23/05/2019 10:02

TP HCM quy rõ trách nhiệm của "bẫy" hại người trên đường

(NLĐO) - Trường hợp xảy ra tai nạn liên quan đến việc mất an toàn từ những nắp hầm, các đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, tình trạng nắp hố ga, hầm kỹ thuật, van cấp nước trên nhiều tuyến đường tại TP thời gian qua bị hư hỏng, cong vênh, cao hoặc thấp hơn mặt đường. Tại nhiều vị trí, các nắp hầm phát tiếng động lớn khi xe chạy qua hoặc không còn ma sát, trơn trượt. Các vấn đề này gây mất an toàn nhưng không được khắc phục kịp thời.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT cho biết đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật và chủ đầu tư khẩn trương khắc phục, sửa chữa. Trường hợp xảy ra tai nạn liên quan đến việc mất an toàn từ những nắp hầm, các đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình và thay thế những bất cập, khiếm khuyết của hệ thống công trình nhằm đảm bảo an toàn.

TP HCM quy rõ trách nhiệm của bẫy hại người trên đường - Ảnh 1.

Tại TP HCM hiện có không ít nắp hố ga, hầm kỹ thuật không đảm bảo an toàn

Đối với những đơn vị trực thuộc là các Khu Quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Sở GTVT yêu cầu phối hợp với đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật trong quá trình nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông. Trường hợp tại các công trình không phối hợp thực hiện nâng cấp các nắp hầm, hào kỹ thuật thì không nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Sở GTVT cũng giao các Khu Quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn báo cáo lại kết quả thực hiện việc khắc phục của các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật trước ngày 1-6. Nếu chưa thực hiện thì có văn bản để xuất không cấp phép thi công đối với các chủ đầu tư này.

Tại TP HCM từng xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến nắp hầm ga ở các công trình không đảm bảo an toàn. Đơn cử như hồi tháng 7-2018, một xe rác chạy trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) thì bánh sau bị sụp xuống 1 hỗ ga do miệng hầm đã xuống cấp. Vụ tai nạn may mắn không gây thương vong về người.

Trong khi đó, một trường hợp khác gây chết người do thi công không đảm bảo an toàn xảy ra hồi tháng 10-2016, khi hố ga ở công trình trên đường Kinh Dương Vương (đoạn Bến xe miền Tây, quận Bình Tân) không được rào chắn, làm một người đàn ông bị vấp ngã, lọt hố, dẫn đến tử vong.

Gia Minh

Tin liên quan

Viết bình luận

Tăng hiệu quả quản lý kế hoạch đầu tư công
3 giờ trước 548 1k
Việc phân bổ hiệu quả các dự án đầu tư công sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống người dân, tạo cơ hội cho họ tiếp cận giáo dục bình đẳng và hưởng thụ các dịch vụ y tế, văn hóa
Giá bán căn hộ tái định cư đúng quy định
3 giờ trước 548 1k
Bà NGUYỄN THỊ HUYỀN CƠ và ông TẦN VIỆT CƯỜNG (ngụ chung cư Phú Mỹ, quận 7, TP HCM) phản ánh: Căn nhà ông, bà ở đường Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4, TP HCM bị ảnh hưởng bởi dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng công viên. Tuy nhiên, gia đình ông, bà phải mua nhà tái định cư (TĐC) với giá cao hơn quy định của nhà nước…
"Ao nước" trên đường
3 giờ trước 548 1k
Cứ bước vào mùa mưa, làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ trên đường Võ Chí Công, đoạn ngay dốc cầu Phú Hữu, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP HCM lại thành "ao nước" (ảnh).
LẮNG NGHE NGƯỜI DÂN HIẾN KẾ: Mô hình phát triển đô thị cho TP HCM
2/6/2023 548 1k
Để phát triển và tạo sự nổi bật, một trong những yếu tố then chốt đó là giải quyết các vấn đề tắc nghẽn giao thông. TP HCM cần có cơ chế, chính sách đặc thù để áp dụng mô hình TOD
Không để kim tiêm làm xấu hình ảnh đô thị

Không để kim tiêm làm xấu hình ảnh đô thị

Câu chuyện ngang nhiên vứt bỏ xi lanh với những mũi kim nhọn hoắt tại những địa điểm thường trực camera cùng lực lượng tuần tra thì không thể chờ lời giải!