xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 công ty của Việt kiều ở TP HCM đang làm gì?

Trường Hoàng

(NLĐO) - Hội doanh nhân Việt Nam ở nước cho rằng phải kết nối bằng được khoảng 1.000 DN của kiều bào ở TP HCM, để phát huy sức mạnh, đóng góp cho TP

Ngày 9-8, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, cho biết hiện Hội Người Việt Nam ở nước ngoài có hơn 4,5 triệu kiều bào, thế nhưng việc kết nối để biết kiều bào đang làm gì ở TP HCM gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, ông Peter Hồng cho biết từ đầu năm đến nay đơn vị chỉ làm một việc duy nhất là tìm hiểu việc kiều bào làm gì? Sinh hoạt ra sao ở TP HCM?

Tìm hiểu tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM được biết có hơn 1.000 công ty của kiều bào đang hoạt động tại TP. Thế nhưng khi gửi yêu cầu kết nối tìm hiểu thì chỉ có 3 doanh nghiệp phản hồi, còn lại không có phản hồi. "Vậy họ ở đâu?" - ông Peter Hồng đặt câu hỏi.

1.000 công ty của Việt kiều ở TP HCM đang làm gì? - Ảnh 1.

Ông Peter Hồng phát biểu tại hội nghị

Từ đó, ông Peter Hồng đề nghị Ủy ban về người Việt nam ở nước ngoài phối hợp cùng các cơ quan có liên quan tập hợp những kiều bào, những doanh nghiệp này lại lắng nghe để biết họ đang làm gì? Có khó khăn gì? Cần hỗ trợ gì? Có đóng góp để TP HCM phát triển?...

Đồng tình với ý kiến này, TS Lương Bạch Vân, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cho rằng khi về nước, kiều bào chủ yếu thông qua người thân để tìm hiểu về cơ hội đầu tư, mua nhà… Nên cần có sự kết nối để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của kiều bào.

Đặc biệt, về 7 chương trình đột phá của TP HCM, ông Peter Hồng mong muốn có hội nghị để kiều bào hiến kế để 7 đạt kết quả. "Trong 7 chương trình đột phá thì có 5 chương trình cần sự đóng góp ý kiến của kiều bào mới thành công. Ý kiến đóng góp của kiều bào là nguồn lực rất lớn" - ông Peter Hồng chia sẻ. Ông Peter Hồng cũng kề ở TP Sydney (Úc) nơi ông sinh sống đã 7 đời thị trưởng nhưng họ đều không nói về TP thông minh nhưng TP của họ là nơi đáng sống nhất. Vì vậy theo ông Peter Hồng, TP HCM chỉ cần học hỏi kinh nghiệm của những nước tiên tiến là được.

Cuối cùng, ông Peter Hồng việc gặp mặt kiều bào lâu nay toàn là những người lớn tuổi, những gương mặt cũ, không có kiều bào thế hệ 8X, 9X, trong khi đây là những có kiến thức, trình độ cao, năng động, được đào tạo bài bản… nên khi họp mặt gặp gỡ cần có những người trẻ tham gia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo