25/06/2021 15:10

Tập đoàn Anova chính thức đổi tên

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2021 diễn ra sáng 25-6, Tập đoàn Anova – một thành viên của NovaGroup - đã thống nhất đổi tên và lên kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Phát triển vững vàng trong thời kỳ kinh tế khó khăn

Trong năm 2020, ngành chăn nuôi đã và đang phải trải qua rất nhiều thách thức: mở đầu là bệnh dịch tả lợn Châu Phi (ASF), cơn bão giá trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm và cá da trơn cũng như đại dịch Covid-19 với những tác động đến nhu cầu tiêu thụ thực phẩm.

Không để khó khăn chung ảnh hưởng, Tập đoàn Anova được ghi nhận là có kết quả kinh doanh tích cực trong thời gian qua. Báo cáo tại Đại hội, đại diện Tập đoàn cho biết, năm 2020, doanh thu thuần của Tập đoàn đạt 3.112 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn là 178 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn là 3.882 tỷ đồng với 2.004 tỷ là vốn chủ sở hữu.

Tập đoàn Anova chính thức đổi tên - Ảnh 1.

Sản phẩm thuốc thú y của Tập đoàn Anova được xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Trong lĩnh vực thuốc thú ý, Tập đoàn Anova là một trong những doanh nghiệp đầu ngành với 35% thị phần trong nước và liên tục nhiều năm liền được bình chọn cho giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Đặc biệt, Tập đoàn Anova góp phần vinh danh thương hiệu thuốc thú y Việt Nam trên thị trường quốc tế với sản phẩm xuất khẩu sang hơn 26 thị trường, bao gồm cả những quốc gia phát triển như Hàn Quốc, UAE, Malaysia, Thái Lan…

Bên cạnh đó, Tập đoàn Anova được lựa chọn là cổ đông chiến lược của Navetco – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu thành công vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi. Ngoài Navetco, Anova hiện cũng là cổ đông chiến lược của Vetvaco - đơn vị khác chuyên sản xuất vaccine trong lĩnh vực nông nghiệp.

Gia nhập thị trường hàng tiêu dùng

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị Tập đoàn Anova trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2021 và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Theo đó, Anova được thống nhất đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group) với định hướng phát triển thêm các ngành hàng tiêu dùng. Nova Consumer Group (NCG) sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm để nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín 3F từ trang trại đến bàn ăn, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn và tạo ra giá trị cho nhà đầu tư.

Tập đoàn Anova chính thức đổi tên - Ảnh 2.

HĐQT thống nhất đổi Tập đoàn Anova thành Tập đoàn Nova Consumer. (Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến).

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn sẽ được Nova Consumer Group chú trọng phát triển. Trong mảng thuốc thú y, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển thị trường, đưa sản lượng bán hàng tăng trên 50%. Đối với ngành chăn nuôi, mục tiêu năm 2021 tăng thêm ít nhất 2 trại heo với quy mô lớn và một hệ thống trang trại gà với gần 1 triệu con tại khu vực phía Nam.

Tại Đại hội, hội đồng cổ đông đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và dự kiến niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM trong thời gian tới. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ, kịp thời của Nova Consumer Group để trở thành một trong ba trụ cột chính của NovaGroup (Novaland Group, Nova Service Group và Nova Consumer Group).

Tập đoàn Anova (nay là Nova Consumer Group) được thành lập từ năm 1992, khởi đầu là Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn. Cùng với 9 công ty thành viên, Nova Consumer Group đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, cung cấp trọn gói từ con giống, vắc xin, thuốc thú y, thức ăn gia súc và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi hiện đại đến với người nông dân. Từ năm 2021, tập đoàn bắt đầu tham gia sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng.
Nam Lan

Tin liên quan

Viết bình luận

Nam Long ký kết biên bản ghi nhớ cùng các nhà tư vấn, quy hoạch đô thị hàng đầu của Úc
28/9/2022 548 1k
Chiều 26-9 (theo giờ địa phương), Nam Long Group đã có buổi ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với các nhà quy hoạch và phát triển đô thị hàng đầu từ Úc là Conybeare Morrison (CM+) và WhiteCorp, đánh dấu bước đầu hiện thực hóa tầm nhìn 2030 – trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp và sáng tạo hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Chubb Life Việt Nam và Medici hợp tác thúc đẩy phân phối giải pháp Bảo hiểm Nhân thọ
27/9/2022 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ("Chubb Life Việt Nam") và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Công nghệ Medici ("Medici") đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác nhằm đa dạng hóa kênh phân phối của Chubb Life Việt Nam.
Saint-Gobain đồng hành cùng hội nghị kinh doanh tạo tác động
27/9/2022 548 1k
Tập đoàn Saint-Gobain vừa tham gia Hội nghị Kinh doanh Tạo tác động của Forbes Việt Nam (Forbes Vietnam Impact Business Summit) và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các chiến lược trong mô hình kinh doanh tạo ra tác động tích cực cho môi trường.
Ngân hàng vẫn khó bán bất động sản để thu hồi nợ xấu
26/9/2022 548 1k
Việc chào bán tài sản đảm bảo là bất động sản để thu hồi nợ của các ngân hàng đang gặp nhiều khó khăn do thị trường nhà đất thanh khoản yếu.
Bất động sản quận 1 thêm nhiều lợi thế tăng giá

Bất động sản quận 1 thêm nhiều lợi thế tăng giá

Giá đất và chi phí vật liệu xây dựng leo thang, nguồn cung đón nhận nhiều sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang đã thúc đẩy giá cho thị trường địa ốc TP HCM.