28/12/2021 23:40

Bkav phản hồi về việc lộ thông tin người dùng

Bkav cho biết dữ liệu cá nhân hơn 200 người dùng bị lộ là đến từ phiên bản thử nghiệm của dịch vụ Breport. Theo công ty, sự cố này không ảnh hưởng đến hệ thống chính thức.

Chiều 21/12, thông tin về việc dữ liệu cá nhân từ khoảng 200 khách hàng của Bkav bị lộ được chia sẻ trên mạng xã hội. Đến 18h30 cùng ngày, Bkav lên tiếng xác nhận những dữ liệu được chia sẻ trên RaidForums đúng là của công ty.

Đại diện Bkav chia sẻ với Zing rằng phần thông tin cá nhân bị lộ là đến từ chương trình thử nghiệm dịch vụ góp ý, báo lỗi sản phẩm Breport.

"Trong quá trình triển khai thử nghiệm dịch vụ, chúng tôi 'vô tình' để lộ địa chỉ email và có thể gồm số điện thoại của khoảng 200 khách hàng tham gia hệ thống", đại diện Bkav cho biết.

Bkav phản hồi về việc lộ thông tin người dùng - Ảnh 1.

Giao diện trang báo lỗi Breport.vn của Bkav.

Theo đó, hệ thống này được triển khai độc lập trên một máy chủ hạ tầng đám mây do Amazon cung cấp. Đây là môi trường để nhóm phát triển thử nghiệm dịch vụ. Quá trình thử nghiệm của Bkav có sử dụng một phần dữ liệu thật, đồng thời có sai sót về cấu hình hệ thống, dẫn đến sự cố lộ lọt.

"Sự cố này không ảnh hưởng tới các dịch vụ chính thức, vốn được triển khai trên hạ tầng nội bộ của Bkav. Đồng thời để đảm bảo an ninh, chúng tôi đang rà soát lại toàn bộ hệ thống dịch vụ Breport.vn chính thức", Bkav cho biết.

Ngoài ra, công ty cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố bảo mật này. Hiện tại, trang web Breport.vn đã có thể truy cập trở lại. Tuy nhiên, đội ngũ điều hành thông báo "hệ thống đang tạm dừng, vui lòng quay lại sau".

Ngày 19/12, người dùng có tên Seasalt123 đăng tải bài viết có chứa thông tin cá nhân của khoảng 200 người dùng Việt trên diễn đàn RaidForums. Seasalt123 cho biết đây là dữ liệu khách hàng được lấy từ Breport.vn, trang web báo cáo lỗi trên sản phẩm điện thoại Bphone của Bkav.

"Thông tin người dùng được lấy từ trang web báo lỗi của Bkav. Dữ liệu này bao gồm gmail của khách hàng nếu họ dùng Google đăng nhập, họ, tên và số điện thoại. Vì cơ sở dữ liệu nhỏ, có khoảng 211 dòng nên nó miễn phí", Seasalt123 viết.

Đi kèm bài đăng của người là tệp dữ liệu của nhiều người dùng bao gồm địa chỉ email, họ tên cùng số điện thoại. Hiện đã có 3 trường hợp trong danh sách khách hàng bị lộ thông tin đã xác thực với Zing về sự chính xác của kho dữ liệu.

Giữa tháng 9, Bkav giới thiệu trang web Breport.vn với mục đích cho phép người dùng báo cáo các lỗi trong quá trình sử dụng. Nhà sản xuất này cho biết sẽ tặng thưởng cho người báo nhiều lỗi trên thiết bị.

Theo Zing

Tin liên quan

Viết bình luận

Tạo ‘ngân hàng cát’ cho ĐBSCL ra sao?
3/2/2023 548 1k
Bài viết ghi nhận ý kiến của các chuyên gia khi bàn về việc xây dựng “ngân hàng cát” ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) đang thực hiện.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022
31/1/2023 548 1k
Công ty Dinh dưỡng Herbalife Việt Nam vừa được công bố thuộc Top 500 Công ty lớn nhất Việt Nam năm 2022 theo đánh giá của VN Report (VNR), đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp công ty có mặt trong danh sách VNR500.
Cùng khám phá 2 kiểu nhà bọc kính
29/1/2023 548 1k
Với hiệu ứng tạo ra bởi gương, không gian nội thất của ngôi nhà bọc kính được nhân bản, một số vị trí sẽ cho góc nhìn vô cực. Ngôi nhà thứ 2 có cây xanh bao bọc và che phủ xung quanh khiến ngôi nhà toàn kính như nằm giữa một khu rừng nhỏ.
Nhiều địa phương tích cực lập dự án nhà ở xã hội
25/1/2023 548 1k
Với mục tiêu xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, TP.HCM đã quy hoạch 20 khu đất rộng hơn 38 ha để thực hiện việc này. Bình Dương sẽ có thêm gần 42.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025. Còn ở Hà Nội, từ nay đến năm 2025, Hà Nội phát triển hơn 1,2 triệu m2 nhà ở xã hội.
Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược - Nâng tầm thương hiệu, tại Nhật Bản. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023 của Merap với mục...