24/09/2021 19:44

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số

(NLĐO)- Đại dịch Covid-19 dẫn đến những thay đổi nhanh chóng và đáng kể trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam

Số liệu Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa công bố cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc trong các hình thức bán lẻ và tiêu dùng số ở Việt Nam. 

Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á cho thấy quá trình chuyển dịch từ cửa hàng vật lý sang các nền tảng thương mại điện tử diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài tháng. 

Sự chuyển đổi này tạo ra lợi thế cho dịch vụ giao hàng tận nhà khi có đến 87% số người tiêu dùng Việt được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ này và 82% trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Theo đó, trong số 10 đơn hàng thì có đến gần 6 đơn hàng được giao đến nhà, tăng gấp 20 lần so với thời điểm trước đại dịch.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số - Ảnh 1.

Mua hàng online và giao hàng tận nhà đã tăng trưởng chóng mặt trong thời gian qua

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết người tiêu dùng ngày càng trở nên hứng thú hơn với sự tiện lợi của hình thức mua sắm trực tuyến. 

"Việc sử dụng thanh toán trực tuyến thường xuyên hơn khiến họ nhận ra sự an toàn và đơn giản của các hình thức này. Sự thay đổi hành vi người tiêu dùng là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển năng lực kỹ thuật số và có những bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử" - bà Tuyết Dung nói.

Đại đa số (77%) người tiêu dùng Việt Nam hiện đã biết đến hoạt động mua sắm trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, mức độ nhận biết và đón nhận loại hình thương mại này được ghi nhận đông đảo nhất ở nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi 18-23. 

Các nhà bán lẻ hiện nay đang quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng thông qua mạng xã hội; nền tảng truyền thông mạng xã hội là nơi lý tưởng để các thương hiệu và người bán thu hút lượng lớn khán giảthông qua sự cá nhân hóa. Họ không chỉ tìm được khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể, mà còn có thể tiếp cận khách hàng và mang đến những chương trình ưu đãi riêng phù hợp với nhu cầu từng cá nhân.

P. An

Tin liên quan

Viết bình luận

Đổi mới sáng tạo để tăng cạnh tranh
21/9/2022 548 1k
Mục tiêu lớn nhất của đổi mới sáng tạo trong sản xuất công nghiệp là nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí sản xuất và hiệu quả sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp
VinaPhone tung gói cước Thả ga siêu data dành cho sinh viên mùa tựu trường
13/9/2022 548 1k
Chào đón năm học mới, VinaPhone ra mắt loạt gói cước ưu đãi mới với dung lượng data khủng, giá hấp dẫn, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu học tập, giải trí của các bạn học sinh, sinh viên.
TP HCM thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong khu vực công
8/9/2022 548 1k
Ngày 7-9, tại TP HCM đã diễn ra hội nghị triển khai thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong khu vực công TP HCM giai đoạn 2022-2025
Lộ lý do nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số không thành công
27/8/2022 548 1k
(NLĐO)- Các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TP HCM đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên số.
Ngành ngân hàng phải tiên phong trong chuyển đổi số

Ngành ngân hàng phải tiên phong trong chuyển đổi số

Ngày 4-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, đã dự và phát biểu chỉ đạo tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...