xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gần 500 công nhân ngừng việc tập thể

M.Sơn

(NLĐO)- Ngày 23-10, gần 500 công nhân Công ty TNHH Đại Thành (trụ sở tại xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã ngừng việc tập thể. Nguyên nhân ngừng việc là do công ty này thường xuyên tăng ca nhưng công nhân không được hưởng chế độ hỗ trợ.

Theo nhiều công nhân cho biết nghỉ làm một ngày công ty trừ lương 50.000 đồng mà không cần biết lý do. Khi bệnh công nhân vẫn phải buộc làm việc. Họ làm việc từ 5 giờ sáng đến 17 giờ chiều mà chỉ được nghỉ 30 phút để ăn cơm trưa.

Trong một thời gian dài họ bị buộc làm việc tăng ca nhưng công ty không cho ăn cơm. Cụ thể đêm 22-10 công nhân bị buộc tăng ca nhưng không có chế độ cơm và hưởng tiền hỗ trợ. Một công nhân đại diện đứng ra trình bày với lãnh đạo công ty thì bị hai bảo vệ lôi ra khỏi công ty và tuyên bố đuổi việc.

Trưa cùng ngày các cơ quan chức năng huyện Châu Thành đã đến công ty để tìm hiểu sự việc. Theo Liên đoàn lao động huyện, Công ty Đại Thành chưa thành lập Công đoàn cơ sở, không ký hợp đồng lao động với công nhân và không đóng bảo hiểm xã hội.

Công ty Đại Thành hoạt động từ đầu năm 2008 đến nay, chuyên sản xuất các mặt hàng thủy hải sản và có khoảng trên 600 công nhân.

Trao đổi với báo Người Lao Động Online, anh Nguyễn Văn Hiếu-đại diện cho công nhân, cho biết “công nhân sẽ trở lại làm việc nếu như công ty thực hiện đúng theo pháp lệnh lao động là ký hợp đồng, đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân, thành lập công đoàn”…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo