01/05/2022 10:36

Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo

(NLĐO) - Trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp gọi điện trực tuyến, ngân hàng sẽ xác thực định danh khách hàng thay thế cho hình thức xác thực tại quầy.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa ra mắt công nghệ định danh Video Call Face Identity - ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép xác thực qua nhận diện khuôn mặt khách hàng ngay tại thời điểm thực hiện cuộc gọi.

Trên nền tảng công nghệ AI kết hợp gọi điện trực tuyến, ngân hàng sẽ xác thực định danh khách hàng, kiểm tra các giấy tờ liên quan với mức độ chính xác tuyệt đối và thay thế hoàn toàn hình thức xác thực tại quầy. Với dịch vụ xác thực trực tuyến này, ACB có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng không cần đến ngân hàng để đăng ký sử dụng.

Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Với công nghệ Video Call Face Identity sẽ thay thế cho hình thức xác thực danh tính khách hàng tại quầy

Dịch vụ này còn giúp khách hàng sau khi mở tài khoản trực tuyến (eKYC) có thể ngay lập tức nâng cấp tài khoản để sử dụng đầy đủ các dịch vụ như: chuyển tiền hạn mức 300 triệu đồng/ngày, mở thẻ ghi nợ trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến…

Là một trong các ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam triển khai công nghệ định danh Video Call Face Identity, ACB nhận thấy tiềm năng mở ra những tiện ích chưa từng có cho khách hàng, giúp tiết kiệm cả về thời gian và chi phí.

"Khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi họ cảm thấy an toàn trong giao dịch với ngân hàng. Giải pháp Video Call Face Identity do ACB sử dụng đã đạt được các tiêu chuẩn uy tín về bảo mật thông tin và phòng chống gian lận giả mạo như ISO 27001, ISO 30107, chuẩn quốc tế Beta level 2 về nhận diện gương mặt, giúp bảo vệ tối đa khách hàng trên không gian số" - bà Nguyễn Ngọc Như Uyên, Phó Tổng Giám đốc ACB, cho hay.

ACB đánh giá Video Call Face Identity như một mắt xích quan trọng cho toàn bộ trải nghiệm ngân hàng số. Tất cả những sản phẩm, dịch vụ này đều được ngân hàng đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng về các tính năng, tiện ích, bảo mật để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm trong quá trình thực hiện giao dịch.

Tin-ảnh: Thy Thơ

Tin liên quan

Viết bình luận

Tính năng tự động “cầu cứu” của iPhone 14 khiến lực lượng cứu hộ Nhật Bản “đau đầu”
1/2/2023 548 1k
(NLĐO) - Tính năng tự động kích hoạt gọi hỗ trợ khẩn cấp của điện thoại iPhone 14 đang gây nhiều phiền toái cho lực lượng cứu hộ Nhật Bản.
Google tôn vinh nữ sĩ Sương Nguyệt Anh
1/2/2023 548 1k
(NLĐO)- Ngày 1-2-2023, Google đã thay logo của mình trên trang chủ Google Search bằng Doodle tôn vinh nữ sĩ Sương Nguyệt Anh, nhân kỷ niệm 105 năm ngày tờ báo phụ nữ đầu tiên của Việt Nam "Nữ Giới Chung" do bà làm chủ bút xuất bản số đầu tiên (1-2-1918).
"Cha đẻ" ChatGPT ra mắt công cụ xác định văn bản do AI tạo ra hay con người viết
1/2/2023 548 1k
(NLĐO) - OpenAI - công ty tạo ra sản phẩm đình đám ChatGPT - vừa tạo ra công cụ mới có khả năng phát hiện “mọi văn bản được tạo ra bởi con người hay trí tuệ nhân tạo (AI).
4 tuyến cáp quang biển bị lỗi, Việt Nam chỉ còn 1 tuyến hoạt động bình thường
31/1/2023 548 1k
(NLĐO) - Với việc có thêm tuyến cáp quang biển Internet quốc tế Intra Asia (IA, Liên Á) gặp sự cố từ trưa 28-1, Việt Nam hiện có tới 4 trong số 5 tuyến cáp quang biển đang bị lỗi.
Cách đăng ký ChatGPT tại Việt Nam

Cách đăng ký ChatGPT tại Việt Nam

(NLĐO) - ChatGPT đã và đang tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, trong đó có cả người dùng ở Việt Nam, sau khi ra mắt ngày 30-11-2022.