xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

60.000 suất quà Tết sẽ được trao tận tay người nghèo

D.Ngọc

(NLĐO)- 60.000 suất quà Tết dành tặng người nghèo, người chịu ảnh hưởng bởi thiên tai sẽ được Công đoàn các Chi nhánh BIDV kết hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương trao tận tay người nghèo trước Tết.

Ngày 21-1, Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức công bố. Theo đó, BIDV dành 30 tỉ đồng, phân bổ thành 60.000 suất quà Tết dành tặng đồng bào nghèo, đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.

60.000 suất quà Tết sẽ được trao tận tay người nghèo - Ảnh 1.

BIDV trao tặng 1 tỉ đồng quà Tết cho công nhân lao động nghèo thông qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trị giá mỗi suất quà Tết là 500.000 đồng. Theo thời giá hiện tại, một suất có thể mua được 1 kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt, 1 gói bánh, 1 chai rượu, 1 chai dầu ăn, 1 gói mì chính. Theo đó, đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn… các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa… Công đoàn các Chi nhánh BIDV sẽ kết hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương như: Liên đoàn Lao động tỉnh, các quỹ bảo trợ xã hội, các trung tâm chăm sóc thương bệnh binh, một số cơ quan báo chí… thực hiện tặng quà đến tận tay người nghèo.

"Việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp, đối với thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng chăm sóc người có công, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, trao tặng trước 28 tháng Chạp."- Chủ tịch Công đoàn BIDV Trần Xuân Hoàng cho biết.

60.000 suất quà Tết sẽ được trao tận tay người nghèo - Ảnh 2.

Ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV, cho biết việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp

Tại lễ công bố quà Tết cho người nghèo năm 2021, BIDV đã trực tiếp trao tặng Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam 1 tỉ đồng để tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố. Bà Vũ Thị Loan - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Trưởng Ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng, đã đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu: "Năm 2021 là năm thứ 10 liên tiếp, Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của BIDV, dành tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo. Từ số tiền 1 tỉ đồng này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã giao LĐLĐ tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, mỗi đơn vị 15 triệu đồng để hỗ trợ vé tàu xe, hỗ trợ quà tết cho đối tượng công nhân lao động nghèo. Chúng tôi luôn đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của BIDV và luôn cố gắng phối hợp để số tiền này được đến đúng đối tượng thụ hưởng".

60.000 suất quà Tết sẽ được trao tận tay người nghèo - Ảnh 3.

Bà Vũ Thị Loan - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Trưởng Ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - phát biểu

Cũng nhân dịp này, BIDV đã tổng kết giải chạy "Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu", một chương trình thể thao cộng đồng ý nghĩa thu hút được gần 60 ngàn người hưởng ứng với tổng số 3,39 triệu km thành tích. BIDV đã dành 13,8 tỉ đồng quy đổi từ thành tích chạy của các vận động viên, góp thêm hàng chục ngàn phần quà cho người nghèo.

Đây là năm thứ 13 liên tiếp cán bộ công nhân viên BIDV tự nguyện thực hiện nghĩa cử này. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV dành tặng từ 15.000-40.000 suất quà cho người nghèo, tổng số quà tặng đạt gần 700.000 suất quà, trị giá gần 200 tỉ đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo