xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

8.000 công nhân ngưng việc đòi đối thoại với ông chủ Trung Quốc

Tin-ảnh: Thanh Tuấn

(NLĐO)- Sáng ngày 3-10, hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam ở Thanh Hóa đã ngưng việc, đội mưa đòi đối thoại trực tiếp với ông chủ người Trung Quốc.

8.000 công nhân ngưng việc đòi đối thoại với ông chủ Trung Quốc - Ảnh 1.

Sáng ngày 3-10, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam ở Thanh Hóa tiếp tục ngưng việc đòi quyền lợi dưới trời mưa tầm tã

Mặc dù cuối giờ chiều ngày 2-10, Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam (có địa chỉ ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã ra thông báo đồng ý đáp ứng 14 yêu cầu của công nhân (CN) song đại đa số CN đã không đồng tình với bản thông báo của công ty vì bản thông báo này không có dấu đỏ nên không có giá trị về mặt pháp lý.

Theo đó, 14 nội dung mà CN công ty này ngưng việc ngày 2-10 để đòi hỏi gồm: Vấn đề nhà xe, công ty này hứa sẽ sắp xếp trong 1 tuần; vấn đề tăng ca sẽ quá 2 tiếng (trừ khi có việc đột xuất), nếu có đột xuất tăng ca quá hai tiếng thì CN sẽ được phụ cấp thêm bánh mỳ và sữa; tăng tiền trợ cấp xăng xe cho CN; cam kết xây dựng lịch nghỉ phép hàng năm cho người lao động theo quy định hiện hành; sẽ sa thải cán bộ trong nước và nước ngoài nếu như có hành vi xúc phạm CN; sẽ mở rộng nhà ăn…

Công nhân cũng không đồng tình do trong buổi đối thoại với CN ngày 2-10 chưa có mặt lãnh đạo công ty là người Trung Quốc đứng ra cam kết mà chỉ có lãnh đạo công đoàn và chính quyền địa phương.

8.000 công nhân ngưng việc đòi đối thoại với ông chủ Trung Quốc - Ảnh 2.

Gần 8.000 công nhân ngừng việc trong ngày 2-10 vì không có nhà để xe

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin trong ngày 2-10, khoảng gần 8.000 CN Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam (xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đồng loạt ngừng việc để đòi quyền lợi.

Theo phản ánh của CN, do không có đủ nhà để xe nên hàng ngàn CN phải gửi ở ngoài và tự trả chi phí từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/tháng. Ngoài ra nhà ăn được xây dựng tạm bợ, chế độ làm việc, nghỉ ngơi, tiền lương, cùng với một số chế độ khác cũng chưa thỏa đáng, khiến CN bức xúc. Hiện Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với LĐLĐ huyện Hà Trung đại diện công ty để ghi nhận các kiến nghị của CN, đồng thời làm việc với lãnh đạo công ty để tìm tiếng nói chung, sớm đưa CN trở lại làm việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo