08/07/2021 15:05

Saint-Gobain Việt Nam thực nghiệm độ bám dính giữa keo dán gạch và hồ dầu

Tập đoàn Saint-Gobain, với thương hiệu hàng đầu thế giới về keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm Weber, công bố kết quả từ thực nghiệm nghiên cứu về khả năng bám dính của hồ dầu và keo dán gạch trong ốp lát.

Nghiên cứu được Saint-Gobain Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons thực hiện.

Saint-Gobain Việt Nam thực nghiệm độ bám dính giữa keo dán gạch và hồ dầu - Ảnh 1.

Keo dán gạch Weber mang đến đa dạng lựa chọn về giải pháp ốp lát hiện đại cho chủ đầu tư, nhà thầu

Hiện nay, nhiều công trình xây dựng sau một thời gian thi công ốp lát đã gặp phải sự cố bong tróc, bộp hay nứt vỡ gạch. Thực trạng này ảnh hưởng tới uy tín của chủ đầu tư, nhà thầu khi đánh giá về chất lượng công trình; tốn chi phí sửa chữa…

Nhằm giúp chủ đầu tư, nhà thầu tìm thấy một giải pháp ốp lát hiệu quả, đảm bảo chất lượng công trình, hai chuyên gia hàng đầu trong ngành xây dựng Saint-Gobain Việt Nam và Ricons đã tiên phong hợp tác nghiên cứu về khả năng bám dính của hồ dầu và keo dán gạch.

Nhóm thực nghiệm so sánh bốn tổ mẫu: hồ dầu PCB30, hồ dầu PCB40, keo dán gạch cấp C1-MV1, keo dán gạch cấp C2-MV2 (thực hiện trên mẫu keo dán gạch Weber) được thi công ốp lát tại khu vực trong nhà và ngoài trời. Sau đó theo dõi sự thay đổi cường độ bám dính trong 12 tháng bằng phương pháp kéo nhổ thử cường độ bám dính theo TCVN 7899-2:2008 - Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về keo dán gạch đá (vữa ốp lát) và keo chà ron (keo chít mạch).

 Dựa trên kết quả sau 12 tháng cho thấy nhóm mẫu keo C2-MV2 (thực hiện trên mẫu keo dán gạch Weber) duy trì chất lượng bám dính 100% dù ở nhiều khu vực hay môi trường khác nhau. Nhóm mẫu keo C1-MV1 (thực hiện trên mẫu keo dán gạch Weber) đại diện nhóm sản phẩm keo dán gạch chuyên dùng nội thất cũng cho kết quả bám dính vượt trội ở môi trường này.

Riêng nhóm hồ dầu giảm đến 40 - 60% cường độ bám dính sau 12 tháng, tùy vào vị trí sử dụng và hoàn toàn không phù hợp cho ốp lát khu vực ngoài trời hay cho tường.

Năm 2010, tập đoàn Saint-Gobain giới thiệu đến thị trường Việt Nam giải pháp ốp lát hiện đại thay thế cho phương pháp ốp lát truyền thống là keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm mang thương hiệu Weber.

Weber đã được chủ đầu tư và nhà thầu lớn tin dùng, lựa chọn sử dụng rộng rãi tại Việt Nam như các công trình cao cấp Time Square Sài Gòn, The Vista, Đảo Kim Cương, Movenpick, Novotel Đà Nẵng, Sân bay Nội Bài…

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhiều địa phương tích cực lập dự án nhà ở xã hội
25/1/2023 548 1k
Với mục tiêu xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, TP.HCM đã quy hoạch 20 khu đất rộng hơn 38 ha để thực hiện việc này. Bình Dương sẽ có thêm gần 42.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025. Còn ở Hà Nội, từ nay đến năm 2025, Hà Nội phát triển hơn 1,2 triệu m2 nhà ở xã hội.
Ví điện tử đang "trăm hoa đua nở", cần cảnh giác khi sử dụng
20/1/2023 548 1k
Hiện thị trường thanh toán điện tử Việt Nam có hơn 40 ví điện tử. Mỗi ví lại có hệ sinh thái dịch vụ riêng (kết nối với các ngân hàng và các điểm thanh toán, nhà bán lẻ khác nhau). Tuy nhiên, nhiều người dùng còn lơ là trong việc bảo vệ ví điện tử dẫn đến việc tiền trong tài khoản có thể 'bốc hơi' mà không hay biết.
Bất động sản trong nền kinh tế
20/1/2023 548 1k
Bài viết này trình bày về cụm ngành bất động sản và vai trò của nó trong nền kinh tế.
Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam
19/1/2023 548 1k
Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược - Nâng tầm thương hiệu, tại Nhật Bản. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023 của Merap với mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.
Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu trên sàn thương mại điện tử

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu trên sàn thương mại điện tử

Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam vừa chính thức vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn TMĐT trong khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards 2022.