05/12/2014 15:13

Tháng 12 lại về...!

Tạm biệt 11 để đón 12, đó là thời khắc bâng khuâng của nhiều người, bởi vì tháng cuối năm, với những rộn ràng đón xuân, rộn ràng đợi chờ những chuyến đi xa, ngắm dã quỳ trong cái lạnh se se.

Tháng 12 của những ngày rón rén chờ sanh nhựt người này, người kia, của mình của bạn với những lời chúc ân cần, ngọt ngào.

Tháng 12 hẹn hò nhận những món quà đông và trao cho nhau những thông điệp yêu thương như hãy vững vàng, mong bạn thành tựu mọi nguyện lành, đón mùa đông ấm áp và bình yên nghen...

 

 

Tháng 12 của những sẻ chia nhen nhuốm trong lòng, để những người trẻ khoác ba-lô lên vai, cho những chuyến đi xa, tới những nơi xa lạ về tên gọi nhưng thân quen quá đỗi bởi những con người chân chất hay... chân đất, thiếu cơm và áo quần phong phanh giữa cái lạnh buốt da thịt. Những con người đó, đi đâu ta cũng dễ gặp trên đất nước mình, và gặp rồi đều dễ cảm thông, mở lòng.

Thi thoảng, có dịp nhìn sâu vào họ và những điều mình làm ta sẽ dễ cám ơn họ đã khơi gợi cho mình ý tưởng sống lành, sẻ chia, để mình thấy đời đáng sống (thay vì đáng chán như cách nghĩ của mình trước đây, của nhiều bạn trẻ quanh mình lâu nay).

Tháng 12, những người dưng nghĩ về nhau một cách trọn lành, mong cho những người dưng trên hành trình thiện nguyện mình gặp được thoát khổ, bớt khổ, giữ mãi nụ cười tươi rói, bình yên.

Thực ra, khi bạn nghĩ về mọi người, nhìn mọi người trong quan niệm "họ là người thân" thì bạn sẽ không nỡ hại họ, ngược lại sẽ không ngừng mong cho họ được vui lên, sẽ luôn thao thức làm một điều gì đó hiến tặng để họ có nụ cười, sẽ không quay lưng lại với họ dẫu họ có đối xử với mình như thế nào... Và quan trọng, khi đó, lòng mình sẽ không còn lo sợ, không còn hoài nghi, không còn vô cảm trước mất mát quanh mình. Khi đó, mình đang tưới tẩm hạt giống "sen thơm" trong lòng mình để hương sen một mai tỏa ra, ngược gió bay muôn phương...

Tháng 12, dịu dàng trong nghĩ suy ấy. Thỉnh một tiếng chuông. Boong... Giọt âm rơi nhẹ vào thinh không và lay động từng trái tim người, dẫu là nhỏ nhiệm nhưng hiện diện đó, dù đôi khi không thấy, không nghe một cách rõ ràng. Nghĩ thế để niệm lành xin dưỡng nuôi, dù be bé nhưng bình yên chắc chắn sẽ có đâu đó, được dựng xây từ đấy - giữa cuộc sống nhiệm mầu này...

Facebook Lưu Đình Long

Viết bình luận

TP HCM: Cấp hơn 85.000 sổ hồng trong 3 tháng đầu năm

TP HCM: Cấp hơn 85.000 sổ hồng trong 3 tháng đầu năm

Thời sự 16:44

Trong quý I-2024, cơ quan chức năng đã cấp 85.580 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng).

Mưa đá khủng khiếp ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Mưa đá khủng khiếp ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Xã hội 16:34

NLĐO) - Mưa đá trút xuống nhiều địa bàn ở các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, đã gây nhiều thiệt hại về tài sản và cây trồng của nông dân

Giả danh siêu thị lừa đảo "tặng quà tri ân" khách hàng

Giả danh siêu thị lừa đảo "tặng quà tri ân" khách hàng

Kinh tế 16:34

(NLĐO)- Chiêu lừa gọi điện thoại thông báo "trúng thưởng", được nhận quà tặng "tri ân khách hàng" không mới nhưng vẫn khiến nhiều khách hàng sập bẫy

Vietnam Airlines công bố báo cáo tài chính 2023

Vietnam Airlines công bố báo cáo tài chính 2023

Kinh tế 16:30

(NLĐO)- Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỉ đồng trong năm 2023, đánh dấu lần đầu tiên kể từ đầu dịch có lợi nhuận gộp trong cả năm tài chính. Lỗ sau thuế cả năm 2023 là 5.631 tỉ đồng, giảm 50% so với năm trước

Bộ Công Thương: Năm 2024 không thiếu điện

Bộ Công Thương: Năm 2024 không thiếu điện

Kinh tế 16:27

(NLĐO) - "Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ, sự chủ động của Bộ Công Thương, chúng tôi có đủ cơ sở tin tưởng trong năm 2024 không lặp lại tình trạng thiếu điện như năm ngoái. Và không chỉ trong năm 2024 mà còn các năm tiếp theo sẽ đủ điện".

Gần 3.500 thí sinh dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1

Gần 3.500 thí sinh dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1

Giáo dục 16:05

(NLĐO)- Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1 do Trường ĐH Sư phạm TP HCM tổ chức tại TP HCM, kéo dài từ ngày 29 đến 31-3.

Bình Thuận có tân Bí thư Tỉnh ủy

Bình Thuận có tân Bí thư Tỉnh ủy

Thời sự 15:48

(NLĐO) - Ông Nguyễn Hoài Anh, tân Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, cam kết xây dựng Đảng và hệ thống chính trị địa phương thật sự trong sạch, vững mạnh.