành cho những người sợ độ cao này có nguồn gốc từ nước Bỉ và hiện lan ra 45 quốc gia. Quy định cho thực khách đến đây là phải có chiều cao tối thiểu từ 1m45 để có thể thắt dây an toàn.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 7.

Ảnh: Instagram

Nhà hàng tàu điện, Australia: Thực khách đến ăn ở nhà hàng này vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố Melbourne, vừa được dùng bữa trong không gian tàu điện cổ ấn tượng.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 8.

Ảnh: Instagram

Trinity Place, Mỹ: Năm 1904, đây từng là ngân hàng lớn và an toàn nhất thế giới, nay trở thành một nơi ăn uống và gặp gỡ tuyệt vời ở thành phố New York. Thực khách được dùng bữa trong những "két" an toàn với những bức tường nặng 35 tấn.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 9.

Ảnh: Instagram

Le Panoramic, Pháp: Điều đặc biệt của nhà hàng này là thực khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh 360 độ núi Mont Blanc ở độ cao 2,7km. Du khách còn được thưởng thức các món đặc sản của ẩm thực Pháp như gan ngỗng.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 10.

Ảnh: Reddit

The Rock, Zanzibar, Tanzania: Nhà hàng nằm trên đỉnh một chỏm đá nhô lên khỏi mặt biển. Du khách đến đây sẽ có cảm giác rợn ngợp giữa đại dương bao la.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 11.

Ảnh: Pikabu

Karvansaray, Azerbaijan: Nhà hàng độc đáo nằm lọt thỏm giữa một khoảng sân, xung quanh là cây lá xanh mướt.

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn - Ảnh 12.

Ảnh: livehaichai

Nyotaimori, Nhật Bản: Kiểu nhà hàng này rất phổ biến ở Nhật Bản. "Nyotaimori" là viết tắt của từ "phục vụ đồ ăn trên cơ thể phụ nữ". Mặc dù vậy, nhiều nhà hàng dùng cả cơ thể nam giới để phục vụ thực khách.

Mô hình nhà hàng Nyotaimori bắt nguồn từ thời Samurai, và là một phần của văn hoá geisha. Khi các chiến binh thắng trận trở về, các geisha sẽ dùng thân mình để chào đón và thết đãi các vị anh hùng.

Theo Brightside

Tin liên quan

Viết bình luận

VietHarvest mở rộng hoạt động vì cộng đồng tại TP HCM
3/6/2023 548 1k
Sau một năm ra mắt ở Hà Nội, VietHarvest đã công bố mở rộng hoạt động vì cộng đồng tại khách sạn InterContinental Saigon. Đồng thời giới thiệu sự kiện ẩm thực đặc sắc sẽ diễn ra với sự góp mặt của các đầu bếp nổi tiếng như Thi Le - đầu bếp người Úc gốc Việt sở hữu nhà hàng Jeow trứ danh tại Melbourne và Tommy Phạm - cựu thí sinh chương trình Vua đầu bếp tại Úc (MasterChef Australia).
Tập đoàn ITL triển khai chương trình "Nước sạch học đường" ở huyện Cái Bè
3/6/2023 548 1k
Sáng 2-6, Tập đoàn ITL đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM tổ chức Lễ Trao tặng Hệ thống lọc nước cho 33 điểm trường thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang diễn ra tại trường THPT Thiên Hộ Dương với sự tham dự của ông Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước
Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng
1/6/2023 548 1k
Vừa qua, Manulife Việt Nam đã tiến hành trao thưởng cho những khách hàng may mắn trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm trong quý 1 năm 2023. Sự kiện thu hút sự tham dự đông đảo của hơn 1.000 khách hàng và đại lý tại khách sạn Intercontinental Landmark72, Hà Nội.
UWE Bristol - Phenikaa Campus: Cơ hội học tập chương trình nguyên bản Anh quốc tại Việt Nam
26/5/2023 548 1k
UWE Bristol - Phenikaa Campus chính thức mở tuyển sinh năm học 2023. Chương trình mang đến cơ hội học tập và phát triển cho các sinh viên tại Việt Nam, với sự hợp tác toàn diện giữa chất lượng đào tạo chuẩn Anh quốc và sự đổi mới trong giảng dạy của trường Đại học Phenikaa.
"Cộng đồng bầu trời bên trong" trồng 7.000 cây thông tại tỉnh Gia Lai

"Cộng đồng bầu trời bên trong" trồng 7.000 cây thông tại tỉnh Gia Lai

Ngày 21-5, "Cộng đồng bầu trời bên trong” cùng người dân và các học sinh tại xã Đak Sơ Mei thuộc huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai đã tổ chức trồng 7.000 cây xanh trên diện tích 3,5 ha.