17/07/2022 02:59

Người dùng trẻ nghiện TikTok hơn YouTube

Trẻ em và thanh thiếu niên đang dành nhiều thời gian xem TikTok hơn so với YouTube - theo thống kê dữ liệu từ tháng 6-2020 đến nay.

Dữ liệu này được hãng phần mềm kiểm soát dành cho phụ huynh Qustodio thu thập từ hơn 400.000 gia đình có trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng dịch vụ của công ty theo yêu cầu của chuyên trang công nghệ TechCrunch.

Dữ liệu nêu trên thể hiện thực tế về số phút xem trung bình mỗi ngày của người dùng từ 4 - 18 tuổi trên TikTok và YouTube. Qustodio nhấn mạnh đây là số liệu từ mức sử dụng thực tế chứ không phải sự ước tính đơn thuần.

Thống kê của Qustodio cho thấy YouTube vẫn dẫn đầu trong năm 2019 khi trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu dành trung bình 48 phút/ngày trên nền tảng này so với 38 phút trên TikTok. Tuy nhiên, kể từ tháng 6-2020, TikTok đã vượt lên với trung bình trẻ em và thanh thiếu niên dành 75 phút so với 64 phút/ngày xem YouTube. Đến cuối năm 2021, con số trung bình là 91 phút TikTok mỗi ngày so với chỉ 56 phút trên YouTube. Hiện trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu dành trung bình 82 phút/ngày trên TikTok so với trung bình 75 phút/ngày trên YouTube.

"Những số liệu thống kê đã được tinh chỉnh để cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về sự thay đổi hằng năm trong xu hướng xem video của những người dùng trẻ tuổi. Dù chỉ là những số liệu trung bình nhưng điều này cho thấy nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube có thể đang mất dần sức hút đối với thế hệ người dùng trẻ" - chuyên trang công nghệ Techcrunch nhận định.

Thống kê của Qustodio tại các quốc gia như Mỹ, Anh cũng cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc ở quy mô khu vực so với xu hướng toàn cầu. Trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ dành trung bình 99 phút/ngày trên TikTok so với 61 phút trên YouTube vào năm ngoái. Tại Anh, thời gian trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng TikTok lên đến 102 phút/ngày so với chỉ 53 phút trên YouTube.

YouTube dù thua TikTok nhưng vẫn dẫn trước các dịch vụ phát video trực tuyến khác về thời gian sử dụng. Trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu đã dành 56 phút/ngày trên YouTube vào năm ngoái, vượt Disney+ (47 phút), Netflix (45 phút), Amazon Prime (40 phút), Hulu (38 phút) hay Twitch (20 phút).

B.Hưng

Tin liên quan

Viết bình luận

Giới “tinh hoa công nghệ” cảnh báo: Loài người có thể tuyệt chủng vì AI
31/5/2023 548 1k
(NLĐO) – 350 lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành về trí tuệ nhân tạo (AI) cùng đưa ra thông điệp cảnh báo loài người có nguy cơ tuyệt chủng vì AI.
Có gì hay tại hội chợ Techmart 2023 vừa khai mạc tại TP HCM?
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) - Techmart chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo chuyên ngành giáo dục năm 2023 thu hút hơn 100 công nghệ của 50 doanh nghiệp, trường, viện tham gia trưng bày, quảng bá
30 năm MobiFone: Chuyển mình để bứt phá
29/5/2023 548 1k
Sau ba thập kỷ, từ một công ty viễn thông với mạng lưới phủ sóng khắp cả nước, MobiFone đã và đang chuyển mình thành một doanh nghiệp công nghệ, cung cấp hạ tầng số chủ lực hàng đầu quốc gia và xây dựng xã hội số Việt Nam.
Hơn 77.000 máy tính bị mã độc tấn công, có doanh nghiệp bị tống tiền 4 tỉ đồng
29/5/2023 548 1k
(NLĐO) - Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của Bkav cho biết trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã độc tấn công mã hóa dữ liệu, sau đó doanh nghiệp bị hacker tống tiền hơn 4 tỉ đồng để đổi lấy key giải mã
Tín đồ "nhà táo" thất vọng vì giá bán trên cửa hàng Apple Việt Nam quá cao

Tín đồ "nhà táo" thất vọng vì giá bán trên cửa hàng Apple Việt Nam quá cao

(NLĐO) - Giá bán tại Apple Store Online cao hơn các hệ thống bán lẻ khác từ 1-7 triệu đồng khiến không ít tín đồ "nhà táo" thất vọng