21/01/2015 19:11

Tình yêu đích thực thời nay còn không?

Mỗi lần về quê, nghe ba mẹ càu nhàu thúc giục chuyện chồng con, nhỏ em họ tôi lại gắt gỏng: “Ở vậy cho khoẻ, cưới xin gì cho mệt, thời nay có tình yêu chân thật nữa đâu mà cứ kêu cưới, cưới. Chán bỏ xừ!”.

Hẳn nhiên, nghe câu đó xong, ba mẹ nó hết ý kiến, quay sang cầu cứu tôi bảo khuyên răn, dạy giúp dẫu cả hai biết rõ tôi cũng đang trong tình trạng: “Ế tinh tế!”. Thiệt khổ, nhỏ em tôi không còn niềm tin vào tình yêu giữa cái thời mà theo nó “tiền là tiên là Phật!”, chữ tình nhỏ như hạt mè trong khi chữ danh,  chữ lợi to như cái nia. Nó bảo: “Chị coi, đám bạn em trước khi ra trường con trai thì muốn cua con gái thành phố vì đa phần đều có sẵn nhà cửa, cưới xong nhập hộ khẩu gọn nhẹ. Đám con gái cũng chẳng vừa, trong đầu luôn thiết kế sẵn cái tiêu chuẩn: đẹp trai, nhà giàu… Thậm chí, một số đứa còn không cần đẹp trai, không cần trẻ, chỉ cần có xe 4 bánh là sẵn sàng chấp nhận trở thành bạn gái!”.

 

 

Hẳn nhiên, với tiêu chuẩn rất thực dụng như thế, những cuộc tình của nhóm bạn con em tôi chẳng đi đến đâu. Bởi chúng có yêu nhau đâu, tất cả chỉ là sự lợi dụng lẫn nhau và khi hết hứng thú, hết giá trị lợi dụng nhau thì đường ai nấy bước, chẳng chút xót xa nào. Nghĩ mà buồn vô cùng, tôi nhớ cái thời ba mẹ mình, chiến tranh vừa dứt, đói khổ đủ đường chẳng còn thời gian đâu mà yêu. Hầu hết thời đó thành gia lập thất đều nhờ bà mai, ba mẹ tôi cũng nhờ bà mai dù nhà cách nhau có 1km đường ruộng.

Thế nhưng, tình yêu đến sau hôn nhân, cái nghĩa nó níu cái tình và họ sống bên nhau đến tận ngày nay dẫu phải trải qua nhiều gian khó. Thời trước chuyện ly hôn rất hiếm trong khi ngày này trai gái được tự do tìm hiểu, chọn người vừa ý mới chịu làm đám cưới nhưng chỉ vài năm lại thấy dắt nhau ra toà ly dị. Khi đòi cưới, họ nói đủ điều thuyết phục cha mẹ, ca ngợi đối phương hết lời nhưng lúc ly dị lại chửi nhau “không còn manh giáp”, những tật xấu mọi khi nhỏ như con kiến cũng bị nâng lên to bằng con voi.

 

 

Ngay đám bạn của tôi cũng không khá khẩm gì cho lắm, cưới nhau sau nhiều năm tìm hiểu nhưng rồi được một năm “dính như sam” đã vội ly dị với lý do “không hợp nhau”, nhiều tật xấu lúc yêu không “phát lộ” nhưng khi cưới thì lộ đầy ra. Cuối cùng, tụi nó quay sang phán: “Mày ở vậy coi bộ khoẻ re!”. Nhìn “thảm trạng” của tụi nó, tôi cũng ngán ngược và lần lựa mãi vẫn chẳng tìm thấy ai hợp rơ với mình. Công việc rồi những chuyến du lịch khắp nơi cùng những hoạt động từ thiện, hành hương khiến tôi chẳng còn mấy khi buồn mà tìm kiếm… tình yêu chân thật đời mình.

Tôi lơ luôn mấy lời chì chiết của ba mẹ ở nhà nên khi nghe chuyện nhỏ em họ liền đem hết ra kể, khuyên ngược lại dì dượng nên để chuyện chồng con từ từ. Cha mẹ nhỏ em thấy không được ủng hộ còn bị bác ra nên rất thất vọng, cứ than: “Chẳng hiểu tụi nhỏ nghĩ gì, con gái lớn như trái bom trong nhà, cưới sớm chứ để về già không con, không cháu cho heo nó ủi mả. Vậy mà cứ đòi tìm tình yêu đích thực rồi la toáng lên là không thấy, không có nên khỏi lấy chồng!”.

 

 

Facebook Ngoại Ú Na. Ảnh: Internet

Viết bình luận

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển, đảo

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển, đảo

Chính trị 16:57

(NLĐO) - Hành trình vì biên giới, biển, đảo năm 2024 nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng trong đoàn viên, thanh niên...

Thế Giới Di Động "chia tay" gần 10.000 nhân viên

Thế Giới Di Động "chia tay" gần 10.000 nhân viên

Kinh tế 16:53

(NLĐO) - Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ

Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu nhưng không vượt ngưỡng trần cho phép

Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu nhưng không vượt ngưỡng trần cho phép

Kinh doanh 16:50

(NLĐO) - Bộ Công Thương sẽ đưa ra công thức - trên cơ sở đó, doanh nghiệp đầu mối tự tính toán dựa trên thực tế kinh doanh để đưa ra mức giá không vượt quá ngưỡng trần cho phép.

TP HCM: Cấp hơn 85.000 sổ hồng trong 3 tháng đầu năm

TP HCM: Cấp hơn 85.000 sổ hồng trong 3 tháng đầu năm

Thời sự 16:44

Trong quý I-2024, cơ quan chức năng đã cấp 85.580 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng).

Mưa đá khủng khiếp ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Mưa đá khủng khiếp ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Xã hội 16:34

NLĐO) - Mưa đá trút xuống nhiều địa bàn ở các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, đã gây nhiều thiệt hại về tài sản và cây trồng của nông dân

Giả danh siêu thị lừa đảo "tặng quà tri ân" khách hàng

Giả danh siêu thị lừa đảo "tặng quà tri ân" khách hàng

Kinh tế 16:34

(NLĐO)- Chiêu lừa gọi điện thoại thông báo "trúng thưởng", được nhận quà tặng "tri ân khách hàng" không mới nhưng vẫn khiến nhiều khách hàng sập bẫy

Vietnam Airlines công bố báo cáo tài chính 2023

Vietnam Airlines công bố báo cáo tài chính 2023

Kinh tế 16:30

(NLĐO)- Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỉ đồng trong năm 2023, đánh dấu lần đầu tiên kể từ đầu dịch có lợi nhuận gộp trong cả năm tài chính. Lỗ sau thuế cả năm 2023 là 5.631 tỉ đồng, giảm 50% so với năm trước