01/05/2022 10:36

Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo

(NLĐO) - Trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp gọi điện trực tuyến, ngân hàng sẽ xác thực định danh khách hàng thay thế cho hình thức xác thực tại quầy.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa ra mắt công nghệ định danh Video Call Face Identity - ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép xác thực qua nhận diện khuôn mặt khách hàng ngay tại thời điểm thực hiện cuộc gọi.

Trên nền tảng công nghệ AI kết hợp gọi điện trực tuyến, ngân hàng sẽ xác thực định danh khách hàng, kiểm tra các giấy tờ liên quan với mức độ chính xác tuyệt đối và thay thế hoàn toàn hình thức xác thực tại quầy. Với dịch vụ xác thực trực tuyến này, ACB có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng không cần đến ngân hàng để đăng ký sử dụng.

Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Với công nghệ Video Call Face Identity sẽ thay thế cho hình thức xác thực danh tính khách hàng tại quầy

Dịch vụ này còn giúp khách hàng sau khi mở tài khoản trực tuyến (eKYC) có thể ngay lập tức nâng cấp tài khoản để sử dụng đầy đủ các dịch vụ như: chuyển tiền hạn mức 300 triệu đồng/ngày, mở thẻ ghi nợ trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến…

Là một trong các ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam triển khai công nghệ định danh Video Call Face Identity, ACB nhận thấy tiềm năng mở ra những tiện ích chưa từng có cho khách hàng, giúp tiết kiệm cả về thời gian và chi phí.

"Khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi họ cảm thấy an toàn trong giao dịch với ngân hàng. Giải pháp Video Call Face Identity do ACB sử dụng đã đạt được các tiêu chuẩn uy tín về bảo mật thông tin và phòng chống gian lận giả mạo như ISO 27001, ISO 30107, chuẩn quốc tế Beta level 2 về nhận diện gương mặt, giúp bảo vệ tối đa khách hàng trên không gian số" - bà Nguyễn Ngọc Như Uyên, Phó Tổng Giám đốc ACB, cho hay.

ACB đánh giá Video Call Face Identity như một mắt xích quan trọng cho toàn bộ trải nghiệm ngân hàng số. Tất cả những sản phẩm, dịch vụ này đều được ngân hàng đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng về các tính năng, tiện ích, bảo mật để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm trong quá trình thực hiện giao dịch.

Tin-ảnh: Thy Thơ

Tin liên quan

Viết bình luận

Giới “tinh hoa công nghệ” cảnh báo: Loài người có thể tuyệt chủng vì AI
31/5/2023 548 1k
(NLĐO) – 350 lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành về trí tuệ nhân tạo (AI) cùng đưa ra thông điệp cảnh báo loài người có nguy cơ tuyệt chủng vì AI.
Có gì hay tại hội chợ Techmart 2023 vừa khai mạc tại TP HCM?
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) - Techmart chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo chuyên ngành giáo dục năm 2023 thu hút hơn 100 công nghệ của 50 doanh nghiệp, trường, viện tham gia trưng bày, quảng bá
30 năm MobiFone: Chuyển mình để bứt phá
29/5/2023 548 1k
Sau ba thập kỷ, từ một công ty viễn thông với mạng lưới phủ sóng khắp cả nước, MobiFone đã và đang chuyển mình thành một doanh nghiệp công nghệ, cung cấp hạ tầng số chủ lực hàng đầu quốc gia và xây dựng xã hội số Việt Nam.
Hơn 77.000 máy tính bị mã độc tấn công, có doanh nghiệp bị tống tiền 4 tỉ đồng
29/5/2023 548 1k
(NLĐO) - Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của Bkav cho biết trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã độc tấn công mã hóa dữ liệu, sau đó doanh nghiệp bị hacker tống tiền hơn 4 tỉ đồng để đổi lấy key giải mã
Tín đồ "nhà táo" thất vọng vì giá bán trên cửa hàng Apple Việt Nam quá cao

Tín đồ "nhà táo" thất vọng vì giá bán trên cửa hàng Apple Việt Nam quá cao

(NLĐO) - Giá bán tại Apple Store Online cao hơn các hệ thống bán lẻ khác từ 1-7 triệu đồng khiến không ít tín đồ "nhà táo" thất vọng