03/11/2008 15:34

Phần mềm chặn web độc hại

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên hay sử dụng máy tính hoặc bạn đang điều hành một doanh nghiệp, chắc hẳn việc có một phần mềm cung cấp tính năng ngăn chặn truy cập vào những trang web sex hoặc những trang web độc hại sẽ là điều đáng quan tâm của bạn.

Một trong những giải pháp tốt nhất mà các chuyên gia tin học sẵn lòng cung cấp cho bạn đó là dịch vụ ScrubIT, một dịch vụ có tính năng lọc bỏ các trang web khiêu dâm và những trang web không lành mạnh.

Khi sử dụng ScrubIT, bạn được miễn phí hoàn toàn. Bạn có thể dễ dàng cấu hình định tuyến mạng để sử dụng DNS của ScrubIT với địa chỉ 67.138.54.100 và 207.225.209.66 thay vì sử dụng DNS của nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn với việc cài đặt các định tuyến, sẽ có tiện ích đơn giản để thực hiện việc này (nhưng nó chỉ tương thích với hệ điều hành của Windows 2000 và Windows XP). Click vào đây để tải chương trình này về.

Khi bạn hoàn thiện cấu hình, ScrubIT sẽ tự động khoá tất cả các trang web "người lớn" và những trang web độc hại. Tuy nhiên, bạn sẽ không kiểm soát được trang web nào bị khoá vì nó chỉ được thực hiện thông qua phần mềm lọc nội dung của ScrubIT.

Thông báo trang sex.com đã bị khoá khi sử dụng ScrubIT

Nếu bạn không thích sử dụng dịch vụ ScrubIT này nữa thì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ nó qua bằng việc cài đặt lại định tuyến cũ của mình. Hoặc Click vào đây để tải chương trình sẽ tự động khôi phục lại DNS cũ cho bạn.

Sau đây là các bước thủ công cấu hình dịch vụ ScrubIT (sử dụng địa chỉ DNS server của scrubIT) với hệ điều hành Windows.

1. Nháy đúp biểu tượng kết nối mạng ở góc dưới bên phải màn hình (Hình 1)

hoặc từ Start -> Settings -> Network Connection -> Local Area Connection

Hình 1: Nháy đúp vào biểu tượng kết nối mạng

2. Từ màn hình Local Area Connection Status chọn Properties (Hình 2)

Hình 2: Chọn Properties

3. Ở màn hình Local Area Connection Properties chọn Internet Protocol (TCP/IP) trong mục This connection uses the following items (Hình 3)

Hình 3: Chọn Internet Protocol (TCP/IP)

4. Ở màn hình Internet Protocol (TCP/IP) Properties chọn mục Use the following DNS server addresses: Đánh vào địa chỉ 67.138.54.100 và 207.225.209.66

Hình 4: Nhập địa chỉ DNS server của ScrubIT

5. Chọn OK-> OK -> Close

Đây là phần mềm vô cùng hữu ích đối với các bậc cha mẹ muốn kiểm soát các hành động của con cái họ trên Internet và những người chủ doanh nghiệp muốn kiểm soát nhân viên của mình khi lướt web tránh khỏi những trang web độc hại mà vì nó có thể gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Theo Mỹ Linh – VTC
từ khóa :

Viết bình luận

Tuyến phòng thủ Kiev gây lo ngại, Đức vì Ukraine “chơi lớn”

Tuyến phòng thủ Kiev gây lo ngại, Đức vì Ukraine “chơi lớn”

Quốc tế 21:26

(NLĐO) - Có nhiều ý kiến lo ngại Ukraine đã quá chậm chân trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ vững chắc nhằm ngăn chặn cuộc tấn công như vũ bão sắp tới của Nga.

VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu xe máy xăng đổi mới xe máy điện

VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu xe máy xăng đổi mới xe máy điện

Kinh tế 21:18

(NLĐO) - Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình "Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện", áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20-3 đến 1-5.

Độc đáo “vừa đi vừa nấu” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024

Độc đáo “vừa đi vừa nấu” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024

Ẩm thực 21:12

(NLĐO) - Chiều 28-3, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh (TP HCM).

Bộ Công Thương đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu

Bộ Công Thương đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu

Kinh tế 21:07

(NLĐO) - Để tạo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, Bộ Công Thương đề xuất Nhà nước sẽ không tham gia vào quá trình điều hành giá xăng dầu, mà sẽ công bố các yếu tố hình thành giá để doanh nghiệp tự quyết định giá

Thủ tướng: Sớm đầu tư, nâng cấp các tuyến cao tốc 2 làn xe

Thủ tướng: Sớm đầu tư, nâng cấp các tuyến cao tốc 2 làn xe

Xã hội 20:55

(NLĐO) - Thủ tướng yêu cầu có giải pháp cụ thể để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ

Lốc xoáy ở Quảng Trị giật bay hàng chục mái nhà

Lốc xoáy ở Quảng Trị giật bay hàng chục mái nhà

Xã hội 20:46

(NLĐO) - Sau khoảng 10 phút lốc xoáy quét qua, hàng chục ngôi nhà và cây xanh ở vùng biên tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, gãy đổ.

Công an TP HCM phát hiện ổ mại dâm phục vụ quý bà

Công an TP HCM phát hiện ổ mại dâm phục vụ quý bà

Pháp luật 20:31

(NLĐO) - Công an TP HCM vừa phát hiện ổ mại dâm có cả dàn trai đẹp chuyên phục vụ quý bà sau khi ăn uống ở nhà hàng.