27/08/2021 09:35

Agoda tiết lộ xu hướng du lịch Việt Nam sau đại dịch

Theo khảo sát "Chào đón Du lịch trở lại" do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ "cất cánh" một lần nữa trong vòng 6 tháng tới.

Cứ 2 trong 5 người được hỏi hy vọng rằng du lịch trong khu vực Châu Á sẽ không bị giới hạn, và 38% du khách dự doán du lịch quốc tế sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo. Theo đó, đa số nữ giới được khảo sát (63%) tin vào du lịch nội địa không giới hạn hơn so với nam giới (56%). Nhóm du khách 35 - 44 tuổi (chiếm 52%) không nghĩ rằng du lịch nội địa sẽ sớm trở lại trong vòng 6 tháng tới.

Agoda tiết lộ xu hướng du lịch Việt Nam sau đại dịch - Ảnh 1.

Các điểm đến được trông đợi sẽ nâng cao các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và linh hoạt hơn cho các chính sách hủy và hoãn đặt phòng khi du lịch được cho phép trở lại. Nguồn: BVHTTDL

Khi được hỏi về thời điểm đi du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới, trong đó có khoảng 52% du khách nhóm 45 – 54 tuổi và 38% du khách nhóm 25 - 34 tuổi. Ngoài ra, 62% người được khảo sát nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ vẫn còn nhiều hạn chế.

Gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo, hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vắc-xin Covid-19. Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 - 11 tháng kể từ bây giờ…

Khi tất cả mọi dự định đều đã phải hoãn vì Covid-19, 63% người được khảo sát mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ đưa ra nhiều biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh hơn nữa trong tương lai. Song song đó, 57% cũng hy vọng rằng mọi du khách, kể cả chính bản thân họ, đều được tiêm ngừa ít nhất là 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 trước khi đặt chân đến bất kỳ khách sạn hay phương tiện di chuyển công cộng nào…

Ông Errol Cooke, Phó chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda, nhấn mạnh: "Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào du lịch. Vậy nên tôi thấy thật tuyệt vời khi nhiều biện pháp phòng ngừa và đảm bảo an toàn du lịch đã được áp dụng, cùng với những phương tiện giúp nhận định những điểm đến an toàn như Hygiene Plus của Agoda, du khách sẽ càng thêm phần tự tin rằng du lịch sẽ sớm được "hồi sinh" chỉ trong vài quý, thay vì vài năm như trước. Chúng tôi vẫn đang không ngừng hỗ trợ các đối tác với nhiều giải pháp công nghệ giúp kết nối liên tục với du khách và luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào, ngay khi du lịch được cho phép trở lại".

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
8/6/2023 548 1k
Người dân Việt Nam lạc quan về tình hình tài chính cá nhân, tuy nhiên gần như tất cả đều có những lo ngại liên quan đến sức khỏe của mình – theo khảo sát của Manulife.
Trao quà và học bổng cho bà con, học sinh nghèo xã Bình Lợi
8/6/2023 548 1k
Chương trình "Trái tim nhân ái" đã có chuyến thiện nguyện trao quà và học bổng tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP HCM..
Herbalife Việt Nam thưởng cho vận động viên tại ASEAN Para Games 2023
8/6/2023 548 1k
Herbalife Việt Nam phối hợp với Hiệp Hội Paralympic Việt Nam (VPA) thưởng nóng cho các vận động viên Người khuyết tật Việt Nam xuất sắc đạt Huy chương Vàng (HCV) tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2023 được tổ chức tại Phnôm Pênh, Campuchia.
Sony ra mắt máy ảnh Vlog với ống kính zoom siêu rộng ZV-1 II
8/6/2023 548 1k
Ống kính tích hợp và thân máy nhỏ gọn của dòng máy ảnh vlog ZV giúp nhà sáng tạo nội dung bắt trọn thế giới theo cách riêng với chất lượng video và âm thanh tuyệt hảo mà không cần thiết lập cầu kỳ.
10 món ăn độc đáo nhất thế giới và 4 nước châu Âu có nền ẩm thực hàng đầu

10 món ăn độc đáo nhất thế giới và 4 nước châu Âu có nền ẩm thực hàng đầu

Cùng khám phá top 10 món ăn độc đáo trên thế giới, từ món ăn được làm từ hải sản kỳ lạ đến những loại thực phẩm được chế biến theo cách độc đáo của người dân địa phương. Châu Âu là một trong...