13/02/2022 06:34

Facebook lần đầu giảm người dùng hàng ngày

Lần đầu tiên kể từ khi ra đời năm 2004, Facebook ghi nhận sự sụt giảm lượng người dùng hàng ngày trên toàn cầu trong một quý. Trong quý IV/2021, lượng người dùng Facebook trung bình hàng ngày giảm 1 triệu người so với quý trước đó.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2021, Facebook đạt 1,929 tỷ người dùng hàng ngày, giảm nhẹ so với mức 1,930 tỷ người dùng của quý trước. Trong đó, Bắc Mỹ, nơi mang lại nguồn thu cao nhất của Facebook, là khu vực giảm nhiều nhất.

Lượng người dùng các nền tảng khác thuộc Meta, gồm Instagram và WhatsApp, gần như không đổi. Về tổng thể, toàn bộ các mạng xã hội của Meta đạt 2,82 tỷ người dùng, tăng 10 triệu người dùng so với quý III/2021.

Facebook lần đầu giảm người dùng hàng ngày - Ảnh 1.

Ảnh: The Verge

Từ khi thành lập năm 2004, Facebook luôn tăng trưởng người dùng hàng ngày ở mức ổn định, chưa có sự suy giảm theo từng quý. Theo các chuyên gia, điều này đang phản ánh rõ nét việc mạng xã hội của Mark Zuckerberg ngày càng thiếu sự phù hợp với giới trẻ.

Giảm nhẹ về số người dùng nhưng Meta vẫn sinh lời lớn. Năm ngoái, công ty đạt gần 40 tỷ USD lợi nhuận, chủ yếu từ quảng cáo. Tuy nhiên, Meta cũng mất hàng tỷ USD vào Reality Labs - bộ phận chịu trách nhiệm phát triển kính thông minh Quest VR, phần mềm VR và một số sản phẩm phục vụ metaverse. Reality Labs báo cáo doanh thu 2,3 tỷ USD, lỗ 10,2 tỷ USD năm qua.

Zuckerberg đã quyết định đổi tên công ty từ Facebook thành Meta hồi tháng 10 năm ngoái với tham vọng tiến vào vũ trụ ảo metaverse. Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư tuần trước, ông cho biết kính VR mới của hãng sẽ được phát hành cuối năm 2022 với giá cao, đồng thời tiết lộ sẽ tiếp tục tăng chi tiêu cho Reality Labs trong những năm tới.

Theo VnExpress

Tin liên quan

Viết bình luận

Nam Long ký kết biên bản ghi nhớ cùng các nhà tư vấn, quy hoạch đô thị hàng đầu của Úc
28/9/2022 548 1k
Chiều 26-9 (theo giờ địa phương), Nam Long Group đã có buổi ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với các nhà quy hoạch và phát triển đô thị hàng đầu từ Úc là Conybeare Morrison (CM+) và WhiteCorp, đánh dấu bước đầu hiện thực hóa tầm nhìn 2030 – trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp và sáng tạo hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Chubb Life Việt Nam và Medici hợp tác thúc đẩy phân phối giải pháp Bảo hiểm Nhân thọ
27/9/2022 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ("Chubb Life Việt Nam") và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Công nghệ Medici ("Medici") đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác nhằm đa dạng hóa kênh phân phối của Chubb Life Việt Nam.
Saint-Gobain đồng hành cùng hội nghị kinh doanh tạo tác động
27/9/2022 548 1k
Tập đoàn Saint-Gobain vừa tham gia Hội nghị Kinh doanh Tạo tác động của Forbes Việt Nam (Forbes Vietnam Impact Business Summit) và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các chiến lược trong mô hình kinh doanh tạo ra tác động tích cực cho môi trường.
Ngân hàng vẫn khó bán bất động sản để thu hồi nợ xấu
26/9/2022 548 1k
Việc chào bán tài sản đảm bảo là bất động sản để thu hồi nợ của các ngân hàng đang gặp nhiều khó khăn do thị trường nhà đất thanh khoản yếu.
Bất động sản quận 1 thêm nhiều lợi thế tăng giá

Bất động sản quận 1 thêm nhiều lợi thế tăng giá

Giá đất và chi phí vật liệu xây dựng leo thang, nguồn cung đón nhận nhiều sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang đã thúc đẩy giá cho thị trường địa ốc TP HCM.