28/08/2019 17:11

Đường không phải "thông" ngay ùn tắc

(NLĐO) - Lĩnh vực hàng không đang được dư luận đặc biệt quan tâm, vì dịch vụ này hiện đang có nhu cầu rất lớn nên “đông nghịt trên trời, kẹt cứng dưới đất”.

Thông tin về tình trạng phát triển quá nóng, dẫn đến tắc nghẽn của ngành hàng không đang được dư luận, và bạn đọc Báo Người Lao Động hết sức quan tâm. Dư luận đồng tình song cũng vô cùng lo lắng về tình trạng hiện chỉ mới phát triển "đơn phương" là nở rộ những hãng hàng không mới, nhưng cơ sở hạ tầng thì chưa được chú trọng.

Bạn đọc Ong Nha Ban chia sẻ đành rằng thêm nhiều hãng hàng không mới sẽ giúp hành khách được hưởng lợi, nhưng hệ lụy là sẽ tăng áp lực lên cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và sân bay. Những điều kiện cần này hầu như chưa "song phương" phát triển cùng các hãng máy bay, các yếu tố cơ sơ sở hạ tầng hiện nay đang bất ổn do quá tải. Vì vậy, tình trạng quá tải, kẹt "trên trời lẫn dưới đất" sẽ còn tiếp tục xảy ra ở nhiều sân bay trong thời gian tới nếu không giải được các vấn đề vừa nêu.

Đường không phải thông ngay ùn tắc - Ảnh 1.

Cơ sở hạ tầng nhiều sân bay quá tải, nhưng các hãng máy bay vẫn đua nhau ra đời.

Bạn đọc Nguyễn đã viết: Các nhà quản lý than kẹt bầu trời, không có chỗ đậu máy bay mà vẫn cho mở thêm quá nhiều hãng máy bay mới. Nếu không có kế hoạch phát triển hợp lý thì rõ ràng lợi bất cập hại. 

Bạn đọc Canh Tran chia sẻ: Bài học về bùng nổ dịch vụ ngân hàng cách đây hơn 10 năm vẫn còn đó. Việc bùng nổ các hãng máy bay mới hiện nay cũng không ngoại lệ, xin các nhà quản lý hãy thận trọng trước khi cấp phép cho các hãng máy bay; phát triển hợp lý và đồng bộ cho ngành hàng không là yếu tố cần phải được chú trọng.

Bạn đọc Dân Việt góp ý: Quá tải trầm trọng hàng không chủ yếu tập trung vào ngày lễ, Tết, vậy  có lẽ nên tham khảo học tập "thời khóa biểu" làm việc của Nhật và các nước phát triển (không nghỉ quá nhiều ngày lễ, tết trong năm).

Nhiều bạn đọc khác đề xuất: Phát triển ngành hàng không là cần thiết, bắt buộc phải làm, nhưng nhà nước cần đứng ra làm "nhạc trưởng" để tránh tình trạng phát triển manh mún kiểu "mạnh ai nấy làm"; cần phát triển theo cơ chế thị trường cạnh tranh lành mạnh để người dân tự do lựa chọn dịch vụ hàng không mà mình ưa thích; đặc biệt là phải phát triển đồng bộ để đảm bảo an toàn và ổn định về chất lượng của dịch vụ hàng không cho khách hàng.

Hiếu Trung

Tin liên quan

Viết bình luận

"Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vắc-xin vượt qua Covid-19"
4 giờ trước 548 1k
Một mình đi xe máy từ huyện Hóc Môn (TP HCM) đến Đài Truyền hình TP HCM - HTV từ rất sớm, cụ ông 81 tuổi Nguyễn Văn Tư trao tặng 20 triệu đồng ủng hộ chương trình "Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vắc-xin vượt qua Covid-19".
Cướp và cướp giật tài sản phải bị nghiêm trị
5 giờ trước 548 1k
Tội phạm hình sự về cướp và cướp giật tài sản diễn biến phức tạp nhưng mức án cao nhất đối với loại tội phạm này chỉ là tù chung thân nếu xảy ra hậu quả chết người
Cuộc thi “Nhà mình ngày Tết”: Một mùa Tết rất khác
25/2/2021 548 1k
(NLĐO) - Đã 3 năm rồi tôi đón Tết ở Hội An, một thành phố xinh đẹp, cổ kính và rất phát triển về du lịch.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang tiếp nhận 30 máy đo huyết áp
25/2/2021 548 1k
(NLĐO) - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức trao những máy đo huyết áp này đến người cao tuổi, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tuyến biên giới…
"Làm báo cùng Báo Người Lao Động": Xao xuyến khi đến Gành Yến

"Làm báo cùng Báo Người Lao Động": Xao xuyến khi đến Gành Yến

(NLĐO) - Gành Yến như một quần thể kiến trúc tuyệt mỹ của tạo hóa, mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, thuần khiết giữa biển khơi mênh mông.