xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

6.000 người lao động tại các KCX-KCN TP HCM “kêu cứu” vì công văn cách ly của Đồng Nai

Tin-ảnh: H.Đào

(NLĐO) - Công văn của UBND tỉnh Đồng Nai - cách ly y tế (tự trả phí) 21 ngày với tất cả người đến từ TP HCM - sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu sản xuất của doanh nghiệp, việc lưu thông hàng hóa và di chuyển của người lao động sẽ gặp khó khăn

Chiều 4-6, Ban Quản lý Các khu chế xuất và khu công nghiệp TP HCM đã có công văn hỏa tốc gửi UBND TP về việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp khi thực hiện công văn số 6180/UBND - KGVX của UBND tỉnh Đồng Nai.

Hiện các khu chế xuất- khu công nghiệp thành phố có khoảng hơn 6.000 người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hằng ngày, họ di chuyển đến các khu chế xuất, khu công nghiệp: Cát Lái, Linh Trung, Bình Chiểu, Lê Minh Xuân 3, Đông Nam (thuộc TP HCM) để làm việc. Đồng thời, có rất nhiều hàng hóa xuất nhập qua Cụm cảng Cái Mép Thị Vải và hàng hóa vận chuyển qua lại giữa Đồng Nai và TP HCM, trong đó có nguồn nguyên liệu sản xuất của các doanh nghiệp trong các khu chế xuất- khu công nghiệp thành phố.

6.000 người lao động tại các KCX-KCN TP HCM “kêu cứu” vì công văn cách ly của Đồng Nai - Ảnh 1.

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP HCM phối hợp cùng Ban Quản lý các KCX-KCN TP lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân

Việc thực hiện các nội dung nêu tại Công văn số 6180/UBND - KGVX của UBND tỉnh Đồng Nai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu sản xuất của doanh nghiệp, việc lưu thông hàng hóa và di chuyển của người lao động sẽ gặp khó khăn, khả năng sẽ không đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCX - KCN thuộc TP HCM.

6.000 người lao động tại các KCX-KCN TP HCM “kêu cứu” vì công văn cách ly của Đồng Nai - Ảnh 2.

Có 6.000 người lao động đang làm việc tại các KCX-KCN TP HCM và đi về Đồng Nai mỗi ngày

Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp thành phố kính đề nghị UBND thành phố xem xét và có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai để kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên.

Trước đó, sáng ngày 4-6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản số 6180/UBND-KGVX, theo đó kể từ 0 giờ ngày 5-6, sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP HCM về/đến Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TP HCM.

6.000 người lao động tại các KCX-KCN TP HCM “kêu cứu” vì công văn cách ly của Đồng Nai - Ảnh 3.

Nhiều công nhân tại các KCX-KCN TP HCM đã được xét nghiệm Covid-19

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP HCM, cho rằng việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 phải đạt mục tiêu kép vừa duy trì sàn xuất, vừa phòng chống dịch. LĐLĐ TP đề xuất giải pháp là hàng ngày người lao động đi hoặc về Đồng Nai phải xuất trình "Thẻ nhân viên" hay chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc Giấy chứng nhận xét nghiệm y tế có kết quả âm tính (vì có doanh nghiệp đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19) khi đi qua các chốt kiểm dịch để có thể làm việc bình thường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo