01/05/2022 10:36

Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo

(NLĐO) - Trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp gọi điện trực tuyến, ngân hàng sẽ xác thực định danh khách hàng thay thế cho hình thức xác thực tại quầy.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa ra mắt công nghệ định danh Video Call Face Identity - ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép xác thực qua nhận diện khuôn mặt khách hàng ngay tại thời điểm thực hiện cuộc gọi.

Trên nền tảng công nghệ AI kết hợp gọi điện trực tuyến, ngân hàng sẽ xác thực định danh khách hàng, kiểm tra các giấy tờ liên quan với mức độ chính xác tuyệt đối và thay thế hoàn toàn hình thức xác thực tại quầy. Với dịch vụ xác thực trực tuyến này, ACB có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng không cần đến ngân hàng để đăng ký sử dụng.

Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Với công nghệ Video Call Face Identity sẽ thay thế cho hình thức xác thực danh tính khách hàng tại quầy

Dịch vụ này còn giúp khách hàng sau khi mở tài khoản trực tuyến (eKYC) có thể ngay lập tức nâng cấp tài khoản để sử dụng đầy đủ các dịch vụ như: chuyển tiền hạn mức 300 triệu đồng/ngày, mở thẻ ghi nợ trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến…

Là một trong các ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam triển khai công nghệ định danh Video Call Face Identity, ACB nhận thấy tiềm năng mở ra những tiện ích chưa từng có cho khách hàng, giúp tiết kiệm cả về thời gian và chi phí.

"Khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi họ cảm thấy an toàn trong giao dịch với ngân hàng. Giải pháp Video Call Face Identity do ACB sử dụng đã đạt được các tiêu chuẩn uy tín về bảo mật thông tin và phòng chống gian lận giả mạo như ISO 27001, ISO 30107, chuẩn quốc tế Beta level 2 về nhận diện gương mặt, giúp bảo vệ tối đa khách hàng trên không gian số" - bà Nguyễn Ngọc Như Uyên, Phó Tổng Giám đốc ACB, cho hay.

ACB đánh giá Video Call Face Identity như một mắt xích quan trọng cho toàn bộ trải nghiệm ngân hàng số. Tất cả những sản phẩm, dịch vụ này đều được ngân hàng đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng về các tính năng, tiện ích, bảo mật để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm trong quá trình thực hiện giao dịch.

Tin-ảnh: Thy Thơ

Tin liên quan

Viết bình luận

Chọn kênh giao dịch hợp pháp để tránh bị lừa
10 giờ trước 548 1k
Hàng loạt app và dịch vụ tiện ích yêu cầu người dùng cập nhật thông tin cá nhân nên dữ liệu cá nhân của người dùng dễ bị đánh cắp
Lan tỏa tinh thần “Khỏe để xây dựng”, kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành bưu điện
9/8/2022 548 1k
Với sự tham gia của gần 500 VĐV đến từ 15 công đoàn trực thuộc, Hội thao VNPT khu vực Hà Nội lần thứ V vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một trong chuỗi các hoạt động sôi nổi đang diễn ra trong cả nước nhằm kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành bưu điện (15-8-2022) và Ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (30-8-2022).
Anh dùng đồng hồ thông minh giám sát tội phạm nhập cư
9/8/2022 548 1k
(NLĐO) - Nhằm ngăn chặn từ sớm, từ xa với tội phạm nhập cư vốn manh động và liều lĩnh, Chính phủ Anh sử dụng đồng hồ thông minh để theo dõi giám sát.
Kaspersky cung cấp giải pháp bảo vệ doanh nghiệp 100% trước ransomware
8/8/2022 548 1k
(NLĐO) - Trong đánh giá mới nhất của AV-TEST - tổ chức độc lập trong lĩnh vực bảo mật công nghệ thông tin, giải pháp bảo mật doanh nghiệp Kaspersky Endpoint Security for Business và Kaspersky Small Office Security được đánh giá là một trong những sản phẩm nổi bật trong bài kiểm tra Bảo vệ Mối đe dọa cấp cao có khả năng chống lại các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (Ransomware).
Laptop Vivobook thế hệ 2022 dành cho giới trẻ

Laptop Vivobook thế hệ 2022 dành cho giới trẻ

ASUS Việt Nam vừa đưa ra thị trường hai dòng laptop Vivobook 14X/15X OLED mới thế hệ 2022 (A1403/1503 và M1403/1503) hướng đến thế hệ trẻ năng động và phong cách.