27/08/2021 09:35

Agoda tiết lộ xu hướng du lịch Việt Nam sau đại dịch

Theo khảo sát "Chào đón Du lịch trở lại" do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ "cất cánh" một lần nữa trong vòng 6 tháng tới.

Cứ 2 trong 5 người được hỏi hy vọng rằng du lịch trong khu vực Châu Á sẽ không bị giới hạn, và 38% du khách dự doán du lịch quốc tế sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo. Theo đó, đa số nữ giới được khảo sát (63%) tin vào du lịch nội địa không giới hạn hơn so với nam giới (56%). Nhóm du khách 35 - 44 tuổi (chiếm 52%) không nghĩ rằng du lịch nội địa sẽ sớm trở lại trong vòng 6 tháng tới.

Agoda tiết lộ xu hướng du lịch Việt Nam sau đại dịch - Ảnh 1.

Các điểm đến được trông đợi sẽ nâng cao các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và linh hoạt hơn cho các chính sách hủy và hoãn đặt phòng khi du lịch được cho phép trở lại. Nguồn: BVHTTDL

Khi được hỏi về thời điểm đi du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới, trong đó có khoảng 52% du khách nhóm 45 – 54 tuổi và 38% du khách nhóm 25 - 34 tuổi. Ngoài ra, 62% người được khảo sát nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ vẫn còn nhiều hạn chế.

Gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo, hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vắc-xin Covid-19. Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 - 11 tháng kể từ bây giờ…

Khi tất cả mọi dự định đều đã phải hoãn vì Covid-19, 63% người được khảo sát mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ đưa ra nhiều biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh hơn nữa trong tương lai. Song song đó, 57% cũng hy vọng rằng mọi du khách, kể cả chính bản thân họ, đều được tiêm ngừa ít nhất là 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 trước khi đặt chân đến bất kỳ khách sạn hay phương tiện di chuyển công cộng nào…

Ông Errol Cooke, Phó chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda, nhấn mạnh: "Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào du lịch. Vậy nên tôi thấy thật tuyệt vời khi nhiều biện pháp phòng ngừa và đảm bảo an toàn du lịch đã được áp dụng, cùng với những phương tiện giúp nhận định những điểm đến an toàn như Hygiene Plus của Agoda, du khách sẽ càng thêm phần tự tin rằng du lịch sẽ sớm được "hồi sinh" chỉ trong vài quý, thay vì vài năm như trước. Chúng tôi vẫn đang không ngừng hỗ trợ các đối tác với nhiều giải pháp công nghệ giúp kết nối liên tục với du khách và luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào, ngay khi du lịch được cho phép trở lại".

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Mẹ chồng luôn coi con trai là “cục vàng", dâu hay cháu đều hạng bét
25/1/2023 548 1k
Dù đã có cháu, nhưng mẹ chồng tôi vẫn xem con trai là "cục vàng", cưng chiều đủ kiểu. Ai làm cho "cục vàng" của bà phật ý, trầy xước... là nghe mắng nhiếc ngay. Và ai đó chính là con dâu, là mẹ của cháu ruột bà, là tôi!
Dương Tử Quỳnh là "Biểu tượng của năm"
20/1/2023 548 1k
Minh tinh Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) được tạp chí Time vinh danh "Biểu tượng của năm 2022" trong ấn phẩm mới nhất. Ở tuổi 60, cô thường an ủi bản thân: "Tôi nói với cơ thể, tôi xin lỗi. Hãy tha thứ vì tất cả điều tôi gây ra cho bạn. Và cảm ơn bạn"
Cô đơn khi đi bên anh
20/1/2023 548 1k
Trên đời này, phụ nữ có thể tha thứ cho mọi lỗi lầm của đàn ông, trừ tính đàn bà và sự phản bội. Bởi phàm vốn dĩ những gì đã ăn sâu vào máu, thì mãi mãi chẳng thể lay chuyển và đổi thay.
Hành trình mang "Tết tròn" đến với mọi người
20/1/2023 548 1k
Nhắc đến "Tết tròn", phần lớn thường nghĩ ngay đến niềm hạnh phúc đủ đầy, trọn vẹn… Tuy nhiên, để có được sự viên mãn đó, mỗi người cũng cần làm tròn vai, tức nghĩa vụ và trách nhiệm với bản thân, gia đình cũng như cộng đồng. Thông điệp này đã được Home Credit truyền tải thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa dịp năm mới.
Herbalife Nutrition công bố khảo sát xu hướng ăn uống mùa lễ hội

Herbalife Nutrition công bố khảo sát xu hướng ăn uống mùa lễ hội

Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả Khảo sát Xu hướng ăn uống mùa lễ hội khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2022.