xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

550.000 lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID

T.Ngôn

BHXH Việt Nam ngày 5-3 cho biết sau hơn 3 tháng triển khai ứng dụng "VssID - BHXH số", cả nước đã có hơn 550.000 lượt tải, cài đặt và sử dụng; hơn 543.000 người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH; hơn 354.000 hồ sơ hợp lệ được duyệt.

Trong đó, 5 tỉnh, thành phố có số hồ sơ hợp lệ được duyệt lớn nhất là: Quảng Ninh 63.334 hồ sơ; Đà Nẵng 45.272 hồ sơ; Quảng Bình 30.299 hồ sơ; Bắc Kạn 12.649 hồ sơ; Quảng Nam 12.331 hồ sơ. Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) BHXH Việt Nam, đến nay, đã có 13.361 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng để khám chữa bệnh (KCB) BHYT; tính riêng tại các cơ sở KCB trên địa bàn 10 tỉnh triển khai thí điểm là 5.974 lượt.

Nhằm bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng, tính từ khi công bố ứng dụng, Trung tâm CNTT BHXH Việt Nam đã thực hiện 6 đợt nâng cấp ứng dụng. Hiện nay, hệ thống thông báo trên VssID đã được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS thực hiện trước đây, để gửi các thông điệp của BHXH Việt Nam tới người dùng, thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến kỳ đóng tiền, khi phát sinh chi phí KCB BHYT… Đặc biệt, Trung tâm CNTT phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế biên dịch, triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID, đến nay đã hoàn thành việc tích hợp ngôn ngữ tiếng Anh trên ứng dụng. Trung tâm cũng đang chạy thử phiên bản tiếng nước ngoài đối với 4 ngôn ngữ: Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự kiến, trong tháng 3- 2021, sẽ hoàn thành việc triển khai đa ngôn ngữ - như vậy ứng dụng VssID sẽ cho phép sử dụng 5 ngôn ngữ (tiếng Việt và 4 ngôn ngữ kể trên).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo